WEAK 3-5

0 0 0
                                    

Yuki's POV

My eyes were shut against the light. Ano na bang oras? Medyo masakit rin ang ulo ko.

Ano bang nangyari---

"Hey. Stop drinking. Akala ko ba hindi ka umiinom?" Saway ni Alfred.

"Shut up! I just want to feel the heat or liquor inside my body. I need to wake up, from my fantasy. Okay?" Inis na sabi ko.

"Alam mo ang dami ng nakakagulat na nangyari sa'yo. You say bad words, you say what you feel, you say what you have to. Malapit ka na bang mamatay?"

"Gago! Hindi. Baka 'yun lang talaga ang nangyayari kapag medyo naaasar at galit na ako. Ikaw rin naman eh."

"Hmm." He said and nodded, "Anyway, ano bang pinagdadaanan mo?"

I looked at him, "I think i like someone."

"Wow. Meron bang umiinom na ganyan ang dahilan?"

"Oo. Ako. Tyaka, wala akong pag-asang mahalin niya. Alam mo kung bakit? Because he's still in love with he's wife, at alam mo ba kung ano 'yung masakit? I'm competing with a dead."

"Aish!" Sabay kuha sa akin ng baso, "Kailan pa? Andito naman kasi ako, ba't kailangan mo pa kong kalimutan?" Natatawa niyang tanong at inubos ang laman ng buong baso.

Mesyo tipsy na, kaya ko ng sabihon ang lahat, "Well, i don't know, siguro 'yung mga panahon na kailangan ko ng paa at kamay? Kada nagugutom ako? Lulutuan ako ng pagkain? 'Pag bored ako, papasok 'yung mga anak niya para guluhin ako?"

He sniffs, "So, you really fell in love because of those?"

I shrugged, "Maybe, i fell i  love with the kids' help?"

I drink again, bottom's up, "Pero wala talaga akong pag-asang mahalin niya. Alam mo kung bakit? Because he's still in love with he's wife, at alam mo ba kung ano 'yung masakit? I'm competing with a dead."

"You're drunk. Akin na nga." Sabi niya at Nilayo na niya sa akin.

And someone's knocked, hinahanap ako, and i heard Allen's name.

Sinabunutan ko na si Alfred, baka may masabi pang kung ano. I looked at him but i didn't remember his face, however, i know that he's a man.

I looked around. Eh? This is not my room.

I looked around again, as i saw a soup and water with a letter beside of it.

Kinuha ko na 'yun at binasa.

I hope you finished it up.
-Your Mr Hater

Agad akong napaface palm, and split my fingers in to two, para may space ang mata ko then tinignan ko ulit 'yung letter.

Your Mr Hater?! Alchen?

God!

I hold my backhead, did i forgot something? Did i do something?

I closed my eyes tightly, as i remember something.

"Ba't ba ang tigas ng ulo mo?"

"Ba't ba ang tigas ng puso mo"

"Ba't napunta sa puso ko?"

"Kasi ikaw lagi ang laman ng matigas na ulong 'to."

"Yaaahhh!!" Sigaw ko as i kicked and rolled over.

Did i really say that? It's cheesy!

Another, flashbacked as i touch my lips and pushed my lips upwards.

Out of This World (The Untold Stories Of Teenagers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon