Characters:
Lead
Hwang EunBi (Sin B)
Jung HoSeok (Jhope)Extra
Jung EunBi (Eunha)
Jeon JungKook
Kim SoJung (Sowon)
Kim TaeHyung
Jung YeRin
Kim NamJoon
Choi YuNa (Yuju)
Kim YeWon (Umji)SinHope 1: Don't Lose Him
(Sin B POV)
Excited na ako para sa mangyayari mamaya, nga pala kakagising ko lang, and it's just 4:30 am at maliligo na ako. Lumabas na ako ng kwarto namin ni Eunha at pumunta ng CR, bubukasan ko palang yong pinto nang bumukas na ito, pagtingin ko si Jhope pala yon.
"Aga mo ata "bungad ko sakanya
"Di ako makatulog" sagot nya
"Ah ganon ba? Ah pwede mo ba kaming samahan ni Eunha magala later?"
"Ok" sagot nya tapos pumasok na siya sa room nila ni jungkook, ako naman pumasok sa CR.
After an hour ay tapos na ako, pumasok ako ng room namin ni Eunha. Gising na siya, pero parang matutulog ulit siya, pero niyugyog ko siya at tinignan niya ako. Yon nga sinabi ko sakanya na gagala kami kaya ayon sumama siya. After niyang matapos lahat ng kailangan niyang gawin ay sabay na kaming lumabas at nagulat pa siya nang nalaman niyang kasama namin si Jhope, pero di nalang yon pinansin ni Jhope.
~~~
Ayon nga naglibot libot lang kami at bumili ng mga gusto namin, nung lunch na nag aya na akong bumalik na ng resort. Pagdating namin dun ayon gumawa agad si Jungkook ng eksena, at talagang kinikilig talaga ako sakanila kahit tinitignan ko lang sila. Nang napansin kong speechless si Eunha ay bumulong ako sakanya.
"Just answer him yes"napangiti naman ako sa reaksyon niya, dahil nagulat siya at naalala niyang madami ang tao sa paligid niya.
"Ahh ah" hala wala ng masabi
"I can wait, I just don't want to lose you" sabi ni Jungkook and he hug Eunha.
"Tama na muna yan lunch muna tayo"pangbubulabog ko sakanilang dalawa saka pinagtulakan sila papasok sa room namin, sumunod naman yong mga kaibigan namin, tapos sinara na namin yong pinto.
"Sa wakas makakain din"Si Yerin tapos nagtawanan kami.
Habang kumakain ayon puro tawanan ang nangyari, at syempre di mawawala ang pang aasar namin kina Jungkook at Eunha, yong dalawa naman ayon nahihiya. Pero habang nagkakatuwaan kami ay di kumikibo si Jhope. Hmm, baka napagod sa paggala namin kanina.
Nang matapos kami sa pagkain ay lumabas kaming girls, tapos nag usap usap lang kami ng kung ano-ano, pero syempre di namin palalagpasin ang may bagong lovelife.
"Ano kamusta naman ang pumapag ibig?" tanong ko
"Ok lang naman" Eunha
"Pero kinikilig siya, ayiieee" Umji
"Ayiieee"kaming lahat maliban kay Eunha, tapos nagtawanan na kami.
Dun lang kami hanggang sa magdilim, at sinamahan narin kami ng boys, maya maya ay pinatawag na kami for dinner. At yon nga nagdinner na kami at talagang kanikilig kami kina Eunha at Jungkook, nang madali na kaming matapos ay nagsalita si Ms. Yoon sa harapan.
"Tomorrow yong mga kasali sa competition, meet us in the pool area for the next activity, and the rest will also prepare for their activity"sabi ni Ms. Yoon tapos umalis na siya kami naman ay bumalik na sa kanya-kanyang room.
Pagdating ng room namin ay isa-isa na kaming nagshower . Una si Eunha, tapos ako, then si Jungkook, lastly si Jhope. Nang tapos na kaming apat ay usap usap lang kami ng kung ano-ano. after that ay pumasok na kami ni Eunha sa room namin, pero di pa kami natutulog nag uusap pa kami hanggang.
"So how do you feel?" tanong ko sakanya
"Ok naman" sagot ni Eunha
"How 'bout you?" tanong niya naman sakin
"Huh?" at naguluhan nga ako
"Alam mo naman na alam namin na gusto mo ang Kuya ko"siya, iba rin to si Eunha, straight to the point
"Ahh..."wala ako masabi eh
"Alam mo kung ako sayo, kumilos kana para di ka maagawan. Don't lose him, kung ayaw mong magsisi sa huli" sabi niya naman and make me puzzled. "Sige tulog na ako" siya at nahiga na. "Night" at tuluyan na siyang pumikit.
She's right, maybe I can be the one who make the move, pero di naman yong obvious, basta I'll make a plan, so that I don't lose him. Because I love him.
Part 1 of SinHope is finish.
Sorry short update lang. Mianhe.
Comments and votes are highly appreciated by the author.
Kamsam nado Saranghaeyo - <3
CL ---<3<3<3
YOU ARE READING
Bangchin Short Story
FanfictionBangchin Short Story Bangchin Couple SowJin TaeRin EunKook YuMin SinHope Umga