Umga 7: My Little Fiancee

62 2 0
                                    

Dedicated to @yumin9513 salamat po sa pagvote, and thank you din sa pagsupport.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Umga 7: You ruin us

(Suga's POV)

Nakita ko ang shock expression ni Umji pagdating niya dito dinning hall, siguro dahil sa nakaluhod ako dito.

"What are you doing?" tanong niya sakin

"I know why you're so silent last night, that's why I doing this, Umji, Marry me please" sabi ko, sabay labas ng singsing na nasa bulsa ko.

Oo alam ko kung bakit tahimik siya kagabi at the

Nakatingin lang ako sakanya, pero bakit siya umiiyak?

"Don't cry please" me

"It's your fault" Umji

"Sorry. So?" me, gusto ko ng malaman yong sagot niya.

"Yes, I will marry you" sagot niya, at sinuot ko agad sakanya yong singsing, tapos tumayo ako at niyakap ko siya.

"I love you" Suga

"I love you too" sagot ko

At yon na nga hiyawan ng kaibigan namin ang marinig sa buong dinning hall.

"Tama na yan, magbreakfast na tayo" Namjoon, naglakad na kami papunta sa upuan namin, at nagbreakfast na nga kami.

After naming magbreakfast ay nagswimming na kami, as in lahat kami sabay sabay na naliligo ngayon, mostly kasi mga babae lang ang mga naliligo kami namang mga boys ay paisa isa sa pagligo.

Nageenjoy pa kami, pero by 10 am ay bumalik na kami sa kanya kanya naming room, kailangan na namin umuwi eh, sinabihan ko si Jin na ako muna nauuna, dahil pagkatapos ko maligo mag iimpake pa ako, eh Siya kanina pa. So, pagkaligo ko ay nagpalit na ako ng damit ko, tapos lumabas na ako ng CR at pumunta ako sa maleta ko at kinuha ko Yong ibang gamit ko na nasa bed at side table at inayos ko na nga yong maleta ko.

By 12:30 pm ay lumabas na kami ni Jin with our things, nilagay na namin gamit namin sa kotse, at nandito narin si Umji so, nilagay ko narin sa kotse yong gamit niya, at bumalik kami ng dinning hall to eat our lunch.

Pagkatapos ay umuwi na kami, tulog lang si Umji buong byahe kaya pasimple ko siyang tinitignan. Bakit ba ang ganda mo? Ay di lang pala maganda, mabait at matalino din siya. Di ko pagsisisihan na maging asawa mo.

(Umji's POV)

Nagising ako nang naramdaman kong may yumuyugyog sakin.

"Umji, wake up were here" Suga, sabay yugyog sakin

"Ohh sorry, kanina pa tayo dito?" tanong ko

"No, we just arrive"

"Ahh" me tapos lumabas siya ng kotse at pinagbuksan niya ako ng pinto, at bumaba naman ako kaagad, tapos kinuha niya yong maleta ko at ibinigay sakin.

"Go inside" Suga

"Di ka na papasok?" tanong ko sakanya

"Di na, alam ko kasi na magpapahinga kapa, visit nalang ako next time" Suga. "Okay, go inside" Suga

"Okay" me, tapos lumapit ako sa gate ng bahay namin. Si Suga naman ay sumakay na sa kotse niya.

"Bye" Suga

"Take care" me and wave at him, nang nawala na sa paningin ko yong kotse niya ay pumasok na ko ng bahay at si Mommy nga bumungad sakin.

"Oh Umji, where Suga?" tanong sakin ni Mommy

Bangchin Short StoryWhere stories live. Discover now