Chapter 1

39.7K 391 21
                                    

#WantedSexytary

Chapter 1

Hi✋ So uhm sorry kung may wrong grammar, and sana magustohan nyo tung story ko. SALAMAT!😘

Pang ilang kompanya naba ang na-applyan ko? Lima? Anim? O? Sampo na ata? Sana naman matanggap nako sa kompanyang to, kundi baka mapalayas na'ko sa tinitirhan ko.

Ang pagkaka-alam ko mismong CEO daw ang mag i-interview para sa mga applicants para daw makita nya kung mapagkakatiwalaan ang kaniyang magiging secretary.

Siguro matanda na tong CEO na to? Ano Maya itsura nya kulobot! Puti na ang buhok? Haysss...

"Janeile Alcantara?" Tawag sakin nung babae.

"Yes ma'am"

"Pasok na" sabay irap sakin hmpf sungit naman nun.

Pagpasok ko sa opisa daw ng CEO nakita ko ang nakatalikod na lalaki at wait. Parang kilala ko sya? Diko lang alam kong san pero parang nakita ko na sya.

Ang ganda ng likod pano pa kaya kong humarap? Mukhang...

Bigla syang humarap at tumingin ng deretso saking mga mata.

At kilala ko nga talaga sya, sya lang naman ang nagnakaw sa pinaka-iingatan ko.

Pano ko makakalimutan ang lalaking sumira ng career ko?

"What's your name?" Like what? Di nya ko kilala? So one night stand lang pala ako sa kanya?

"I'm Janeile Alcantara Sir!"

Nakita kong sumulyap sya sa dibdib ko at bahagyang lumunok.

Abay manyak pala talaga ito.

NAPAKADAMI NYANG tinanong na di naman related sa trabaho, kung taga saan daw ba ako? Mag boyfriend daw ba ako?

"Tanggap kana, pwede kanang mag-umpisa ngayon"

Nanlaki ang mga mata ko. Ganon lang? Haissss lalaki nga naman.

Kanina pako dito sa kinakaupuan ko di ko alam kung bakit hanggang ngayon ay di pa din ako kinakausap ni Ser!

"Mmm Janeile" finally kinausap nya rin ako.

"Yes Sir?"tumayo ako at lumapit sa kanya.

"Pwede mo ba kong ikuha ng kape" utos nya sakin.

"Sige po" I smiled at him at diretsong lumabas para kumuha ng kape.

"ITO NA po sir" pagkabalik ko.

"Thanks" pero di pa din sya humaharap sakin at nakatingin pa din sa kanyang laptop.

KANINA pa ako naka-tunganga dito sa aking tinutuluyan.

At biglang tumunog ang aking cellphone.

"Hey friend free kaba ngayon?" text ni Janelle sakin. Nagdadalawang isip ako kung rereplyan ko ba sya o hindi. Kasi naman broken hearted ang babaeng yon. Sinabi ko na kasing lolokohin lang rin sya nung Judah na yon e di nakinig edi iyon araw-araw sa bar.

WANTED SEXYTARYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon