SinHope 4: Forever Partner

55 0 0
                                    

SinHope 4: Best Dancer

(Jhope POV)

Inaya ko si Namjoon na maglunch, actually gusto ko lang kasing may makausap ng matino.

"So?" salubong sakin ni Namjoon
"Tama ba yong ginawa ko?" tanong ko sakanya
" Do you like her?" Namjoon
"No, I love her"
"Yon naman pala eh, let he know"
"But, what about Eunha?"
"Kaya na niyang magdesisiyon para sa sarili niya, alam niya na kung ano ang tama at mali, kung magkaproblema man sila ni Jungkook, I know they can settle it by themselves, at alam kong gusto rin ni Eunha na sumaya ka. Kung gusto mong mapasayo ang tanong mahal mo, you should take the risk" speech ni Namjoon

Napaisip naman ako sa mga sinabi ni Namjoon. Eunha is in the right age, she know if what is right and what is wrong, maybe its time for me to be happy.

At dahil 3pm pa ang practice namin at 1:30pm practice nina Namjoon Ito naiwan ako nag iisip dito. Ano kaya ang sasabihin ko sakanya? Hay ang hirap naman nito. By 2:30pm, bumalik na ako sa  studio. Habang naglalakad iniisip ko kung kailan ko sasabihin Kay Sin B. Nang nasa studio na ako nakita ko siya, she's practicing, she's really beautiful when she dance, she's really good in dancing kaya di ako nahirapan  sa pagturo sa kanya. Nanotice niya ako kaya pumasok na ako at nag practice narin .

Tomorrow, tomorrow I will let her know.

~Next Morning~

Andito na nga kami, at kami na ang susunod, I saw Sin B that she's quite nervous. I hold her hand, she got shock, pero sinabi ko lang yong gusto Kong sabihin sakanya.

"Calm down, you're good, don't worry" ako naramdaman ko naman na nagrelax siya
"Now let's call on our 8th couple, Ms. EunBi Hwang and Mr. HoSeok Jung" sabi ng MC

Ayon pumunta na kami ng stage tapos nagposition na kami. Nag start na yong tug tog at ayon nagsayaw kami.

~~~

Nang matapos na kami ay bumalik na kami ng backstage at nag intermission na yong student na di kasali sa competition, sina Sowon. Nanuod lang kami ng performance nila sa backstage kasama sina Eunha at Jungkook. They're also good at dancing, at parang sanay na sanay na silang magperform, well at least di lang kami nina Sin B, Eunha at Jungkook ang naexpose kundi pati yong mga kaibigan namin.

After ng performance nila pumunta sila dito sa backstage.

"Ang galing niyo" sabay na sabi ni SinB and Eunha

"Basic" Taehyung

"Tumigil ka nga" sabi ni Yerin kay Taehyung

"Sige balik na kami dun" sabi Sowon at kinaladkad na sila, kami naman tinawag na for awarding at ayon na nga madaming award pigdalawa na kami nina Eunha, SinB, at Jungkook.

"For our best talent, I mean best dancer let give a round of applause for..."

"SinB" ako, humarap na naman siya sakin

"Yes?"siya

"Ms. EunBi Hwang and Mr. HoSeok Jung, let's give them a round of applause" at ayon nandun kami say gitna sinuutan kami ng sash tapos bumalik na kami.

"SinB, I have to tell you something"

"Yeah? What's that?" Di na ako nakikinig sa inaannounce, my focus is fixed on SinB

"I love you, can I court you" sabi ko, pero magsasalita palang ako nagsigawan naman ang lahat ng tao kasi inaannounce na yong panalo sa competition

"What? Huh?"Pasigaw niyang taking

"I said I---"Di ko na natapos yong sasabihin ko Kasi kanaladkad kami nina Eunha at Jungkook para magpicture

Nang matapos yong pag picture taking bumalik na kami sa backstage at sinalubong kami ng mga kaibigan namin.

"Congratulations, Best couple and Best dancer" Sowon

"Thank you" sagot namin. Tapos sabay sabay kaming sa mga rooms namin.

"Ano yong gusto mong sabihin sakin?"tanong sakin ni SinB nang makarating kami sa room namin

"Ah wala lang yon, buti pa pahinga muna tayo" ako tapos pumasok na ng room namin ni Jungkook

Sa pagbalik namin sa school na ako magcoconfess sakanya.

Nung lunch na ay sabay sabay kaming pumunta sa dinning at kumain, kaso habang naglalakad kaming apat ay pinagtitinginan kami at kinocongratulate, hanggang sa makaabot kami sa dinning ganon parin ang eksena.

Kumuha kami ng pagkain tsaka umupo sa table na inuupuan ng mga kaibigan namin. Ayon kumakain kami habang masayang nag uusap, pre Di parin nawawala yong mga nagkocongratulate saming apat, maya maya biglang may dumating na lalaki tapos humarap siya kay SinB.

"Hi SinB, congratulations nga pala, here para sayo" sabi nung guy sabay bigay kay SinB ng flower and one box of chocolate. Tinangap naman yon ni SinB sabay sabing

"Thanks"SinB, umalis naman yong lalaki

"Ohh. May secret admirer kana"biglang sabi ni Yuju, biglang ding uminit ulo ko, sino kaya yong lalaking yon?

Haizxst. Ewan basta di ako papayag na may makaagaw sakin kay SinB. I love her and I don't let her to be a girl of other guy. I will fight for her.

Sorry short update.

Part 4 finish abangan ang part 5.

Comments and votes are highly appreciated by the author.

Kamsam nado saranghaeyo-💖

CL--💖💖💖

Bangchin Short StoryWhere stories live. Discover now