EunKook 6: Best Couple: Bunny Couple

76 1 0
                                    

EunKook 6: I don't want to lose you

(Jungkook POV)

I want to explain to her but she don't want to listen to me. Ewan ko ba kung bakit ako mag eexplain sakanya eh wala namang kami, haisxzt ewan, siguro dahil sa di ko lang siya gusto, mahal ko na siya.

Nag awarding na nung sa activity 1-3 tapos dinner na pagkatapos ng dinner ay nag- announce sina Mr. Park at Ms. Yoon na wala daw kaming activity for two days kaya ayon tuwang tuwa yong lahat.

Bumalik na kami sa room namin, si Eunha nagshower siya agad, hinintay ko siya, gusto ko sana siyang kausapin kaso pumasok agad siya sa kwarto nila ni Sin B. Wala naman akong nagawa, pagkatapos kong magshower ay pumasok ako sa kwarto namin ni Jhope kaso di ako makatulog kaya lumabas ako at pumunta sa veranda, nagulat ako nang biglang may tumapik sa balikat ko pagtingin ko si Sin B pala.

"Oh ano ginagawa mo dito?" tanong ko sakanya

"Bakit bawal ba ako dito? Di ka makatulog?"

"Oo eh"

"Dahil sa guilty ka? Sinabi na sakin ni Eunha, she's hurt right now" siya

"Oo alam ko, gusto ko nga mag-explain kaso ayaw niya makinig"di ako open sa mga tao, pero di ko alam kung bakit ako nag oopen kay Sin B

"Alam mo kasi nasaktan siya, alam mo naman na ang girls are more emotional"aalis na sana siya, pero tumingin ulit siya sakin. "Nga pala kung ayaw mo siyang mawala sayo, make her feel special, sige  bye"

"Wait pano?"

"Ako pa mag-iisip?"

"Ok, ok pero pwede mo ba akong tulungan?"

"Of course, diba nga ako nagsuggest, syempre tutulungan kita, and I will make sure that the hurt she feel right now change to love"sabi nya at umalis na sya

I also make sure that the hurt she feel right now, change to love.

That night nag-isip ako ng pwedeng gawin to make Eunha love me. Nung bandang 11:46 pm na ay nag message ako kay Sin B

To: Eunbi Hwang

'Sin B, tommorow ayain mo si Eunha na mamasyal may na isip na akong pwedeng gawin, ay pwede paki sabihan narin yung iba na kung pwede pakitulungan ako, pero kung hindi ok lang'

Then send after 5 minutes nagreply na sya.

From: Eunbi Hwang

'Aye, aye captain. Nasabihan ko na rin pala yung iba. Ok lang daw, basta I'm counting on you, sige tulog na ako para successful plan mo'

 Di na ako nagreply, nag-isip nalang ako kung pano magiging successful yong gagawin ko bukas.

~Next Morning~

(Eunha's POV)

Di ko alam kung bakit pero pareho kahapon  5:30 din ako nagising ngayon, matutulog sana ulit   ako kasi free day namin pero bigla akong niyugyog ni Sin B, tinignan ko naman sya 

"Bakit? "tanong ko 

"Labas tayo ng resort bili tayo ng pang souvenir, sige na please"Sin B at nag puppy eyes pa.

"Ok, sabagay di narin ako makakatulog" ako at tumayo na tapos inayos ko muna higaan ko.

"Sige na pumasok kana sa CR, walang tao dun" siya. Sinunod ko naman siya at dire diretsong pumunta ng CR , after an hour tapos na ako tapos nag ayos na rin ako, pagkatapos ready na ako, so lumabas na kami ni Sin B pero nagulat ako ng na nakaabang si kuya sa labas ng door.

"Kasama ka?"tanong ko

"Oo, pinasama ko siya" Sin B 

"Ah, ok fine"at ayon, nag simula kami sa paglalakad.

Nagcommute kami papuntang bilihan pag dating namin dun ay humanap muna kami ng bake shop para makakain at ayon ng nga kumain na kami dun pagkatapos ay pumunta kami sa souvenir shop at kung ano magustuhan ko binibili ko, bumili din ako para kina Mommy, Daddy at Kuya. Halos dalawang oras na kaming naglilibot nang mag-aya na si Sin B na bumalik ng resort.

"Balik na tayo, dun na lang tayo sa resort maglunch para libre Heheh"Sin B at sumakay na kami ng taxi papuntang resort.

Pagdating namin sa resort naglakad kami papunta sa room namin, pero nagulat ako dahil sa dami ng tao  sa may corridor lalo na sa may door ng room namin kaya nag madali akong naglakad papunta dun.

"~sasireun cheom bwasseul ttae butheo
geudael joha haettdago
malhagiga naegen cham
eoryeo wotdeon geojyo

gipheo jimyeon sangcheo
ppunil georaneun saenggage
duryeo umi apseon geon sasirijiman"yan agad ang  bumungad sakin.

"~Ooh.. I'm in love,
Ooh.. I fall in love
eojjeolsu eobsneyo
(eojjeolsu eobsneyo)
naemameul sumgigien
geudaeneun neomu areumdabjyo" habang kinakanta niya yon siya lumalalapit sya sakin,take note nasa may doorway ako kaya nakikita ng mga tao sa labas ang nangyayari.

"What is this?" tanong ko sakanya

"This is for you, I don't want to lose you " Jungkook,naguguluhan naman ako

"Huh what do you mean?" ako 

"I like you Eunha, I want you to be mine, and I don't want to lose you"Jungkook

"Ah, ahh, diba kayo ni Yeri?'ako

"No were not, siya lang nag bibigay meaning pagmagkasama kami"

"Why did you ---"di niya na ako pinatapos

"You don't give me time to explain, di na ako mage-explain sayo, basta walang kami ni Yeri, and when time's come na inaway ka  niya ako makakalaban niya" speechless ako sa sinabi niya

"Just answer him Yes"bulong sakin ni Sin B, crap nakalimutan kongmay nanunuod pa samin.Nakita kung nagsmile si Jungkook nang bumulong sakin si Sin B

"Ah, hmm"di ko alam isasagot ko

"I can wait, I just don't want to lose you" Jungkook, and he hug me.

Inaamin ko na Iikehim too, noon pa naman diba? And also like him, I don't want to lose him.


Eunkook 6 tapos na next Eunkook 7. Sorry po now lang na update, pero yan na nga, enjoy po, please support po,

Comments and votes are highly appreciated by the author.

Kamsam nado saranghaeyo -<3

CL ---<3<3<3


Bangchin Short StoryWhere stories live. Discover now