YuMin 2: Fall
(Yuju's POV)
Its been a week since nang nawrong chat ako dun sa guy na yon, ano na nga name nun? Aiszxt bakit ko nga ba siya iniisip?Siguro naman di na yon nag chat kaya mago open muna ako ng account ko sa messenger may hinihintay kasi akong message. Ayon open na, buti naman at wala naman siyang message. Maya maya lang may dumating na message, galing kay JinJin.
'Nakauwi kana?' tanong niya.
Ay oo nga pala, diba nga wala akong pasok ngayon kaya inaya niya akong lumabas, pampabawi daw sa di niya panunuod ng performance ko. Pero dahil may class siyang morning, lunch na kami nagkita, at kakauwi ko lang its already 5:30 in the afternoon.
'Oo, kadarating ko lang, wait magpapalit lang ako' reply ko tapos, nagpalit na nga ako. After kong nagpalit ay kinuha ko phone ko sabay higa sa kama, and I open the message of JinJin.
'Ok sige, palit din muna ako' reply niya
'Tapos na ako' ako tapos ipinatong ko muna phone ko sa kama ko sabay kuha ng earphone sa may side table ko.
Ilalagay ko na sana yong earphone sa phone ko kaso may dumating na message kaya binasa ko muna yon.
'Hi, thank god, you open your account' yong message, nanibago naman ako dun, kaya tinignan ko kung sino nagchat. It was Jimin. Yong guy na nawrong chat ako.
Mukhang kailangan nito ng kausap ah, mareplyan nga wala naman siguro ng mawawala sakin kung ichat ko siya.
'Why is there a problem if I didn't open my account?' I ask him
'Nothing, its just that I want to be your friend. It is okay?' magrereply na sana ako kaso, nakareceive ako ng message galing kay JinJin, so si JinJin muna rereplyan ko.
'Done' yong reply ni JinJin
'Tagal ah' reply ko. Rereplyan ko na sana si Jimin, kaso nag reply na ulit si JinJin
'Sorry naman' JinJin
'HAHA. There's no need to be sorry, just kidding' ako. Matapos kong replyan si JinJin, nilipat ko na kay Jimin. Okay lang naman sigurong makipagkaibigan sa kanya.
'Its fine with me' reply ko kay Jimin. Agad naman siyang nag reply.
'Really? Oh my real name is Jimin Park'
'What a nice name. My name real name is YuNa Choi, if don't mind. May I ask if where you from?' tanong ko sakanya, nagreply naman siya agad, kasabay ang reply ni JinJin sakin.
Binasa ko muna message ni Jimin bago ko nilipat kay JinJin.
'I'm from Korea, but my Mom is a Filipino' yong reply ni Jimin saka ko nilipat kay JinJin.
'Punta ako dyan sainyo, binilin ka sakin ng Kuya mo, tsaka nina Tito at Tita. Nasabi nilang mag isa ka ngayon dyan sainyo so pupunta ako dyan, malapit na ako dyan, may dala akong mocha cake' JinJin
'Okay I'll be waiting for you' ako, nilipat ko na kay Jimin.
'So you must be a half Filipino and half Korea, do you how to speak Tagalog?' ako
YOU ARE READING
Bangchin Short Story
FanfictionBangchin Short Story Bangchin Couple SowJin TaeRin EunKook YuMin SinHope Umga