Chapter 2

33.7K 364 15
                                    

#WantedSextary

Chapter 2

Ikalawang araw ko na ngayong araw na ito sa kompanya na aking pinasukan okay naman ang mga tao dito di naman sila masusungit, nginingitian pa nga ako at inaalok ng pagkain pag break time pero tinatanggihan ko dahil nakakahiya naman masyado.

Lunch time nanaman at nakatingin lamang ako sa pagkain ko.

Andito ako ngayon sa table ko sa laba ng opisina ni ser Christian. Binuksan ko ang aking baon, hmmm ang sarap napangiti ako sa simple kong baon na itlog maalat ay kamatis at kaunting bagoong. Sarap diba?

E kase naman gusto ko sana ng pritong manok naman para maiba at di laging itlog maalat lagi ang aking binabaon dito sa trabaho. E kaso wala pang sahod haler!! Kauumpisa ko palang kahapon ayoko naman manghingi o manghiram sa kaibigan ko dahil ayoko ng ganon at baka di ko mabayaran.

Susubo na sana ako ng biglang lumabas sa lungga si ser Christian.

"Sir" sabi ko at tumingin naman sa kinakain ko, oppps nakakahiya nakita nya pa ako.

"Ano yang baon mo?" tanong nya.

"Ahh itlog maalat ser at kamatis, kain po tayo" sabi ko at ngumiti.

"No, samahan mo ako" hmm saan naman kaya? Gutom nako.

"Ahh sige po ser" iniligpit ko muna ang kinakain ko upang balikan at kainin nalang mamaya pagkadating ko.

HUMINTO kame sa sa isang mamahaling restaurant dito sa Quezon city, ano naman kayang gagawin namin dito tanong ko sa aking sarili.

Lumuob kame at pinaupo ako sa upuan.tinawag nya ang waiter.

Inabot samin abg menu at pinapapili ako ng gusto kong kainin.

"Ahh wala po akong pambayad ser!" nanliliit na boses ko.

"Umorder ka lang ako na ang bahala" nakakahiya man pero first time ko lang makakain sa ganitong mamahaling restaurant.

Umorder ako ng mga mamahaling pagkain at ano ba iyon? Diko alam kung anong pangalan basta ang alam ko masarap base sa picture na nakita ko.

"Here's your order ma'am and sir" sabi nung nag served.

"Kumain kana" sabi nya at teka? Di ba sya kakain? Tubig lang kasi ang nakikita ko sa harapan nya.

Sumubo ako ng kaunti sa pagkain at nahihiya naman akong lakihan dahil kanina pa naka-titig ang nasa harapan ko.

"You really are beautiful" sabi nya.

Ako? Haha aba syempre maganda ako no. Mahirap lang ako pero itong mukhang ito pang-mayaman. Dahil sa aking matangos na ilog. Manipis na labi, magagandang mata, makinis na mukha. Isama mo pa ang medyo blonde na aking buhok o diba? Perfect.

"Hehe, thank you" sabi ko dahil pakiramdam ko umiinit na ang aking mukha.

Nang natapos kaming kumain ay bumalik na kame sa kumpanya ayaw pa nga dapat nyang bumalik mamasyal nalang daw muna kame pero di naman ata tama iyon dahil isa lamang nya akong empleyado.

Pag-sapit ng gabi ay minadali ko ng iligpit ang mga gamit ko at para umuwi na. Pipindutin ko pa lamang sana ang elevator ng may humawak saking mga braso.

"Hatid na kita" sabi ni Christian.

"Ah eh okey lang po ako kaya ko naman pong umuwi mag isa" sabay ngisi ko sa kanya.

"Ihahatid kita" ito nanaman po ba?

Pumayag na lamang ako upang matapos na. Tulad non dito nya ulit ako hinatid sa tabi ng Jollibee.

"Thank you Chris" sabi ko sa kanya. Natigilan sya ng pagtanggal ng kaniyang seatbelt.

