WEAK 6

5 0 0
                                    

🎧🎶 Play : Tears and Rain by James Blunt 🎶🎧

Liam's POV

"Stop crying, Olivia." Zach said as he tapped her shoulder.

"I don't pity her." She said.

"Me too." Sagot ni Alchen.

"Hmm." Habang patango-tangong sagot ko.

We looked at Ryan, "I don't know, i just want to know the truth."

"Truth?" Zach said.

"Why would an institution like this accept an excon? Right? I know you think of that too. Why would an institution like this didn't know her past? Those questions." And he shrugged.

"That's makes sense, and interesting. Then, let's meet Mr.Alvaro first, and next Camille, then Yuki."

Yuki. It's better kung tatanungin ko na lang siya.

"I've to meet, Yuki." I said.

"Wait. About that. How did you know, Yuki again?" Zach asked

"When did you know each other?" And Ryan too.

"Childhood friends, kaso lumayo sila Camille, at lumayas naman ako dahil gusto nila akong pag-aralin sa states. Someone adopt me at pinagaral ako, when i was in sixth grade, we met again, pero nawala ulit siya, and nakilala ko ulit siya nung graduating year sa high school, and we secretly meeting each other dahil ayaw niyang mapagtripan din ako ng mga bullies."

Camille. She left us first, and now we don't know her, about everything.

"Wait. Wait. Camille? Pero ba't parang hindi man lang niya namumukaan?"

"I don't know. Siguro, nagbago na ang kilala kong Camille at kilala naming Yuki. I have to go." And i ran.

"Bakit ang hilig niyong tumakbo!" Rinig kong sigaw ni Zach.

I remember how miserable my life was noong mga panahong wala si Camille sa tabi ko, she was the one who gave me strength to stay in that house. Her smile, taps, and hugs.

Walang araw, gabi at oras na hindi nila ako pinagaawayan, dahil anak lang ako ng tatay ko sa ibang babae, at pinagusapan nila kung saan ako itatapon.

"Mas magandang ipamigay mo na lang siya sa kaibigan kong Australiana, maalagaan niya ang anak mo dun." Sagot ng isa sa mga kaibigan ni mama.

And there, lumayas ako at hinanap si Yuki pero wala na sila sa bahay nila, but after that day i always thinking about this, there was no one to stay, no place to eat, but then, i had them, i had our friendship. I spent my whole life sa kalsada at dalawang taon rin akong namalimos, pero merong isang matanda ang bumuhay sa akin.

"Hijo, kung gusto mo pang mabuhay at mag-aral, magtrabaho ka."

"Pero wala pong tatanggap sa batang katulad ko."

I was 10 years old back then.

"Then, I'll give you work. Magtrabaho ka sa akin, at pag-aaralin kita."

And after that, tinupad niya ang pangako niya sa akin, pinagaral niya ako at pinakain ng mga masasarap na pagkain habang nagtatrabaho ako sa kaniya, pero nang iwan siya ng mga anak niya at siya na lang ang naiwan, nagkasakit siya at inalagaan ko, itinuring ko na rin siyang pangalawa kong tatay.

"Salamat, sa hindi pagiwan sa akin. Ito. Papeles at titulo ng bahay at ibang negosyo ko. Palaguin mo para sa kinabukasan mo. Kung hindi mo kaya. Huwag na huwag mong kakalimutang meron siya sa puso at laging nasa tabi mo." Habang tinuturo sa taas.

Out of This World (The Untold Stories Of Teenagers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon