Chapter 15

14.9K 163 5
                                    

Chapter 15

Naka-sakay ako ngayon sa bus  pabalik ng probinsya di ko akalaing ganito ako ka-aga uuwi sa amin sana pala di nalang ako bumalik ng maynila baka di ko sana nakita yung mga pambababoy nila sa akin.

Pero okay na iyon na nahuli ko kaysa naman niloloko ako ng di ko alam.

Umiiyak ako ngayon dahil sobrang sakit, sobrang sakit na yung akala mong mahal ka pero ganon? Ganon ang maabutan mo? Napaka baboy nila.

Isinalpak ko nalang ang headset ko upang mabawasan ang aking nararamdaman.

🎶🎵Ang buong akala ko noon
Ay tayo lang dalawa ang magkasama.🎵🎶

Well akala ko rin akala ko nga forever ko na siya eh pero bat ganoon?

Ipinagpatuoy ko lamang ang pakikinig kahit na nasasaktan na ako ng sobra.

🎵🎶Ngunit bakit biglang naglaho
Tamis ng pagmamahal ay nasaan na.🎵🎶

Nasaan na nga ba?

Naalala ko pa noon nung lagi nya akong hinahatid, at sinasabihan mahal kita Jane pero ngayon? Asan na? Wala na.

🎵🎶Umiiyak ang puso ko
Paano na ako ngayon
Iniwan mo akong
Nag-iisa't nagdurusa
Sa piling ko'y wala ka na
At may minamahal ka ng iba.

Bakit kaya damdami'y nagbago
Ikaw, ako tuluyan na nagkalayo
Tanong ng isip bakit nangyari to
Kulang pa ba ang pag-ibig na inalay ko.🎵🎶

Ang sakit kungsinabe nya sanang mahal niya pa rin si Kim edi sana di ako pumatol? Pero ang sakit lang parang ginagawa niya lang akong panakip butas.

🎵🎶Umiiyak ang puso ko
Paano na ako ngayon
Iniwan mo akong
Nag-iisa't nagdurusa
Sa piling ko'y wala ka na
At may minamahal ka ng iba

Nasanay na ang puso na kasama ka
Hinahanap pa rin kita
Ikaw lang at walang iba

Umiiyak ang puso ko
Paano na ako ngayon
Iniwan mo akong
Nag-iisa't nagdurusa
Sa piling ko'y wala ka na
At may minamahal ka ng iba
Sa piling ko'y wala ka na
At may minamahal ka ng iba.🎵🎶

Walang iba oo ikaw parin, ang tanga ko dahil Mahal na Mahal pa rin kita kahit na may mahal kang iba.

Ibinigay ko lahat pati kaluluwa ko ibinigay ko sayo, pero ito lang? Ito lang ang napala ko?

Di ko pinagsisisihan na may mangyare sa amin dahil ginusto ko naman at Mahal na Mahal ko siya eh.

***

Pag-dating ko sa aming baryo ay agad na akong pumasok sa bahay namin.

Sinabe ko na nga palang uuwi ako ngayon dahil gusto kong magpahinga muna at napagdisisyunang huwag na lang ipaalam sa aking pamilya.

"Ma" tawag ko kay Mama.

"Oh Anak! Andiyan kana pala"

***

Di ko alam kung ano nangyare sa mga isnulat ko huhu.😢

Maiksi lang eto sorry hanggang Chapter 18 ang nagawa ko pero nabura lahat diko alam kung bakit sana maintindihan nyo salamat.

WANTED SEXYTARYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon