SowJin 7: It's embarassing
(Sowon POV)
Papunta palang ako ng school pero di ko maintindihan ang nararamdaman ko kasi parang excited na parang natatakot, na ewan, aisxht, ito na ako sa harap ng campus agad akong pumasok, at dumeritso room, sinalubong naman ako nina Yuju, and Sin B.
"Hi Sowon, how are you??"tanong ni Yuju
"Yes of course, i'm perfectly fine"sagot ko
"OK that's great"sabi ng dalawa. pumunta na kami sa chair namin dahil dumating na yong prof namin.
~~~
Dismissal na, nandito kami sa cafeteria inaantay namin yong mga sundo namin, kasama namin si Solar, pero unlike these past few days, di na ako nasasaktan everytime na kasama ko siya, di ko rin alam kung bakit pero mas maayos na to kaysa naman di ko alam kung pano siya kausapin.
Nagtatawanan kaming apat ng may sumulpot na babae.
"Are you Miss Sojung Kim?"tanong ng babae habang nakatingin sakin
"Yes why?"tanong ko
"Mrs. Park, wants to talk to you at the faculty"sagot niya
"Ganon ba? Thank you" ako at tumayo na, umalis na yong babae at tumingin muna ako kina Sin B "Babalik ako, if dumating na yong sundo niyo, text niyo nalang ako ah, ok bye"sabi ko sabay takbo papuntang faculty office. Kumaway naman sila sakin, at nag usap usap ulit sila.
(Jin POV)
"Hello, ok na ba?" tanong ko kay Solar na nasa kabilang linya
"Yes everything was set"sagot niya
"Ok that's great"ako
"Ok, wait in the park" sabi ni Solar at sinunod ko naman siya, pumunta na ako dun sa park, kung saan kami magkikita
Nagtataka siguro kayo kung bakit kami nag uusap ni Solar at may pinaplano, eh kasi sinunod ko si Suga, and it turned out na gumana yon, at ito nga di na ako papayag na mawala ulit sakin ang mahal ko, oo mahal ko na siya walang kukontra. Hehe..
Ayon nga sinunod ko si Suga na wag magparamdam kay Sowon, di nga nagparamdam at dahil kay Sowon nalaman kong she miss me, base on the story of Solar, kaya plinano na huling lumabas sa campus si Sowon then hihintayin siya nina Solar and Emman, yes kasabwat namin sila pati yong bestfriends niya pati Kuya niya kinasabwat ko. Tapos pupunta sila sa...
(Sowon POV)
Pagdating ko sa faculty ay sinabihan lang naman ako ni Mrs. Park about sa coverage ng exam namin next week , after that ay lumabas na ako sa faculty sakto namang nagvibrate yon phone ko, pagtingin ko tatlong message galing kay Yuju, Sin B and Solar.
From: Yuju-yah ;p
'Sowonnie, dumating na sundo ko kaya umuwi na ako, see you'
From: Sin B-yah O-O
'Sowonnie I already go home, see you tom'
From: Solar :)
'Sowon, we'll wait you outside'
Pagkabasa ko nun ay agad akong tumakbo palabas ng campus, at nakita ko agad sina Solar, kaya sumakay na ako sa kotse ni Emman, habang nasa byahe kami ay magte text na sana ako kay Kuya na wag niya na akong sunduin kaso nauna na siyang magtext sakin.
From: Kuya :p
'Sowon, late ang uwi ko, mauna kanang umuwi'
To: Kuya :p
'OK Kuya, ingat ka'
Then I put my phone on my bag, I was about to close my eyes just nap for a bit, ay napansin kong iba yong daan na dinadaanan namin. So I ask Solar.
"Solar, we are we going? It's looks like, we're heading to different place" I ask
"Ay oo nga pala, actually, pupunta tayo sa isang park, actually bago bukas yon, sasama kaba or uuwi kana, pwede ka naman naming ihatid"Solar
"No mamaya nalang punta muna tayo sa park na yon natagal tagal narin akong di nakakapasyal" I said and she nodded
Maya maya lang ay tumigil na yong kotse ni Emman and pagbaba ko ay nashock talaga ako dahil sa ganda ng park as in super.
"Woah. This is so beautiful"ako
"Yeah, really beautiful" sabi ni Solar saka sinabit ang braso niya sa braso ko at sabay kaming pumasok sa park.
I was really amazed by the view and also the booths and other things that are here. Syempre sinubukan namin yon mga booths and other, ng mapagod na kami ay umupo muna kami sa isa sa mga benches that are here. Tumayo naman si Emman para bumili ng cotton candy, tapos binigay niya yon samin ni Solar. Then minutes pass ng inaya ni Solar si Emman sa isang booth, tumango naman ako, then umalis na sila.
Siguro ten minutes na ang nakalipas nang umalis sila, I'm about to call Solar, when she already calling me, so answer her.
"Hello, where are you?" tanong ko agad
"Sorry Sowon we already go home, bigla kasing sumakit tyan ko, sorry talaga"sabi niya
"Ah ganon ba? Okay, magco commute nalang ako pauwi, so don't be sorry" ako
"Ah nga pala para mas safe kang makauwi may pinapunta ako dyan na magsusundo sayo" Solar
"Ah really, sige hintayin ko nalang siya"ako
"Actually, nandyan na siya" Solar, I was about to say something but she already hanged up the phone already
Lumabas na ako ng park, nang may tumigil na kotse sa harap ko, nasurprise ako nang marealize ko kung sino ang may ari ng kotse. It was Jin. He open the door of the car and tulad ng dati, nagulat ako dun kaya di ko alam ang gagawin ko, he go out of the car, and he ask me.
"Are you going with me or not?" he ask , and I just nod. "So please, hop in, it's so embarrassing" he said and dun ko lany narealize na nakatingin pala samin yong mga tao, so sumakay na agad ako.
"Sorry" I said and he started then engine
Bakit ba ako napunta sa sitwasyon na to? Hay sana makasurvive ako hanggang sa makarating kami sa bahay.
Part 7 of JYIYJ, abangan ang last part and part 1 of TaeRin: MBE.
Comments and votes are appreaciated by the author.
Salamat sa nagbabasa.
Kamsam nado saranghaeyo <3<3<3
CL---<3
YOU ARE READING
Bangchin Short Story
FanfictionBangchin Short Story Bangchin Couple SowJin TaeRin EunKook YuMin SinHope Umga