Hindi ako kumibo.
Nagsalita ulit siya.. ''No..?" tanong nito.
"Okay. Gagawin ko..." tugon ko. Nagpasalamat ito. Gumaan ang loob.
At kinuha nito ang aking kamay at inalalayan akong pumunta sa gitna ng hall.
(Ako ang nagpasya na dumalo dito sa party na ito. Kaya siguro'y pagbigyan ko siya kahit sa isang huling pagkakataon ngayong gabi .)
(Pero, kung gagawin ko yun... Si Yamato at ako ay talagang tapos na...)
Malapit ng matapos ang party.
At matagumpay na inihalal si Makoto bilang bagong presidente ng kanilang kompanya at naimpressed ang kanilang business partners..
"Maraming salamat, Nami... May mga ilang kompanya na babalik sa amin... My father was thrilled..." wika nito.
"I'm glad to hear it!" tugon ko.
"It's all thanks to you. Having you by my side was the only reason I could put my all into today's event..." sabi nito na napakasaya.
"Pero......"
"So...." kinuha nito ang aking kamay at pinisil. at sinabing "Alam ko kung ano sinabi ko kanina.... Pero gusto kong nandito ka lang sa tabi ko.. I don't want to let you go. . . I won't ever do anything to hurt you again..."
"It's too late..." marahan kong kinuha ang aking kamay at tumingin sa kanya... It's too late for us. From the day you were supposed to meet my parents.... No, we were over long before that.." hindi nakakibo si Makoto. Let's go our seperate ways, okay..?" pagpapatuloy ko.
"Nami...."
"Magiging isa kang dakilang presidente ng iyong kompanya, and I'll be cheering you on from afar.... Okay..?" sabi ko.
Bumuntong hininga ito at tumango... "All right..."
Ngumiti ako sa kanya... "Thank you for everything, Makoto..
"And thank you..." sagot nito.
"Goodbye!" sabi ko at ako'y tumalikod na, at umalis na sa party.
(Parang bumalik ako sa umpisa...)
(Pero, hindi na ako pwedeng sumama sa kanya sa lahat ba naman ng nangyari.. Kailangan ko ng tapusin tulad nito..)
Pagkaalis ko sa party, Lumiko ako sa isang pamilyar na gusali.
I can't go back to Yamato, and I made a clean break with Makoto.
Nakaramdam ako ng konting lungkot, pero masigla ako, gaya ng aking paglalakad..... Noong may isang boses na tumawag sa akin mula sa aking likuran.. "Nami, is that you..?
(Ha?)
"So is you..."
"Hindi ko inaasahang makikita kita dito..."
Lumingon ako at nakita ko sina Saeki at Tyron na nakatayo doon.
Nakatingin silang dalawa sa akin.. surprised but concerned.
"Namumula ang mga mata mo..." sabi ni Tyron.
"Tyron, wala ka talagang pakitungo, do you..? Kahit na umiiyak ka minsan, diba Nami...?" saad naman ni Saeki
"H-hindi. Hindi naman sa ganun... pero ano ginagawa niyo dito..? tanong ko.
"Nag meeting kasi kami malapit lang dito... " sagot ni Tyron.
"My next script is for a courtroom drama, so I was asking Tyron for his help, that's all..." saad ni Saeki.
"Ah ganun ba... Ginulat niyo ako...!" tugon ko.
"Masasabi kong, mas lalo kang gumaganda ngayon..." tinignan ako ni Saeki mula taas hanggang baba... parang nakakahiya naman kung sasabihin nami ng goodbye... Join us for dinner...?
"Dinner...?" sabi ko.
"Do you have other plans..?" tugon ni Tyron.
"Wala... Wala naman..." sagot ko.
"So, thats it then. Tara na..." yaya ni Saeki.
"Alam niyo ba kung saan tayo pupunta..?" tanong ko dito.
"Syempre. Iisang lugar lang ang pwede nating puntahan..." sagot nito.
"Oh, Hey!" bungad ni Uncle Kuni.
"We always end up here." sabi ni Tyron.
"If we're together, it has to be here, right?" saad naman ni Saeki.
The three of us arrive at Kunian.
Nandito na sina Ren at Yuta, at magsisimula na kaming uminum.
"Hey, you guys, did you meet up somewhere first..?" tanong nu Uncle Kuni.
"Hindi, nagkasalubong lang kami sa daan... si Tyron ang sumagot.....
(Wala dito si Yamato...)
The whole gang's here, but Yamato's nowhere to be seen.
Gumaan ang loob ko, at nagsalita si Ren.. "Bakit..Umiyak ka ba..?"
"Ha..?" tugon ko.
"Parang umiyak ka..." sabi nito.
"Um, ah...."
"Mag Hi sa pangalawang lalaking hindi marunong makitungo . . Sabad ni Saeki.
"I tiptoed around it a little, didn't I..?" depensa ni Tyron.
"Who cares about that,nandito tayong lahat, kaya uminum na lang tayo at magsaya...! masiglang tono ni Yuta.
Everyone's trying not to make me too self-conscious.
Nakakuha na kaming lahat ng aming iinumin, at nung mag umpisa na kaming uminum...
Clang Clang
"Welcome..." bati ng manager dito..
(It can't be.... Yamato?!)
Nagdadalawang isip akong lumingon...
BINABASA MO ANG
My Fake Wedding (Nami)
RomanceThis story is all about a young man married a young woman for Just 3 months and after that it is the end fot their love story? Binatay ko po ang istoryang ito sa favorite love story game ko. Hope you like it.