SowJin 6: Join you in your Journey

154 2 0
                                    

SowJin 6: Missing Him

(Jin POV)

"Pwede ba kahit for the last time, ihahatid kita" ako

"No thanks, nandyan na ang Kuya ko, hinihintay ako." I unlock the door, akala ko lalabas na siya pero tumingin lang siya sa direksyon ko. "Take care, and please remember, I'll never go with you again"siya at tuluyan ng lumabas ng kotse ko, tumakbo na siya papunta sa kotse ng Kuya niya, at agad na sumakay dun.

Ako naman ay nagwala sa loob ng kotse ko, nang matapos kong ibuhos ang lahat ng galit kosa loob ng kotse ko ay tinawagan ko si Suga.

"Hello asan ka?"tanong ko sakanya

"Sa bahay, bakit?"sagot ni Suga

"Sumunod ka sakin, message ko nalang sayo kung saan ok?"

"Alright"pagkasabi niya nun ay inend call ko na yong tawag at pinaandar na yon kotse ko.

~~~

"Sinabi mo na lang sana na iinom ko dun nalang sana tayo sa bahay wala namang tao dun kundi ako lang"sabi sakin ni Suga habang nasa tabi ko

"Wag na dahil baka mangmoy pa dun atleast dito walang problema dahil normal na dito ang ganitong amoy"sagot ko

"Sabagay, nga pala bakit ka umiinom?"

"I think I love her"ako

"Alam ko"

"Hindi si Solar, si Sowon"

"I know, mukha ngang mas minahal mo ng sobra si Sowon kaysa kay Solar, dahil, kung kapantay ng pagmamahal mo kay Solar ang pagmamahal mo kay Sowon siguradong di ka pupunta dito, dahil ganon ang ginawa mo kay Solar"siya, napaisip naman ako dun sa sinabi niya. Baka nga mas minahal ko si Sowon kaysa kay Solar.

"Ang di ko lang alam kung bakit siya umiiyak kanina habang kausap ko siya, sabi niya nasaktan siya, dahil she treated me as a friend but feeling ko di yon ang nararamdaman ko"

"Di naman talaga dahil ang totoo she loves you too, pero ewan ko lang kung itinatanggi niya lang sa sarili niya o kung ano basta pakiramdam ko mahal kana rin niya"

"Pero sabi niya, di na niya ako papansinin pa, o kahit ano man na pwede kaming mainvolve na dalawa"alam kong iba naman yong sinabi niya sakin pero parang pareho lang naman ang ibig niyang sabihin dun.

"Wala lang yon, sa ngayon hayaan mo na muna siya, magpa miss ka, ganon naman diba pagdi ka nakikita eh, namimiss ka tulad ng kay Solar, sa ngayon tignan natin kung namimiss ka niya sa pamamagitan Solar, I think she can help you"

"Really?"

"Yes"siya then we cheers our drink

(Sowon POV)

Dalawang linggo na ang nakalipas nung huli ko siyang makausap, at simula nun di ko na ulit siya nakita, di ko alam pero there times na parang hinahanap hanap ko siya.

Isang araw nga habang naghihintay ako kay Kuya ay may tumigil na sasakyan sa may tabi ko, akala ko si Jin yon, di pala.

I feel so sad, everytime na naalala ko siya, di ko alam kung ano ang nangyayari sakin basta namimiss ko siya everytime na may nakikita akong mga bagay na related sakanya. Lalo na pagkausap ko si Solar tulad ngayon, ewan ko ba kung kailan basta kinabukasan nung huling kita ko kay Jin ay nakipagusap siya sakin, at naging close na nga kami, pero nasasaktan ako tuwing kausap siya, dahil naaalala ko sakanya si Jin, dahil narealize ko na mahal ko na si Jin.

At dahil mahal ko na siya kaya namimiss ko na siya ng sobra.

"Sige Sowon, Yuju and Sin B uwi na ako nandyan na si Emman, sige bye"sabi ni Solar at kumaway samin habang papalapit siya sa boyfriend niya.

Bago pa bumagsak ang luhang nasa mata ko ay pinunasan ko na iyon at hinarap nalang sina Yuju.

"You're really hurt everytime na kausap mo siya, bakit di mo siya kausapin si Solar and ask about Jin, for example, his school, pwede rin cellpone number"suggest ni SinB

"I want to do that but mukhang inaagawan ko si Solar"ako

"Mukhang di naman yon ganon dahil, she has a boyfriend right now"SinB

"Kahit na"

"Hay tama na nga yan uwi na tayo"si Yuju at ayon sabay sabay na kaming lumabas n campus, sumakay na sila sa kotse na sumdo nila, ako naman naghintay kay Kuya maya maya ay nakareceive ako ng text galing kay Kuya.

'Sowon sorry, di kita masusundo, umuwi ako ng lunch sumakit kasi ulo ko, magcommute kana lang sige, ingat ka' message ni Kuya

Di ko nalang nireplyan, at naghintay ng taxi, nagulat ako ng may tumigil na sasakyan sa harap ko akala ko si Jin, but I realize na iba naman pala yong kotse, bumukas ang bintana ng kotse, at may sumilip dun, si Solar.

"Sowon, bakit nandito ka? Asan Kuya mo?"tanong niya

"Di niya ako masusundo"sagot ko

"Ganon ba? Sabay kana samin, bawal tumangi"Bakit pa ako tatangi sabi niya eh, sumakay naman agad ako. Umandar na ang kotse, sasakyan to ng boyfriend ni Solar.

Ayon hinatid nila ako hanggang sa bahay ng nasa harap na kami ng bahay ay lumabas ng kotse si Emman, at kami nalang ni Solar ang nasa kotse, lalabas na sana ako ng pigilan niya ako.

"Wait Sowon answer me honestly, You miss him? Si Jin"tanong niya tumango naman ako. "Don't worry, I'll make sure na may mapapasaya kaming tao bukas, sige inat bye, be strong ok?"si Solar kahit na di ko alam ang ibig niyang sabihhin at tumango ulit ako , at lumabas ng kotse at pumasok agad ako ng bahay at tumakbo papuntang kwarto.

Why did she ask me that? Aayawin niya kaya ako? Wag naman sana pero ano kaya ang ibig niyang sabihin dun sa may mapapasaya silang tao bukas? Aisxht ewan, dumapa nalang ako sa bed ko at natulog.


Ok Tuesday palang pero naUD na ako, medyo naexcite lang magpost, see you sa Sunday.

Ito na ang part 6 of JYIYJ, susunod na ang part 7.

Comment you feedbacks , para malaman ko kung ano ang tingin niyo sa story.

Comments and Votes are highly appreciated by the author.

Salamat sa nagbabasa.

Kamsam nado Saranghaeyo <3<3<3

Cl---<3

Bangchin Short StoryWhere stories live. Discover now