🎧🎶 Play : Never Had A Dream Come True by S'Club 7 🎶🎧
Ryan's POV
They looked at yaya's hand as they looked at us.
"Ryan!" Tawag sa akin ni Mom, "I'm sorry about this mess, Ms Mendez. Ryan! Let's talk--"
She hold my waist like hugging me, "No. Let's talk here. You told me, you need your business for your son." Mahinahon niyang sabi pero may dating?
"Yes. Tinupad namin ang pangako namin, pinasok namin siya sa magagandang eskwelahan. Binigay namin sa kaniya ang gusto niya."
"And what's with all those things, all your money, kung sarili niyong anak hinayaan niyong babuyin ng pinagkakatiwalaan niyong yaya."
"What?"
"19 years, 19 years niyang tinago ang lahat. 19 years niyang hinihingi ang atensyon niyo. But work, friends and business ate your time and you forgotten that you have a son. That woman, raped your son."
A silence and yaya stood up with her bended hand.
"Ma'am. Sir--"
"Shut up, Yaya! Pinagkatiwalaan ka namin! But why? Why did you do that?!"
Nanginginig pa rin ang nga tuhod ko dahil sa nangyari. Hindi pa rin ako sanay sa mga pinaggagagawa niya.
Diring diri na ako sa katawan ko.
"And why didn't you---"
"Why he didn't tell you? Because you're married with your business. Now, tell me. Is your wealth can do anything about this? About what that woman did to your son? Can you bring back time to stop this thing with your money?" Mahinahin pa rin siya.
"Ms Mendez, sa tingin ko hindi ka na dapat mangialam pa sa problema ng pamilyang 'to."
"Now, you're telling me about FAMILY?"
"Ma'am. Sir." Tawag ng isang guard kay mom and dad.
"What?" Tanong ni mom, at lumihis ang guard sa kinatatayuan niya as we saw the police.
They walked towards yaya kaso medyo nagulat pa dahil sa kamay niya. Buti nga hindi pa siya patay.
"Posasan niyo na." Utos sa kanila.
And made a business with my parents.
"Bumaba na tayo. Kaya mo bang bumaba?" Tanong ni Yuki.
Tumango na lang ako.
Inalalayan niya ako hanggang sa makababa kami sa dining area.
"Here. Umupo ka muna." At tinulungan niya akong makaupo.
She gave me water.
"Thanks, Yuki."
She touched my hands, "Sino pa bang magtutulungan?"
Sana matagal na kitang nakilala.
"Gusto mo ba ng tubig?" Tanong niya.
Tatalikod na sana siya but i pulled her sakto namang napayakap siya sa akin.
"I need a comfort." Sabi ko and she hugged me from behind.
"If that's what you want."
A moment of silence.
"I'm sorry."
I wrinkled my forhead,
"For what?""Kung hindi ko sana tinulungan ang mga magulang mo na ipromote ang business nila at hindi sila makakahakot ng madaming customers sana hindi nangyari sa'yo 'to."
BINABASA MO ANG
Out of This World (The Untold Stories Of Teenagers)
Novela JuvenilGENRE: Drama Romance Action Tragedy "Isa akong babaeng biktima ng isang nakaraang hindi niyo inaakala. Nakapatay? Nakulong? At may mukha pang ihaharap sa buong mundo? Tingin niyo ba masaya ako...