"This is the venue..."
Dinala ako ni Lilly sa isang simbahan..
The historical and dignified building looks so elegant amd refined.
(... This would be such a wonderful place to have a wedding.)
(And the man next to me would of course be...)
"So pupunuin natin ito ng bulaklak..?" Inilatag ni Mr. Takeno ang plano sa simbahan while checking placements and decor.. Parang magagamit ang kabuuan nito... I wonder how much sunlight will come in..?
"You're such a work horse, Suguru! Let this lady soak in the atmosphere!" sabi ni Lilly.
"Lady..? Where?" tugon ni Suguro... Akala mo naman.. F.Y.I noh as if naman.
"There are clearly two ladies in front of you!" sagot naman ni Lilly..
"Hey chief lady over there, tigilan na ang pagmumuni muni diyan at tulungan mo ako dito..." saas ni Mr.Takeno.
Hindi pa ako sanay na tawagin akong "chief" at sa tuwing naririnig ko Ito ay parang may paruparo sa loob ko.
Naalala ko kung ano ang nangyari ilang araw ang nakalilipas..
FLASHBACK
"Kumusta naman ang special holiday niyo? Lahat ba ay nakapag refresh na..?" sabi sa amin ni Lilly.
Our first day back at work after a long weekend.
Nakangiti si Lilly habang tinawag niya kami para sa meeting.. "I'm sure you all went out to lots of different places and absorbed lots of different things.. So please gamitin niyo yun para sa ating trabaho..! Moving on, ang susunod na proyekto natin ay ang pakikipagtulungan sa isang famous wedding dress brand.. Magdedekorasyon tayo ng buong simbahan.. So we'll creating wedding style designs....
(Makiki collaborate kami sa famous brand. Mukhang masaya 'to..)
(And it's wedding... Kapag naiisip ko tungkol dito ay naeexcite ako..)
"Ang ating leader ay tulad din ng dati, si Suguru.. And since napakalaking trabaho ito, mag aassign ako ng chief to provide support for him. At aag trabahong yan ay ibibigay ko kay, Nami..." pahayag ni Lilly.
Nagulat ako, at sandaling naisip ko kung tama ba ang dinig ko.. "I'm the chief..?"
"Nagawa mong tagumpay sa garden party, Nami.. I'm sure magagawa mo ulit ngayon... Plus, you work well with Suguru..." sabi ni Lilly.
Syempre tinanggap ko ang parangal sa akin, at sinabi kong gagawin at ibibigay ko lahat..
Lilly goes on to explain more.
Tinignan ko ang mga materyal, at hindi ko na mapigilang maexcite..
(I'm the chief!)
(At kakaumpisa ko pa lang magtrabaho..)
(Since ako ang napili, Gusto kong gawin lahat ng abot ng aking makakaya..)
End of Flashback
"The altar should be a touch on the gaudy side.." sabi ni Suguru at sinusuri ang buong simbahan.
"Yes. Use bright colors..."anas naman ni Lillt..
(Sarkastiko itong si Mr.Takeno pero pagdating sa trabaho ay talagang napakahusay nito...)
BINABASA MO ANG
My Fake Wedding (Nami)
RomanceThis story is all about a young man married a young woman for Just 3 months and after that it is the end fot their love story? Binatay ko po ang istoryang ito sa favorite love story game ko. Hope you like it.