WEAK 1-0

1 0 0
                                    

Yuki's POV

"Yukii!" Tawag sa akin ni Camille.

Halos magiisang linggo na kaming magkakasama, we've come together again.

At tulad rin ng dati, kwentuhan dito, tawanan doon, sapakan dito, habulan doon.

Pilit naming binabawi ang malungkot na nakaraan.

Sinabi na rin sa akin ni Camille ang rason niya kung bakit niya nagawa 'yun, and i understand her, pinatanggal ko na rin sa listahan ng gagraduate ang mga gagong bullies. Gusto ko rin sanang pagkwentuhan ang mga dahilan namin kung bakit nangyari ang lahat, pero mukhang hindi PA ako handang sabihin ang lahat dahil natatakot akong pandirihan nila at kaawaan.

'Cause when i feel pitiness for someone, i feel like i'm useless and worthless.

"Yuki!"

"Huh?"

"Lutang ka nanaman. Kanina ka pa hindi makausap ng matino."

"Give her rest. Isang linggo na tayong magkakasama. Natutulog na rin siya sa unit mo."

And about that? I can't even tell them na ako ang may-ari ng unit sa rooftop, well, kasi nakita na nila kung gaano kaluxurious at kaexquisite ang style.

I need more time para sabihin sa kanila ang totoo. Hindi ko gustong mawala sila, ulit. Ayoko ng mag-isa.

"Bakit ba? Namiss ko ng may kasamang babae."

"Tingin mo hindi babae si Olivia?"

"Close ko? Kayo lang naman ang magkakaclose 'no!" Sigaw niya.

"Stop it." Sabi ko while smiling. Feeling ko bumalik nanaman kami sa pagkabata.

They fight, i'll stop.

Camille was about to tell something when my phone rang.

"Excuse me." As i said at napataas naman ang kilay ni Camille.

Ahh, napapormal ko atang masyado.?

"Miss, 11:45am, lunch meeting with Mr.Del Mundo. 6:30pm ,Dinner party at Mr. Lopez's residence."

Argh! Work.

"Yeah. Sure. I'm going." And end up the call.

"Ahh. I'm sorry, guys. Pero kailangan ko ng umalis."

"What? Pero 'di ba may lunch date pa tayong tatlo?"

Shucks! Oo nga pala.

I looked at Liam, he knows that i always have emergency calls, pero hindi niya na alam 'yung totoo.

"Ahm. Kasi emergency." Sabi ko. "I have no choice."

"It's okay. Sabay na lang tayong maglunch. You can go."

"I'll try to get something for you. Bye." And i ran at library's way, pero agad akong lumiko sa paliit na space na papuntang likuran ng dorm building.

As i silently crossed to the building where my car was parked, i suddenly saw Alchen.

What is he doing outside the campus? And i saw balloons, ice cream and a back of a lady, maybe he's dating.

I checked my watch as i open and get inside the car. I unexpectedly saw my face in the rare window, it's been a week ng hindi ko na sinusuot ang shades ko, dahil na rin sa favor ni Camille and Olivia.

I touch my eyes, at agad na sinuot ang shades, hindi dapat nila makita ang pagmumukha ko, no one should KNOW who i really am.

And I start the car as i droved away as fast as i could, because i only have 15 minutes left.

Out of This World (The Untold Stories Of Teenagers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon