Zach's POV
"He---y! Ano 'to?" Tanong ko at nawala na ang ngiti ko.
"Huh?" Tanong ni Liam.
"Akal ko ba walang designated seats?" Tanong ko.
Paano naman kasi Alchen and the children magkakasama sa isang upuan na nasa harap. No problem.
Camille and Liam, which is halata naman kay Liam. Na medyo nasa gitna.
Yuki and Olivia? Nah-ah. Dapat magkalayo sila. Why? Hindi ko na kasi talaga kaya ang tinatago kong feelings for Ryan.
"Wala nga. Kaya ko nga tinabihan si Olivia."
"What?! Olivia?"
"Bakit?" Itong babaeng 'to, hindi ko alam kung ano eh.
Alam naman niyang. Argh!Dumiretso na ako sa likuran kung nasa'n si Ryan, pero mas pinili ko ang pinakalikod para mapigilan ko ang sarili kong mapatay siya sa yakap ko. I cover my eyes with my cap at nagsuot ng headset.
Ilang linggo ko na kasi siyang hindi pinapansin, kasi nga! Ano ba 'to! Lagi akong kinakabahan kapag iniisip kong tumitingin siya sa akin, lagi akong pinagpapawisan kapag nakikita ko 'yung abs niya kapag maliligo, laging kinakabag kapag nakikita ko 'yung Adam's apple niya.
Alam kong meron ako ng lahat sa kaniya, nung una akala ko inggit lang ang nararamdaman ko, but when i have a chance to hug him every single day, nahulog na rin ako. I mean, i touched him, i smells him, i can make him laugh, at mas lalo akong mahuhulog kung lagi ko 'yung gagawin.
Kaya nga lumayo ako ng kunti, at lagi ng nagbibihis ng panlalaki, tipong laging may suot na sumbrero, eyeglass, headset, at sapatos. Para hindi talaga niya mapansin.
Nagulat ako ng may bumigat sa balikat ko. Kaya agad kong inalis ang Cap at pinause ang music at tumingin sa iba. They are all in their seats.
I feel an arm around my waist, napatingin ako sa kaniya.
"Hey." Tawag ko.
"Hmm." Sagot niya. But still, hindi pa rin siya tumitingin sa akin.
"You're hugging me."
"Because I missed your hugs." And he looked at me in the eyes, "So bad."
Ahh, fuck!
Please no, tukso layuan mo ako! Jusko!
"What?" I tried myself to calm.
Tinanggal niya ang kamay niya at tumingin sa akin.
Actually, we can talk with your hands on my waist. Argh! See? Ang landi ko! Ayoko na.
"Why?" Tanong niya.
"What? Ang gulo mong kausap."
"I think, I'm a bisexual. I'm attracted to girls, but i think i'm in love with a guy." Walang paligoy-ligoy na sabi niya.
Mas prefer ko ang paligoy-ligoy kesa sa straight forward, kasi para makapagready?
Im not READY!
"Ahh. Kasi, Ryan. Natatakot ako eh. Baka kapag sinabi ko sa'yo ang tunay na ako baka pandirihan mo ako." Sabi ko.
No one can love me for who i am, who i was.
"No. I won't judge you. At hinding-hindi kita pandidirihan. Dare me." He said while looking at my eyes.
I looked at everyone. Busy sila.
Hinawakan niya ang baba ko at pinunta sa direksyon niya.
"Don't look at everyone. I'm here, just look at me."
I bit my lower lip, baka sakaling mapangiti ako. Ayokong sirain ang moment.
"I'm the one who's gay. I'm gay. My family didn't accept me for who i am, kaya gumawa sila ng paraan para mapalabas ang pagkalalalaki ko, they even paid a girl to sex with me. But they failed kaya nagsawa na sila at pinalayas na ako." And i tell the whole story of mine nung nasa kalsada na ako and when i met Mamo.
"I was raped when i was 3 years old hanggang sa makalayo ako at makapasok sa campus. And now, a friend helped me and that pervert woman is in jail right now."
Speechless. Mas malalim pala 'yung kaniya.
"Now that we know each other's secrets. Still, want me to be your friend?" Tanong niya.
"Oo naman."
"Can i ask you?"
"Ano?"
"Do you feel something when I'm with someone? Do you feel something when I'm away? Kasi ako, oo. I get jealous when you're with someone, and i missed you when you're away." He said.
Napalunok ako at napabuntong hininga.
"Oo. Lalo na kapag lagi kang nagdadala ng iba't-ibang babae sa bahay niyo at kapag lagi mong kasama si Yuki." Pagaamin ko.
I saw his smile at sumandal sa upuan. Napangiti na rin ako.
At least, hindi siya nandiri sa akin. At meron rin akong alam sa kaniya.
At ako rin ang sumandal sa kaniya as i close my eyes and sleep.
I hope hindi ako nananaginip.
==========================================
BINABASA MO ANG
Out of This World (The Untold Stories Of Teenagers)
Teen FictionGENRE: Drama Romance Action Tragedy "Isa akong babaeng biktima ng isang nakaraang hindi niyo inaakala. Nakapatay? Nakulong? At may mukha pang ihaharap sa buong mundo? Tingin niyo ba masaya ako...