TaeRin 5: My Beautiful Enemy

135 3 0
                                    

TaeRin 5: You'll never be my ideal type

(Taehyung POV)

Di ko na maalis ang tingin ko kay Yerin dahil sa sobrang ganda niya ngayon. Pero napansin kong nahihiya siya kasi siguro dahil first time niya mag attend sa ganitong party sa school.

"Ang ganda talaga niya"sabi bigla ni Jin-jin. Isa sa classmate namin na matagal ng may gusto kay Yerin. Lalapitan niya na sana si Yerin pero inunahan ko na siya.

Pumunta ako sa unahan ni Yerin tapos nilahad ko yong kanang kamay ko, nagulat pasiya pero tinanggap niya parin yong kamay ko, at ayon nilead ko na siya papunta sa pwesto ng class namin. Tapos pagkahatid ko sakanya dito sa pwesto namin ay pumunta na ako sa upuan ko kanina, tapos umupo na doon. Lumapit sakin si Jungkook sabay sabing.

"Mukhang duma da moves kana ah, natauhan kana ba diba tama ako na gusto mo rin siya"tinignan ko siya pero di ko siya sinagot, pero naalala ko yong sinabi niya at napa isip ako.

Maybe gusto ko nga siya, pero di ko lang maamin sa sarili ko kasi I see here as my enemy, pero kaya pala palagi akong nakikipagsagutan sakanya palagi para mapansin niya ako. Napatingin ako  sa side ni Yerin and there I saw Yerin talking with Jin- jin, kaya ang ginawa ko ay pumunta ako sa buffet tapos kumuha ako ng dalawang orange juice tapos lumapit ako sakanila.

"Excuse me, can I talk to Yerin?"tanong ko

"Don't you see that I'm talking to her?"sabi sakin ni Jin-jin

"Diba kanina mo pa kausap si Yerin, siguro naman pwede ko na siyang makausap"ako, magsasalita na sana siya kaso inunahan siya ni Yerin.

"Sige na Jin-jin later, nalang tayo mag usap ulit"sabi ni Yerin sakanya. Wala naman siyang nagawa, umalis nalang siya at tinignan niya ako ng masama, I just give him a smirk, tapos umupo ako sa tabi ni Yerin.

"So, what do you want to talk about?"sabi niya ng mahinahon, pero yong tipong galit siya sakin

"Here" sabi ko sabay bigay ng juice sakanya. Tinanggap niya naman iyon. "Wala naman I just want to talk to you about some things, pero pwede ba wag ka munang magalit sakin"sabi ko sakanya, bumuntong hininga naman siya.

"Ok fine, thanks"sabi niya sabay kuha sa juice na binigay ko sakanya. At nilamon na nga kami ng katahimikan, napatingin nalang kami sa nag intermission number, tapos pagkatapos nun ay tumunog yong tugtog na pang sweet.

And bright idea hit me. Tumayo at pumunta sa harapan niya, nagulat siya na ikinatuwa ko naman.

"Te-teka, what are you doing?"tanong niya

"Can I have this dance?"tanong ko sakanya at nginitian siya, I giggle ng makita kong namula siya.

(Yerin POV)

Nagulat ko ng tumayo sa harapan ko si Taehyung, nakita ko pa siyang ngumiti ng kaunti.

"Te-teka, what are you doing?"tanong ko sakanya, di pa ako nakakarecover sa ginawa niya, kaya natulala ko

"Can I have this dance?"tanong niya sakin at ngumiti siya, di ko alam basta bigla nalang uminit ang buong mukha ko, I heard him giggle, kaya nahiya ako at tinago ko yong mukha ko.

At di ko alam kung anong isasagot ko, pero nagulat ako ng may tumulak sakin mula sa likod pero mahina lang, napatingin naman ako kung sino ang may gawa nun, sina Umji at Eunha pala na nakangiti ng nakakaloko sakin.

"Sige na Yerinnie, go for it, diba first time mo to? Malay mo wala ng magsayaw sayo, di mo na maeexperience ang makipag sweet" Eunha at ngumiti ulit ng nakakaloko

"Oo nga, tsaka part din yan ng ball" Pag second the motion naman ni Umji, tapos pinatayo nila ako at tinulak tulak nila ako papunta kay Taehyung kay ayon no choice ako.

Naglakad kami ni Taehyung papunta sa gitna kasabay ang iba pang estudyante, pumwesto na kaming dalawa, nakatingin lang ako sa kanya at di ko alam kung ano ang gagawin ko.

"Let's dance"sabi niya sakin

"I can't dance" sagot ko sakanya

"Anong you can't eh, ang galing mo ngang magsayaw"siya

"Oo, kung modern dance eh, folk dance hindi"ako

"Ok sige, na nga tuturuan kita, ganto"sabi niya sabay lagay ng dalawang kamay ko sa balikat niya at nilagay niya naman yong dalawang kamay niya sa beywang ko, nagulat ako pero alam ko na tama naman iyon kaya di ako nag react. "Then, just feel na music, feel the beat, and sway your body slowly"sabi niya sabay galaw niya kaya napagalaw rin ako, at yon nga mukhang nagagawa ko na yong sinabi niya. "Oh diba, sabi ko sayo eh, kaya mo naman"siya at ayon napangiti naman ako dahil sa sinabi niya

"You're gorgeous tonight, pero maganda ka pagnakangiti *lalo na dahil sakin*"sabi niya na ikinagulat ko naman, pero di ko narinig yong last na sinabi niya kasi hininaan niya yong boses niya.

"Teka, ano yong last na sinabi mo?"tanong ko

"Wala"siya

"Aisxzt"ako

"Ito naman galit agad, sabi ko kanina, maganda ka pagnakangiti...... Lalo na dahil sakin"sabi niya, at dun na ako napatigil, naramdaman ko ulit ang pag init ng mukha ko, ano ba ang nangyayari sakin, bakit ako nagkakaganito, naalala ko naman yong sinabi sakin ni Umji nung isang araw habang nagrereview kami for the quiz bee.

"Yerinnie answer me honestly, do you like Taehyung?" nagulat ako sa tinanong niya, pero sinagot ko naman siya

"Are kidding me? Why do I like him?"ako

"Naalala ko kasi noong third year highschool tayo, ang description mo ng ideal guy mo ay parang si Taehyumg" napa isip naman ako sa sinabi niya, pero totoo nga
yon? di ko nalang siya sinagot at nagreview nalang ulit

"Yerin, can we be friend?"natauhan ako ng tinanong ako ni Taehyung

"Sure, but you will never be my ideal type"ako

"Huh? Sinabi ko bang sana ideal type mo ako?"siya, nahiya naman ako kaya yumuko ako

"Oh sorry"ako

"Bakit ka nagsosorry di naman ako galit"siya

"O-ok"ako at nagpatuloy lang kami sa pagsasayaw hanggang sa napalitan ng modern ng tugtog, kaya yong mga kaibigan namin ay nagtakbuhan papunta samin, kaya nawala narin yong awkward na nararamdaman ko.

Bakit ka ba kasi sinabi yon? Aisxzt.

Yan tapos na ang part 5 ng MBE

Abangan ang part 6. Enjoy

Comments and votes are highly appreciated by the author.

Kamsam nado Saranghaeyo-<3<3<3

CL---<3<3<3

Bangchin Short StoryWhere stories live. Discover now