Umga 6: Marry me
(Umji's POV)
Matapos ang kadramahan namin ni Suga ay bumalik na kami ng dinning hall for our dinner. The dinner turns good, at napansin na nga nilang okay na kami ni Suga, kaya ayon, kami na naman ang pinag uusapan nila.
Hayss after naming nagdinner yong iba, bumalik na sa mga rooms nila yong iba naman di ko alam. Kami naman ni Suga ay bumalik sa dalampasigan, at tinitignan ang dagat na sobrang tahimik.
"Sana ganto nalang tayo palagi" Suga said, tumango naman ako.
Suddenly I yawn, and Suga sees that.
"Are you sleepy?" he ask
"A little" sabi ko, nagulat naman ako nang hawakan ni Suga yong ulo ko, at ipinatong iyon sa shoulder niya.
"Stay still" sabi niya, at sinunod ko siya. "Can I hold your hand?" he ask, I don't move but I suddenly feel that his fingers occupying the space between my fingers, and lock it immediately.
"I love you Umji" he said, napangiti naman ako bigla
"I love you too Suga" sabi ko sakanya at pinikit ang mga mata ko.
~~~
Nagising ako bigla, napansin kong parang wala na ako sa dalampasigan, kaya nagtingin tingin ako sa paligid and when I turn right I see Yuju, so nandito na pala ako sa room namin.
Tinignan ko kung anong oras na 5:30 am palang naman, dahil sa alam kong di na ako makakatulog ay pumunta nalang ako sa maleta ko at kumuha ng towel at tsaka damit na pamalit ko. Tapos pumasok na ako ng CR.
Nagligo na ako for about an hour, pagkatapos ay nagdamit na ako at nagsipilyo pagkatapos ay lumabas na ako sa CR naabutan ko si Yuju na naghihintay sakin sa bed.
"Sige na Yuju maligo kana, antayin kita, sabay tayong pupunta sa dinning hall" sabi ko sakanya, tumango lang siya at tsaka pumasok ng CR.
Ako naman umupo sa bed namin at kinuha ang blower, at yon nga nagblower ako ng buhok. Maya maya nakareceive ako ng message sa messenger.
'Sowon create a group chat'
Inopen ko yon at tinignan kung ano yon.
'Engagement party of Yuju👰'
Ano to?
'Hi guys, ginawa ko tong group chat na to para sa party na mangyayari later at 7 pm' Sowon
'Ano to?' Jhope
'Anong party?' Taehyung
'Engagement party nga sabi' Yerin
'Wait diba, engage na sila?' SinB
'Yes, pero gusto daw kasi ni Jimin na magpropose siya para patunayan na mahal niya talaga si Yuju, at hindi yon dahil sa magulang nila.'
'Ohh' Namjoon
'So what will happen tonight?' JinJin. Ay kasali siya, pati rin pala sina Chaeyeon at Ailee.
'Basta, later after breakfast, I will decorate the venue Yerin and Eunha,will be helping me with the decoration, SinB and Umji, entertain Yuju, some of the boys will be helping me especially Jimin, and the rest, just be quiet, okay?' Sowon
'Okay' me
'Copy' Taehyung
'Roger that' Jhope
YOU ARE READING
Bangchin Short Story
FanfictionBangchin Short Story Bangchin Couple SowJin TaeRin EunKook YuMin SinHope Umga