Special Story - Camping at home

6.1K 55 0
                                    

"Gusto kong maglagay ng Pink dito. . . . Pero masisira ang balanse ng puti.... Hmmmm. . . "

Ilang araw ang nakalipas mula noong nagtrabaho ako sa kompanya ni Lilly.

Mag isa lang ako dito sa aming opisina, napapalaisip ng kung anu ano...

(Sabi ni Lilly na magiging masaya siyang gamitin ang aking mga ideyas kung magaganda sila...)

(Pero.....)

I can't come up with any designs I'm happy with, and keep sketching and erasing over and over again...

Sumulyap ako sa aking relo at pasado alas nwebe na pala ng gabi.... Whoa, pasada als nwebe na..?!

(Sinabi kong makikipagkita ako sa mga guys...)

Nagmamadali akong umalis.. Noong palabas na ako sa may pinto, bumukas ang pinto mula sa labas..

"Whoa....."

"I-Im sorry. . . " hingi ko ng paumanhin dito.

"Naghihintay ka ba sa harap ng pinto o ano...?" sarkastikong wika ni Suguru.

"Ano?" tanong ko.

"I'm not really into older women..." sabi nito.

"Wala akong intensiyong.... Teka, did you say older!?" gulat kong tanong.

"Sinabi sa akin ni Lilly na mas matanda ka sa akin ng isang taon..." sabi nito. Na akala mo naman 100 years ang agwat namin.. Makapag older ha...?

(....Alam kong bata siya.. Pero hindi ko naisip na mas bata siya kesa sa akin..!)

"What? Na shock ka ba, dahil mas matanda ka kesa sa akin..?" sabi nito na tila ba'y nabasa ang aking iniisip at tumawa...Pero ako pa rin anh superior mo dito.Don't forget that."

"Alam ko...."sagot ko.

"Age doesn't matter when it comes to designs, anyway. Only skill... If you think you can beat me, then beat me..." wikang pahayag nito.

"Well....." sa paraan ng pakikipag usap nito sa akin ay medyo naiirita ako... Nung magsasalita na sana ako, tumunog ang cellphone ko.. E-excuse me. . .  Hello.?"

"Hey, it's me... Late ka na ah, nawala ka ba sa dinadaanan mo papunta dito..? Nandito na silang lahat sa Kunian.." sabi ni Yamato na nasa kabilang linya.

"Hindi ako nawala, hindi ako bata..." sagot ko.

"Ha ha, you kind of are. . . " tugon nito.

"Paalis na ako sa office. Diyan na ako mamaya.. " sabi ko.

"Kaaalis ko lang sa Kunian at papunta na ako diyan sa office niyo ngayon..Magkita na lang tayo sa intersection by your work.."

"Ha? Pupunta ka dito para sunduin ako..?"tanong ko.

"Oo, be thankful your husband loves you so much..." sabi nito. Parang natutunaw ang puso ko..

"Oh, I am.. Thanks...! may loving husband . Syempre sa utak ko lang yan noh...

Tumawa ako at pinatay na ang tawag .Napansin kong wala ni si Mr.Takeno sa harap ko... "... Umalis ba ito habang may kausap ako sa phone..?"

(Mas nakatatanda ako, at hindi man lang nagpaalam sa akin, how rude!)

3rd person's PoV

My Fake Wedding (Nami)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon