EunKook 3: Best Couple: Bunny Couple

101 1 0
                                    

EunKook 3: Activity 1

(Jungkook POV)

Nung nalaman kong magkakasama kami sa iisang room ay sobrang saya ko, kasi at least mapapansin niya na ako palagi at aamin na ako sakanya sincerly. 

Ito na kami sa bus, she's using her earphone I pull the one of her earphone then smile and talk to her.

"Morning"sabi ko, inirapan niya ako pero hinayaan niya lang ako na gamitin yong eaphone niya at ayon nga bumyahe na kami.

Sobrang ingay dito sa bus, kaya di ako masyadong makaidlip, inaantok panaman ako, napatingin ako kay Eunha tulog siya, at nagba bounce yong ulo niya kaya ipinatong ko ito sa balikat ko, napangiti naman ako, ang cute niyang matulog.

Habang tinitignan ko siya ay nakaramdam ako ng gutom, kaya nagkalkal ako sa bag ko na pwedeng kainin, nakita ko yong sandwich na ginawa ni Mommy, kumuha ako ng isa at agad na kinagat. Nagulat  ako nang biglang gumalaw si Eunha at inalis yong ulo niya sa balikat ko at umayos ng upo, tapos inabot niya yong sandwich at kumuha ng isa. 

"Pahingi ako" sabi niya at kinagatan yon agad. Habang kumakain kami ay nag-uusap din kami ng kung ano-ano, maya maya nakisali narin samin si Umji.

Nung naubos namin yong sandwich, si Eunha naman yong nagkalkal sa bag niya, tapos may nilabas siyang tatlong sterilized milk. Kinuha ko naman yong isa, tapos yong isa naman kay Umji.

"Diba sabi, 4 person every room? And for sure magkaroom kayo, sino pa yong dalawa?" tanong ni Umji samin

"Sin B and Jhope, buti nga sila ang karoommate namin, at least close namin sila" ako

"Ikaw sino mga karoommate mo?" tanong naman ni Eunha kay Umji.

"Sina Namjoon, Yuju at DK" sagot ni Umji

"Si Yerin, sino mga karoommate niya and anong room number niyo? Kami room # 4" Eunha

"Ang alam ko, sina Taehyung, Sowon, at Sungcheol(S.Coups), yong roommates ni Yerin, room # 10 ako, si Yerin naman room # 7"sagot ni Umji

"Ok at least malalapit lang at alam ko kung saan kayo hahanapin kung sakali"Eunha

Ayon usap usap ulit kami at nung dinalaw kami ng antok ay agad din kaming nakatulog.

~~~

Hapon na nung nakarating kami sa resort na kung saan kami magi-stay ng isang linggo. Isa isa na kaming bumaba nang bus, tapos pinapila kami by course may i aanounce daw.

"Now, listen everyone, I want you to remember to be safe at all times, if there's something happen, just tell us"Ms. Yoon

"Yes, Ms. Yoon"sagot naming lahat

"Now go to your respected rooms"Mr. Yang. Agad naman namin siyang sinunod

Pumasok kami sa room namin, nandoon na nga sina Sin B at Jhope, nang nakita ni Sin B si Eunha ay agad itong kinaladkad at ipinasok sa isang room.

"Sa left side ang room natin" sabi sakin ni Jhope, pumunta naman ako dun at nag-ayos ng gamit ko. Tapos lumabas ulit sa room namin, at nakiupo ako sa sofang inuupuan ni Jhope, nang lumabas sina Sin B at Eunha sa room nila.

"Maglilibot lang kami, babalik kami agad"sabi ni Sin B, at ready nang umalis, pero biglang may sumupot sa pinto.

"Good afternoon, here's your meryenda"sabi ng parang employee dito sa resort. And also, your teacher told me to give this to you" sabi niya ulit at iniabot niya samin yong meryenda at isang bond paper.

Ayon umalis na yong employee, kami naman ay kinain na yong meryendang dala niya, gutom na talaga kami, ayon kumain na kami, habang si Sin B binabasa yong nakalagay sa bond paper.

"Tommorow is the start of the competition. During the call time you must be with your roommates. If you're the first group who came in the meeting room, both pairs will have plus points" sabi ni Sin B sabay kagat sa sandwich niya.

"So dapat pagpinatawag tayo ay dapat sama sama tayo at para may plus points we must be the first one will arrive at the meeting room"ako

"Yes, kaya dapat wag kayong hihiwalay sa group para pagpinatawag tayo ay sama sama tayo at una pa." Sin B. Nagpatuloy pa siya sa pagbabasa. "Activity 1 will be held at the convention room. Your first activity will be personal information quiz" napatigil siya sa pagbabasa maging kaming tatlo ay napatigil sa aming ginagawa.

"Personal information quiz?"Eunha

"Oh, I think I have an idea. Remember the day we registered? Diba they gave us a  bond paper and let us write some personal, information, I think yon yong questions na itatanong satin" Jhope

"I think so, sabi kasi dito, know your roommates" sabi ni Sin B

"So let's spend the night knowing each other" Eunha

"Ok"sagot namin ni Jhope

What an activity? Seriously yon talaga? Buti nalang di ako naglagay ng ibang secret ko dun kung hindi may nalaman na silang secret ko.

Yan tapos na ang Part3 ng Eunkook, abangan ang part4 next week

Please support po.

Comments and votes are highly appreciated by the author.

Kamsam nado saranghaeyo-<3

CL---<3<3<3

Bangchin Short StoryWhere stories live. Discover now