"May nasabi ba ako?"sabi ko kase parang lumungkot ang kaniyang mukha.

"Ahh wala di lang ako sanay na may tumawag uli sakin na Chris" malumanay na sabi nya.

"Na'ko sorry,sorry talaga" sabi ko naman.

"No its okay, okay lang" sa wakas ngumiti sya at nawala naman ang aking kaba.

"Sige labas na'ko" sabay hawak sa pintuan ng kaniyang sasakyan.

"Ahh Janeile" pahabol nya. Humarap naman ako sa kanya.

"Yes?"

"May Boyfriend kana ba?" tanong nya. At teka bat nya tinatanong?

"Ahh wala, wala akong time para sa mga ganyan" nakita ko namang lumungkot ang mukhan nya. Hello natatandaan ko pa kaya yung nangyare non no. Tapos ganon ganon nalang? Di manlang nya ako hinanap o pinahanap sa dami ng pera nya?

"O-kay" sabi nya nalang at ako? alam ko na yung ganyan. Gusto nya akong ligawan ganon? Hanep din naman to baka saktan nya nanaman ako no.

"Ahh sige bye" sabay kaway ko sa kanya tumango naman sya at naglakad na ako pauwi at di na sya hinintay umalis.

Pagka-lapag ko sa aking mga gamit ay agad akong dumiretso sa CR upang maligo at makatulog na dahil paniguradong marami nanaman gagawin sa trabaho bukas. Pagtapos kong maligo ay agad na akong nahiga at natulog.

KINABUKASAN ay may taong kumakatok sa aking pintuan. Ano ba yan kay aga-aga nangiistorbo ng natutulog agad ko ng sinuklay ang aking buhok upang di naman nakakahiya sa kumakatok.

Pagbukas ko ng pinto ay nanlaki ang aking mga mata ng nakita ko kung sino ang nasa harap ko ngayon Chris. Anong ginagawa nya dito? At ano tung hawak nya? Paper bag? Ano kayang laman nito?

"Ah pasok ho kayo" sabi ko ng puno ng paggalang. Nako nakakahiya itong apartment kong maliit di bagay sa kanyang mayaman.

"Breakfast?" sabi nya ano pa nga ba? Edi syang masusunod. Boss nga diba?

"Ahh sige upo ka muna at maihanda ko itong pagkain na binili mo" ngisi ko.

"Okay sige" sabi nya. At nakatitig sakin. Dali-dali na lanang akong hinanda ang mga pagkain at inilapag sa lamesa.

"Nako sana di kana nag-abala pa" saad ko.

"Pwede ba akong manligaw?" sagot nya sa sinabi ko natigilan ako sa pagsandok sana sa pagkain.

Well gwapo naman sya matangos ang ilong, manipis ang labi, at medyo may pagka-asul ang mga mata.
Diko alam ang isasagot dahil first time ko ito. Ayaw ko sanang mag-paligaw dahil ang daming problema lalo na ngayon na kailangan kong kumayod ng kumayod dahil may sakit si papa sa probinsya.

"Hey are you okay?" nabalik naman ako sa huwisyo.

"Ahh ehh oo,oo okay lang ako" ngisi ko.

"So okay lang ba na ligawan kita?" tanong nanaman nya.

"Pwedeng pag-isipan ko muna? masyado kasing mabilis e ilang linggo palang tayong magkakilala" malumanay na saad ko sa kanya nalungkot naman sya at ang gwapo nya kung sumisimangot sya.

"Alright pag-isipan mo buong gabi at tatanungin kita uli bukas sa opisina"

Ano? Bukas agad? Pwede bang linggo? Buwan? Bat bukas agad? Nako naman ano ba itong pinasok ko?

***

Ayan na din po si Janeile.

Click lang yung sa taas.😉

To be continued.😘

WANTED SEXYTARYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon