Act 5 _ Friend

72 20 2
                                    

Đột nhiên con mèo đen từ đâu bay đến vồ vào cái bản mặt Len. Cậu ngả bổ ra giường rồi lấy tay gỡ nó ra.

_ Mày là... Boss??

_ Meow.

Con Boss kêu meo meo đến đáng yêu nên không thể trách được.

Ê mà nó vào bằng cửa... sổ... à...

Len nhìn ra cửa sổ đang mở toang. Phía bên ngoài là một cái cửa sổ khác cũng mở toang. Và cũng như Len, có một cái bản mặt cũng đang nhìn ra cửa sổ.

Ting.

" Nhìn gì thế? "

_ S...s...s...se...se...sen...SENPAI!!!!

Len lại hét lên lần nữa. Con Boss trong tay cậu giật mình nên nhảy hẳn lên nóc tủ.

Thì ra Rin đã nhìn cậu nãy giờ qua cửa sổ. Vậy mà cậu không hề biết. Quá sơ suất rồi.

_ Lại hét nữa à.

_ Senpai... Chị ở đó từ lúc nào...?

_ Từ lúc cậu bắt đầu đọc truyện.

Aghh!! Chết thật!! Lúc đó mà suy nghĩ của mình phát ra thanh lời là teo luôn.

Rin bỏ điện thoại xuống rồi thu dọn sách vở trên bàn học. Bàn học của Rin ở ngay cửa sổ. Con Boss nhảy xuống ghế trong phòng Len rồi nằm đó. Len im lặng nhìn Rin.

Nhớ là trước đây cậu lúc nào cũng mở cửa phòng như thế này nhưng lại không nhìn thấy Rin. Lúc nào cửa phòng bên đó cũng đóng kín mít.

_ Sao thế? Cứ nhìn tôi mãi vậy?

Rin phát hiện ra nên nhìn lên.

_ A... Senpai vừa học bài xong à?

_ Không phải. Đây là ý tưởng cho dự án festival của trường.

Nghe đến festival, Len sáng mắt lên. Cậu chạy đến gần cửa sổ rồi nói. Ánh mắt lấp lánh muôn sao của Len tràn đầy hy vọng.

_ Senpai có ý tưởng gì à??

_ À thì... tôi muốn tăng an ninh hơn vào lúc đó. Những năm trước đều xảy ra ẩu đả trong trường đấy.

_ Vậy... Thôi sao?

_ Ừ.

Len thất vọng não nề. Cậu nghĩ sẽ là những dự án tầm cỡ hơn như mời ca sĩ về trình diễn hay là trình chiếu Hologram... Hoặc là cái gì đó liên quan đến anime và manga.

_ Len có ý tưởng gì không? Nếu thấy hay tôi sẽ viết vào đây.

_ Được sao, senpai...?

Len mừng rỡ rồi bắt đầu luyên thuyên.

_ Tổ chức thêm nhiều cuộc thi thì sao senpai?? Mấy năm trước chỉ có thi hát với kịch thôi phải không?? Ví dụ như một cuộc thi nấu ăn... Hay là thi làm Phục Vụ Hầu Gái?? À mà thi cosplay hay thi vẽ cũng được đó!!

Len bung xõa hết mọi thứ khi gặp được đề tài nói mà mình yêu thích. Rin ngồi yên chăm chú lắng nghe để không quên ý kiến đóng góp của cậu. Lúc sau, Len mới nói xong.

[Kagamine Fanfic] Have you ever thought about that? [RinLen]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