WEAK 3-4

1 0 0
                                    

Alchen's POV

"Parang wala na rin akong pag-asang mahalin ng taong 'yun. Unless, he'll moved on and love again. Pero mukhang malabo, dahil ang nakikita niya lang ay ang mga bata at pag-aaral niya."

"No. I like you, too. Maybe, I'm starting to moved on."

She laugh, "Ayus! Dami mong nalalaman. Bitawan mo na ako. Kaya kong tumayo." At lumayo.

But i was trying to hold her again, "Ba't ba ang tigas ng ulo mo?"

"Ba't ba ang tigas ng puso mo"

"Ba't napunta sa puso ko?"

"Kasi ikaw lagi ang laman ng matigas na ulong 'to." As she pout.

I bite my lower lip, pero hindi ko mapigilang mapangiti.

I let out a heavy sighed, "Look. You need a rest. Magkakahang-over ka niyan."

"Look! 'Yan! 'Yan na nga ba ang sinasabi ko, 'yan ang sinasabi sa akin kapag ayaw nila sa akin. It's my second time to like someone. You're like my Mr Hater. Masyadong cold at torpe."

Teka, torpe? Hindi naman ako torpe, ayoko lang pumasok sa isang relasyong hindi pa ako handa. Tyaka, sino daw?

"Sino si My Mr Hater?"

"Syempre? Sino pa ba? Edi 'yung taong dahilan kung bakit ako ganito. Tyaka huwag mo ngang minamy-my ang Mr Hater ko."

I chuckled and smile, "Sino? Si Alfred?"

She hissed, "Ano? Ang tagal na niyan. Si Alchen. Si A.L.C.H.E.N ang pinaguusapan natin dito kung sa'n sa'n ka napapadpad. Tandaan mo, huh? Si Alchen ang Mr Hater ko. Akin lang siya kahit na walang titulo."

"Bakit nagiging possesive ka na?"

"Huh! Possesive? No way! Gusto ko lang namang walang kahati, meron na nga akong karibal hahatian mo pa ako? --" hindi na niya natapos ang sasabihin nang makatulog na.

Napapangiti na lang ako, i need to think a call sign with her. Kung siya My Mr Hater, ako naman, ARGH! No. I mean. I'm married. She's dead. But I'm still alive.

"Yuki? Yuki? Argh! I hate the smell of your liquor's perfume! Come on. I need to tell you how can a liquor change your life." Sabi ko.

Dahil wala na akong choice na maisip para mapadali ang pagpapahiga ko sa kaniya sa kama, i carry her like a bride, and it cause her to woke up.

She smile, "You know what? I missed my family, and everyone in this house are like my family. Pero kapag nakikita ko 'yung mga batang ngumingiti, i feel complete. I'm 21 years old, and still looking for a place to fit."

I didn't answer. I am FROZE! Dahil magkalapit na magkalapit ang mga mujha namin. I don't know what to do, should i just forget this? Should i push her face? Or should i just lay her in her bed?

She hugged my neck and start kicking.

"Huwag ka ngang magulo.'Pag tayo natumba dito."

"Eh, kasi naman! Hindi mo man lang ako sabihan ng kung ano-ano, ako lagi. Anong kwenta ng inuman natin? Anyway, saan mo ba ako dadalhin?"

"Sa higaan mo. Matulog ka na."

"What? No!" Sabi niya at mas kumapit sa akin, when i was trying to put her down. Seriously? She's acting like a princess right now.

"You must." And try to put her down, again.

"No."

"Come on. Kid's already asleep, i have to check them." Still trying to put her in her bed.

And yes, after a burden minute, i put her dow ---

"No--" She's saying as SOMETHING interrupt her.

Our lips are became one. No other movements, basta magkadikit lang.

Can i say something? Shit!

I was froze. Still open my eyes, looking at her eyes. Nanlaki ang mata ko ng bigla niyang binuksan ng bibig niya.

"Ahh!" Sigaw ko at napalayo sa kaniya. She BITE my lip!

I let out a heavy sighed, and she just laughing.

I hold it and looked at it, i can't see. But i know it's bleeding.

I try to lick my lips para hindi na dumugo.

"Good night." She said as she turn over to the other side of the room.

I saw her shoes.

Agad naman akong lumapit at inalis sa paa niya.

"Sweet dreams, Ms. Lip sucker." I said as i go outside. I hissed as i close the door.

"Hey! Ahh, what's with your lip?" Tanong ni Zach na papunta na rin sa kwarto niya.

"What? Oh, a lip sucker did this. Anyway, how's my kids?"

"Ewan. Hindi pa lumalabas sina Liam at Ryan sa kwarto niyo." Sabi niya.

"Thanks." Sigaw ko at pumasok na sa kwarto niya.

I knocked and open the door, i saw them playing rock-paper-scissors.

They looked at me.

"So? Ba't natagalan ka?" Tanong ni Liam.

"Ahh. Medyo maingay."

"Anong nangyare sa bibig mo?"

I clear my throat, "Ahm. A lip sucker, bit my lip. Sige na lumayas na kayo." At umupo sa kama.

"Huwag niyong papatayin ang ilaw." But they still looking at me.

"Do you still love, Diana?" Ryan asked.

"Of course, kaya---"

"But Yuki is in love with you, as you to her." Liam.

I thought it was LIKE?

"But I'm still married."

"With a dead body? Come on, Alchen. Let her go. Hindi mo lang pinahihirapan ang sarili mo, hindi lang si Diana at Yuki, pati ang mga bata." Ryan.

I lick my lower lip at napalunok.

"Kaya kailangan mo ng makakasama ulit, para tulungan ka sa mga bata. 'Yung talagang may malasakit at pagmamahal sa mga bata. Ayaw mo naman sigurong lumaki ang mga bata ng walang kinikilalang ina." Liam says.

My lips are tightened of what they've said.

I looked at my kids. Sleeping while hugging their pillows. As i remembered the scene at the back of gazebo. How they peacefully sleeping with Yuki's arm.

"Think about it, man." Sabi ni Liam at lumabas na.

But, are they favor about us and Yuki?

Diana? I'm sorry, but it's time to let you go.

As the cold yet gentle breeze from the window touched my face.

Diana.
======================================

Out of This World (The Untold Stories Of Teenagers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon