EunKook 5: Hurt
(Eunha POV)
At nag agree kami, maliban kay Jungkook. Oh my, I think something not going to be ok.
After naming maglunch ay dumiretso kami sa meeting hall, halos sabay sabay kaming pumasok ng grupo ni Jihyo, kaya apat na pairs kaming may plus points, dumating na din yong ibang group with a total of 8 groups, 80 students kasi yong sumama sa fiedtrip."Now that you already have a group, let us know your leader and assistant leader" Mr. Yang, lumapit naman sa kanila yong mga leaders and assistant leaders, tapos binigyan sila ng bong papers tapos bumalik ulit sila groupmates nila.
"It's your Activity 3, but before you read that, we need to go first to the venue" Ms. Yoon, sinunod naman namin siya at isa isa kaming lumabas ng meetig room at dumiretso sa isang open field na may gulong at kung ano ano pa.
"I think I know what were gonna do here"Namjoon
"Yeah, I think so"Sowon
"Now you can read your activity 3"Ms. Yoon. Binagay naman ni Sowon yong bond paper kay SinB. And Sin B start to read it.
"Activity 3 Body Builder" Sin B
"I thought so" Sowon and Namjoon said in chorus
"In this activity, you need to have a strong body if you want to reach the finish line, you need to cross..."di ko na pinakingan yong pinagsasabi ni Sin B, alam ko naman kung anong gagawin namin.
"We will group you into two dahil pang apat na team lang ang nandito. So the first 4 groups are the group of Wendy, Lisa, Kris and Jin Jin. The second 4 groups are the group of Jihyo, Sowon, S.Coups, and Suho, now kung sinong group ang pinakamabilis ay sila yung panalo, ready group 1-4?"Ms. Yoon.
Yong group 1- 4 ay yong grupo Wendy, Lisa, Kris, at Jin Jin, group 1 Wendy's group, group 2 Lisa's group, group 3 Kris's group, and group 4 Jin Jin's group. Meron pa group 5 Jihyo's group, group 6 grupo namin, group 7 S.Coups's group, and lastly group 8 Suho's group.
"Now, the timer starts now" at ayon nagstart na sila, kami naman na natira ay pinapanuod sila habang nag-iisip na pwedeng strategy.
~~~
Nung matapos na yong first 4 group ay biglang may sinabi samin si Sowon.
"We can do it with a short time, basta team work lang tayo. Namjoon your in the back, and i'm in the front. Pero ang pinakauna walang iwanan, kung kaya naman hintayin, hintayin natin" Sowon
"Ok"
"Yes"
"Alright"
"Of course" sabay sabay naming sagot, maliban kay Jungkook.
"So here's the time. Group 4, 7 minutes and 10 seconds, group 1, 7 min and 34 sec, group 2, 8 min and 2 sec, and last group 3, 8 min and 10 sec" Mr. Park
"Now, get ready the team 5-8"Ms. Yoon at pumunta na kami sa posisyon namin
"Ready, the timer starts now" Mr. Park, at nagsimula na kami.
Nasa unahan namin si Sowon habang si Namjoon nasa likod, everything goes well, kaso nga lang natagalan kami sa last, kaya nauna samin yong group 5, at natapos na nga lahat.
"Ok, the time of group 5, 6 min and 46 sec, group 6, 6 min and 52 sec, group 8, 7 min and 12 sec and lastly group 7, 7 min and 56 sec. That was your time" Mr. Park
"So our winner is group 5, the second runner up is group 6, and the third runner up is group 4" Ms. Yoon. "The awarding is later, now you can go back to your room to change, and after 1 hour you need to go to the meeting hall." patuloy ni Ms. Yoon, sinunod naman namin siya.
Bumalik na kaming lahat sa room namin. Papasok na sana kami sa room nang may sinabi samin si Sowon.
"Hintayin niyo kami dio sa room niyo later sabay sabay na tayong pumunta sa meeting hall" Sowon.
"Ok" sagot namin ni Sin B, tapos pumasok na kaming apat sa room namin.
"Ako muna magsa shower"sabi ni Jungkook kaming tatlo naman ay nagpahinga muna sa sofa.
After maligo ni Jungkook ay si Sin B naman yong sumunod. Maya maya napansin kong aalis si Jungkook kaya tinawag ko siya.
"Jungkook, where are you going?"tanong ko
"Mapapahangin lang. Don't worry susunod nalang ako sa meeting hall, dun lang ako sa may pool area" sagot niya in a cold tone
Tapos lumabas na siya dito sa room namin. Tapos na kaming magprepare, at dumating na sina Sowon, at sabay sabay na kaming pumunta ng meeting hall, papasok na sana kami nang pinigilan ko sila.
"Wait lang, wala pa si Jungkook" ako
"Sabi niya susunod siya, asan na kaya yon"kuya Jhope
"Alam ko kung nasaan siya"ako, at pumunta na ng pool area, nandoon nga siya, lalapit sana ako sakanya, then suddenly someone kiss him.
It's Yeri, biglang tumingin sakin si Junkook, iniwas ko yong tingin ko sakanya at nagmadaling bumalik sa meeting hall, sinalubong naman nila ako.
"Where is him?"tanog ni Sin B
"Di ko siya nakita"sagot ko
"Buti pa hanapin muna natin siya"Sowon
"No need nandyan na siya" Namjoon
"Hay buti naman"SinB
Papasok na ako nang hinawakan ni Jungkook yong braso ko.
"Eunha, yong nakita mo kan---" di ko siya pinatapos
"You don't need to explain"sabi ko sakanya tapos inalis ko yong pagkakahawak niya sa braso ko at pumasok na ng meeting hall
(Jungkook POV)
I want to explain to her but she don't want to listen to me. Ewan ko ba kung bakit ako mag eexplain sakanya at wala namang kami, haisxzt ewan, siguro dahil sa di ko lang siya gusto, mahal ko na siya.
Eunkook part 5 finish, abangan yong part 6.
Sorry kung di ako naka update last week busy po kasi. Mianhe
Comments and votes are highly appreciated by the author.
Kamsam nado Saranghaeyo-<3
CL---<3<3<3
YOU ARE READING
Bangchin Short Story
FanfictionBangchin Short Story Bangchin Couple SowJin TaeRin EunKook YuMin SinHope Umga