Ep.6- Sides of Yamato I don't know

5.4K 56 0
                                    

****

"Good work yesterday, everyone!" Ang party ay isang malaking tagumpay, maraming salamat sa inyong lahat..." -ni Lilly

The day after the garden party.

The stuff meeting erupts in applause with Lilly's announcement. " Kumusta ang mga taga media, Nami..?"

"Ipapalabas nila ang mga footage sa morning shows...Pinupuri nilang lahat ang mga bulaklak..." sagot ko.

"That's great.. This is all thanks to everyone's hard work too, lalong lalo na ang leader, Suguru... Magiging star ito, bilang isang handsome floral stylist..!" turan ni Lilly.

"Not at all... It's an honor just to contribute to the Saonji brand..." tugon naman ni Suguru.

"How modest.... Parang ako .... Lahat ay nagtrabaho kahit sa araw ng day off, kaya mula bukas magpapahinga muna tayo ng ilang araw... Make sure you all come back fresh and well rested!" anunsyo ni Lilly.

(I'm so glad, nagtagumpay ang garden party..)

(Pero....)

Sa kabila ng aking tuwa, naalala ko kung ano ang nangyari kagabi..

(Marami na akong hinarap na trabaho pagkatapos ang pangyayaring yun....)

(At nawalan na ako ng oras para samahan sila...)

(Pero bakit kasama ni Yamato si Akari sa party...)

"What are you spacing out for..?"

"Aaahh..!" napasigaw ako sa gulat nung tumingin sa akin si Suguru sa mukha ...
T-tinakot mo ako....

"Thanks for making me feel like a monster..... Anyway, you had a lot on your plate yesterday, too.." saad nito.. Tumingala ako kay Mr.Takeno with face in surprise.. Nag-alala ako nung sandaling yun, pero dahil sa mabilis kang mag isip, iniligtas mo kami... You played a huge role in this success..." mahabang pahiwatig nito... Hindi ako nagsalita... ....Say something...."

"Sa tingin ko. . . . Yan ang unang beses na narinig kong maganda na sinabi mo sa akin...." sabi ko dito.

"That makes me sound so bad... I'm not against praising people... At nagtrabaho ka naman ng maayos, diba..? Well.... That's all..." sabi nito at dali dali ng umalis...

I'm dumbfounded, but also filled with joy.

(Akala ko hindi niya ako gusto...)

(Pero siguro nga'y istrikto lang ito pagdating sa trabaho, yun lang..)

(I was feeling all down about Akari, but I think I feel better now...)

(So we get a few days off tomorrow..)

Nasa daan ako pauwi...

Dumaan ako sa Kunian para pasalamatan silang lahat kagabi...

(Hindi ko akalaing magkakaroon ako ng mahabang day off, ano kailangan kong gawin?)

(Sabi ni Yamato na gusto niyang magcelebrate ngayong weekend..)

(Ibig sabihin bukas na..)

(Ano kaya gagawin namin..?)

Dahil sa kakaisip, excited tuloy ako...

Binuksan ko na ang pinto ng Kunian... Good evening.... bati ko.

"Naalala ko ito, noong nagsuot ka ng school uniform, Akari...!"

"Hwag mo ngang ipakita yan, Yuta!"

My Fake Wedding (Nami)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon