"That is I....."I feel as if I could drown in his ardent gaze...
Just as he starts to go on...
Clang Clang
"We're back!" " We have ice cream...!"
Nakabalik na sina Kunihiko at Yuta galing store. Salamat sa pagbabantay... you two... sabi ni Uncle sa'min..
"That was quick..." tugon ni Yamato.
"Eh ang bilis ni Yuta e...Ni hindi nga siya tumitingin, basta na lang lagay ng lagay sa basket..." sagot ni Kuni.
Yuta : "Pero, umiinom pa tayo hindi ba...? I just bought all that's stuff dahil wala ka ng snakcs... Sabi mong cafe bar, eh ba't ka nauubusan ng pagkain...
Kuni : It didn't just happen... Plinano ko talaga...
Yamato : "You can't be serious..."
Kuni : " Isasara ko ang shop for a while, you know..? Kaya sinigurado namin ni manager na mauubos ang pagkain ngayon.."
Nami : " Ano...? Isasara mo muna ang shop..?...
"Oh... Hindi ko ba nasabi sa'yo...? blankong tumingin sa akin si Uncle.. "Magpapatakbo ako ng ating Bed and Breakfast simula sa susunod na holiday weekend.. At sasama si manager para tumulong... so we're closing this place up during that time....'
"May Bed and Breakfast din kayo..?!" bulalas ko..
"You've got a hand in a lot of stuff... We'd expect nothing else from Mr.Aikawa Dot Com.! saad din ni Yuta.
"Despite appearances, you're a real getter, huh..." sambit naman ni Yamato.
"Despite my appearances, my ass. What do you think I look like, then..?" sagot ni Uncle.
Nami : " So I guess I get those days off..."
Kuni : "No... Umaasa akong tutulungan mo
din ako..Yuta : "Tutulong din ako... Parang isang
maikling bakasyon na rin ito.. I'm
looking forward to it...Nami : "Sino pa ang pupunta..?"
"God, you guys leave me no choice.. I guess I'll come along too...Biglang nagsalita si Saeki sa aming likuran.. kasama si Ren.
"Hey... when did you all get here..? tanong ni Uncle.
Natutulog sina Saeki at Ren sa taas, pero bumaba na sila.. Naiwan si Tyron na natutulog pa.
"So kayo guys sasama rin kayo sa Bed and Breakfast...? tanong ko sa kanila..
"I need to change a pace to give inspiration for my script..... Oo, sasama ako.." sagot ni Saeki.
"Balita ko ang area doon ay maraming mga bihirang halaman.. " tugon naman ni Ren.
"You always act so cool... Narinig niyo lang na sasama si Nami.. Look at you now...!" sabi ni Uncle.
"I guess you've all decided I... Then...." sabi ko.
"Ano..? Hindi ka sasama..? Come on... Sama ka sa amin...! pangungulit ni Yuta.
"Pwede ba akong pumunta, Yamato..?" hingi ko ng pahintulot sa kanya..
"Well...."
"Sandali lang... Ayoko ng ganitong usapan..." usal ni Saeki.
"Why not..?" tugon ni Yuta
"Wag mong sabihing.. Kahit na choice mo, kailangan mo pang hingin ang pahintulot ni Yamato..?God... It's like you're actually his wife..." saad ni Saeki.
"They are married..." sagot naman ni Uncle.
"Doesn't matter, does it..? After all, I'm going with or without you...." tugon ni Yamato.
Yuta : "Oh.. So sasama rin si Yamato..?"
Kuni : "That's a change... Taon-taon
hanggang ngayon... Lagi mong
sinasabing ayaw mong mag abala.Saeki : "Hmph. Dahil sasama si Nami..
"You're after the same thing as Saeki...." Dagdag pa ni Ren...
"Shut it, will you..? Wala lang akong gagawin sa weekend. Kaya siguro gusto ko kayong kasama kahit minsan lang..." Yamato's keeping his devil-may-care attitude to the very end, it seems.
Pero kong tama si Saeki na , sasama siya nang dahil sa akin.. that kind of makes me happy..
Naisip ni Yuta ng magpipillow fight kami dun sa B&B..
"Teka.... Teka... Kapag nagpillow fight tayo, ibig sabihin nasa iisang kwarto tayo...?" tanong ko.
"Oo... Mas masaya pag sa ganung paraan... Diba guys...?" sagot ni Yuta.
"Nami can't share a room with us, though. She is a girl, kind of.." saad ni Yamato.
"Eh di magshare kami sa private room... The rest of you can share a big room together..." sabi ni Saeki, na walang kasing hangin..
"Don't even try it, Saeki..." banta ni Yamato.
"Don't worry... May mga rooms tayo, one room per person.." sabad naman ni Uncle.
"Sucks to be you, Saeki...!" sabi ni Yuta.
Pigil naman ang tawa ni Ren.. HmPh
"Did you just laugh, Ren..? tugon ni Saeki.
"Really, kung may makakasama man ni Nami sa kwarto, ako yun... I am her husband... Besides, nagkasama na kami sa iisang kwarto sa Atami, diba..?" saad nito..
Umoo ako bilang sagot ko. Naalala ko ang bakasyon namin sa Atami. Yun ang unang beses naming magkasamang natulog sa iisang kwarto..At sobrang nahihiya ako ni hindi ako gumalaw sa higaan ko..
"Gusto kong marinig tungkol sa bakasyon niyong yun...Anong nangyari sa pagitan ninyong dalawa sa gabing yun..? tanong ni Saeki..
"Wala..." maikling sagot ni Yamato.
"You're totally lying.. Ang babae at lalake magkasamang naligo, at nagpalipas ng gabi sa iisang kwarto.... At sinasabi mong walang nangyari...? Ayos ah...." bulalas ni Saeki.
"Hindi kami magkasamang naligo..." sagot ni Yamato.. At sinabi ko rin na nandun ang aking mga magulang.
"You've got too vivid of an imagination, Saeki..." sabi ni Uncle.
"At ang importante sa lahat.. Hindi niyo pa ba kakainin ang Ice cream niyo..? It'll melt..." pakli ni Yuta. Lahat kami ay kumakain na ng ice cream...
Habang kumakain ako. Iniisip ko kung ano ang sasabihin ni Yamato kanina...
BINABASA MO ANG
My Fake Wedding (Nami)
RomanceThis story is all about a young man married a young woman for Just 3 months and after that it is the end fot their love story? Binatay ko po ang istoryang ito sa favorite love story game ko. Hope you like it.