WEAK 3-7

3 0 0
                                    

Yuki's POV

The day of operation.

I see everyone nervously looking at me, and my suits.

Bullet proof vest, knee and shoulder pads and tinatawag nilang 'security and sefety' ko. At pinagsuot din nila ako ng leather jacket and loose black jeans with shoes.

I force to smile. Pinili kasi nila ang susuotin ko. And i have no choice but to wear all of them and change Olivia.

"Feeling ko naman hindi siya makakatakbo dahil sa laki at bigat ng suot niya." Liam commented.

"I agree." As Ryan and Zach says.

"Ahhm. Medyo badoy. Pero ayos lang. Ayos lang. Dala mo eh." Sabi ni Camille.

"Ano? Eh, ang laki laki ng mga suot niya." Against na sabi ni Liam.

Heto nanaman po tayo.

"Bakit ba lagi ka ng kontra sa sinasabi ko?"

"Dahil sobra kang O.A. Makikipag-usap lang siya sa loob tapos nagpasuot ka pa ng leather jacket at loose jeans?!" Sigaw niya.

Kanya kasi lahat ng gamit ko mga damit.

"What?! Wow! Excuse me lang---"

"Stop it. Guys. Let her be. Nakasuot na sa kaniya at wala namang reklamo si Yuki. Right?" Sagot ni Alfred.

I don't have a choice, but to smile.

"Tss!" Liam.

"Ma'am, Sir. All settled. Nakaposition na po ang lahat." Update sa amin.

Tinawagan ko kasi si Angela kahapon, kakatapos lang naming magmeeting, as what we planned, agad nga nila akong tinakot gamit si Olivia.

We heard a slaps and cry of Olivia.

She always begging na huwag na huwag kaming pupunta. But we WANT to save her and her father.

If there's a will, there's a way. And this is the way it is.

Bumaba na si Kuya.

I looked at them again, as i go outside pero pinigilan ako ni Alchen.

I looked at him.

"Ahh. Here. Pindutin mo 'yan kung sakaling kailangan mo ako, kami." And he gave me a little box with a buttons.

"Press 5 if you want me to help you."

"1." - Camille
"2." - Liam
"4." - Ryan
"3." - Zach
"6." - Alfred

"At seven kung gusto mo na kaming sumugod. And of course, it's an activated tracking device."

"Mag-iingat ka." Alalang sabi ni Camille.

I smiled and nodded as i closed it ay nilagay na sa likurang bulsa ko.

Bumaba na ako at hinanap ang sasakyang gagamitin.

Nang mahanap ko na, sumakay na ako sa nirentahan naming taxi at nagdrive na.

Papunta sa sinasabi nilang building.

I hope Olivia and her father is okay.

And i hope na sana hindi niya na muling mapaliguan ang kamay niya ng dugo.

=====

Nang makarating na kami sa building na sinasabi nila ay agad kong nakita si Angela.

Bumaba na ako at tinignan ang buong paligid.

O.R Maketing Company, ang pangalan na nasa taas. Mukha ring napakaluma na ng area.

Is this Mr Alvaro's old company?

Out of This World (The Untold Stories Of Teenagers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon