TaeRin 8: My Beautiful Enemy

155 1 0
                                    

TaeRin 8: No longer be Enemy

It's been a week since Taehyung court me, and in that one week he's sweet to me, he also fetch me everyday from house to school, tapos pag uwian ihahatid niya ako sa bahay. He already met my Mom, Dad, and even my Kuya and he tells them na manliligaw ko daw siya. Yes, siya mismo as in pumasok siya sa bahay namin tapos ayon. Buti na nga lang ay magkapareho ang hilig nila, kung hindi baka di siya nakalabas sa bahay ng buhay.

Nandito ako ngayon sa parking lot ng ma hinihintay ko sila, mamimili kasi kami ng mga kailangan namin during the field trip/camping at bukas na kami aalis, ang alam ko Tagaytay ata kami mag i stay for a week.

"Yerinnie"sigaw ng dalawang babae na papalapit sakin.

"25 minutes akong naghintay ah"ako

"Sorry na, sasama daw din kasi sila"sabi ni Umji, sabay turo sa likod pagtingin ko sina Jungkook, Namjoon, at Taehyung, si Jhope for sure kasama sina SinB. 

"Ok, tara na"ako, at pumasok na kami ng mall.

Dumiretso kami sa grocery at ayon kuha ako ng chitcharya, biscuits, cupcakes and some food that I want tapos pumunta ako sa may fridge, tapos kumuha ako ng ilang softdrinks na in bottle tapos kumuha rin ako ng iba pang drinks na gusto ko.

"Yerin"someone called so I turn around to saw he was, it is Taehyung

"Why?"tanong ko

"Nothing, aren't you finish?"tanong niya sakin

"Kunti nalang"ako, tapos sabay na kaming naglakad after, some minutes ay binayaran na namin yong mga pinamili namin tapos lumabas na kami dun sa grocery.

"So saan na tayo?"tanong ko

"Anong oras na?"Eunha also ask

"11:00 am" sagot ni Umji. Wooh, two hours pala kami dun sa grocery

"Department store muna tayo"Eunha said

At nagsimula na nga kaming maglakad papuntang department store, para makabii kami ng mga gamit na magagamit namin during our camping, at ayon nga inuna nina Umji at Eunha dun sa mga swim suit, sabi kasi resort kami mag i stay kaya mamimili talaga sila ng pang swimming aalis na sana ako sa pwesto ko kaso, hinigit ako ni Umji palapit sakanila ni Eunha at sinamaan ako ng tingin, ngumiti naman ako.

"Wag kanang tumakas" sabi ni Eunha, tapos tumingin siya sakin at ngumiti ng nakakaloko. Sabi ko nga, hay how can I just resist.

Ayon namili sila ng swim suit na bibilihin nila, pati ako pinilian din nila ang bait nilang kaibigan nuh, pero kung ganitong situation, hindi.

Makalipas ang tatlong oras ay nakalabas na kami sa department store, at halos tumatakbo na kami ngayon para mahabol lang si Eunha, nagmamadali kasi siyang pumunta sa KFC para kumain, gutom na daw kasi siya. Si Eunha talaga ang liit pero kung kumain daig pa si Jungkook. Sabagay gutom narin ako it's already 2:00 in the afternoon.

Ayon kumain na kami by 3:00 naman ay pumunta kami ng arcade, 20 minutes after ay naglalaro kami ni Taehyung ng basketball, nang biglang tumunog yong cellphone, kinuha niya naman yon at tumingin siya sakin.

"I will just answer this call"sabi niya, tumango naman ako tapos lumabas siya dito maingay kasi dito sa loob, at nagpatuloy naman ako sa paglaro, pati sina Eunha ay naglaro narin.

(Taehyung POV)

"Hello"sabi ko agad sa taong tumawag sakin, nang makalabas ako sa arcade

"Taehyung, everything is all set"sabi ng kausap ko sa kabilang linya

"Good, I'll be there in 10 minutes"sabi ko at inend call ko na at nagmadaling pumasok sa arcade at pumunta sa pwesto nila. "Guys, I need to go"ako

"Where are you going?" tanong ni Yerin

"To the park, may nagpapasama, sumunod nalang kayo after niyong matapos dyan ah"ako at lumabas na sa arcade bago pa sila mawala sa paningin ko, lumingon ako sakanila nakita ko sa mukha ni Yerin na parang nawalan siya ng gana.

Bago pa magbago ang isip kong bumalik ay nagmadali akong tumakbo papuntang parking at buti nalang dinala ko yong kotse ko. At nagdrive na ako papuntang park, after 10 minutes ay nakarating na ako sa park, kaya pumasok agad ako dun. And two girls are approaching me. 

"Ready?"tanong ko, tumango naman sila. Tapos pumunta na kami kung saan dapat kami nakapwesto. 

"So ganito ang gagawin natin...."and I told them what my plan is.

Ang plano ko ay paniwalain si Yerin na parang kami talaga ni Irene, and our hands  are locked by a handcuff because were getting married in the marriage booth, at pag nakita na namin na malapit na sa pwesto namin si Yerin the fake priest will announce 'You may now kiss the bride'. And I think magiging successful ang plano ko na maging girlfriend si Yerin, and were the one who were getting married in that booth.

Nag aayos na kami ng sarili namin para mamaya, pati mga sasabihin namin ay pinapractise namin. Maya maya may tumawag sakin, it was Eunha , so I answer it immediately .

"He---"di niya ako pinatapos

"Were there in seven minutes, get ready"sabi niya then she hanged up, sinabihan ko narin sina Irene at nagready na kami, nang makita ko na dumating na sila, we wore the handcuff and pumunta na dun sa booth. In 30 seconds malapit na siya samin so the fake priest announce.

"You may now kiss the bride"lumapit ang mukha namin ni Irene, but before our lips met we heard Yerin called my name.

"Taehyung"sabay sabay naman kaming tumingin sa direksyon niya, when our eyes met, I called her.

"Yerin" bigla naman siyang tumakbo, kaya sinundan ko siya, maya maya narinig ko sa likod ko ang parang naghahabol ng hininga nang maalala ko na nakahandcuff pa kami ni Irene, tinignan ko siya. "Are you ok?"tanong ko

"Yeah, let's just follow her"sagot niya tapos tumakbo ako ng mas mabilis kaya, napatakbo din si Irene ng mabilis, siguro 10 meters away nalang kami sakanya ng tinawag ko siya.

"Yerin, wait, let me explain first"ako 

"What will  you explain? Kitang kita naman na pinapaasa mo lang ako"sagot niya sakin

"No Yerin, he's telling the truth, it's just an---"di siya pinatapos ni Yerin

"Will, you stop, I'm not taking to you"si Yerin, at buti nalang ay tumigil na siya sa pagtakbo, kaya tumigil narin kami ni Irene "So how will explain yourself mr. Taehyung Kim"sabi niya sakin at umiiyak na pala siya, lalapit na sana ako sakanya ng "Don't come near to me"kaya napatigil ako sa paggalaw

"I just want Joy to be happy, at alam mo naman na mas gusto niya para sakin si Irene, so were just do this for Joy"ako, bigla naman nagbago ang expression niya 

(Yerin POV)

When I heard Joy's name, I don't know what to react, because Joy is in he's back. Joy and I were bestfriend since we are in elementary. And she got angry to me because of Eunha and Umji, she thinks that I replace her to them.

"Sorry, Yerin, it's really my fault", di na ako sumagot at umiyak nalang, lumapit naman sakin sina Umji and Eunha.

Napatingin naman ako kina Taehyung, Joy let Irene free from the handcuff, tapos lumapit sila sakin.

"How about the two of will get marry"napatingin naman ako kay Joy. She smile widely and say "Sorry Yerinnie, this is just an act, we do this para sagutin mo na pinsan ko"napanganga ako sa sinabi niya

"Sorry Yerinnie, it was Taehyung's plan and we think, he succeeded "Irene, napatingin naman ako kay Taehyung   

"Sorry" sabi niya tapos, hinatak niya ako papunta sa booth na yon and we got married, at that time. Pagkatapos ng kasal na yon ay tumambay muna kami sandali dun sa park.

"I hate you, you made me cry"ako

"I love you, because you let feel important ko you, silly"asar niya sakin

"Hey y---"di niya ako pinatapos

"Stop, were no longer enemy, were together"then he hug me, and I hug him tight 

Tapos na ang story ng Taerin, next week naman yong Eunkook. 

Comments and votes are highly appreciated by the author.

Kamsam nado saranghaeyo.<3

CL---<3<3<3







Bangchin Short StoryWhere stories live. Discover now