YuMin 8: He gave me you
(Yuju's POV)
That night I was just talking to Jimin the whole night, until we get asleep.
The next morning, ay nagising ako dahil sa phone kong nagri ring, and it was Jimin, I answer it while still laying down of my bed, and my eyes still close.
"Good morning Yuna" napangiti ako bigla pagkarinig ko ng boses niya.
"Good morning" I said and sit on my bed, as I talk to him
"Just got up?" tanong niya
"Yup" sagot ko
"Ok, do you routine then eat your breakfast then call me, okay?"
"Okay" ako at inilatag ko yong phone ko sa bed ko tapos ginawa ko na daily routine ko at magbreakfast na din.
Pagkatapos ay umakyat na ako at ito kaharap ko nanaman phone ko. Like usual kausap ko naman magdamag si Jimin, katulad ng dati.
Ayon usap lang kami ng usap until he spill something.
"Yuna, let's go out on a dinner later, at the same restaurant, at 7:00 pm" I got shock, but I fix myself immediately.
"Okay then" me, at ayon naghanap na ako ng damit na gagamitin ko mamaya, habang kausap parin siya.
"Don't be late" he said
"Yeah, okay need to hanged up, it's 5:00 pm. I will prepare"
"Okay" him, then I hanged up the phone
I run towards the bathroom and get a bath. After an hour and a half, I already finish tsaka sinuot ang damit na gagamitin ko.
Napatingin naman ako sa wristwatch ko. It's already 6:45pm, so bumaba na ako nandoon sina Mommy. Lumapit ako sakanila at humalik sa pisngi nila.
"Where are you going?" Dad
"I have a dinner date with Jimin, usapan namin ni Jimin is 7:00 pm, but it's already 6:50 pm that's why I need to hurry" me
"Sama kana lang sa Kuya mo pupunta daw siya sa Ate Annie mo yong girlfriend niya, nasa garage na siya for sure nandyan pa siya" Mom
"Okay, I'm going" ako at humalik ulit sa pisngi nila, at tumakbo ako papuntang garage, at buti nalang di pa nakaalis si Kuya.
"Oh, where are you going?"
"Kuya please, give me a ride, I need to be there, right now"
"Okay hop in" Kuya at ayon nga sumakay na ako sa passenger seat.
Inistart na ni Kuya yong kotse, at maya maya lang ay nandito na nga kami sa restaurant. Bumaba na ako sa kotse at nagwave kay Kuya.
Bago ako pumasok sa restaurant ay nagmessage muna ako kay Jimin.
'Where are you?'
'Same room' reply niya, agad naman akong pumasok at dumiretso sa room na yon. I open the door.
"Sorry I'm late"
"I know that you would be late, so I already ordered a food, hope you like it"
At ayon nga ipinasok na yong mga pagkain, so we started to eat while talking to each other.
"Hmm Yuna, let's go for an outing some other time, while I'm staying here" siya, at nag isip naman ako
"Okay, you suggest of what you want to do them I will suggest if where are we going, okay?"
YOU ARE READING
Bangchin Short Story
FanfictionBangchin Short Story Bangchin Couple SowJin TaeRin EunKook YuMin SinHope Umga