"Kakausapin ko ang Principal pagkatapos maayos ang aking trabaho..."
"Okay, paghahandaan ko ang muli naming pagkikita.. " sagot ko.
"Pero hindi muna sa ngayon.. Kailangan ko pa ng oras para masanay sa bago kong trabaho..." sabi nito.
"Kinakabahan ka ba tungkol sa bago mong trabaho..?" tanong ko habang naglalakad kami pauwi.
"Mas naeexcite ako kesa sa ninenerbiyus... Meeting a new students is a great opportunity.. What about you...?" tanong nito sa akin.
"Pareho.. Siyempre ninenerbiyus ako, pero excited...."
"Well... Say what you will about Rintaro, but he's a great flower designer.. You'll learn a lot working with him." sabi nito sa akin.
"This is all because of you though, Yamato. You're my fairy Godfather..."
"Fairy godfather...?"
"Naalala mo nung nakisuyo sa akin si Lilly na gumawa ng 100 bouquets...? Nakatulog ako bago ko pa matapos, pero natapos ang lahat pagkagising ko... Nandito ako ngayon nang dahil sa aking fairy godfather...... Walang iba kundi... Ikaw..."
"Oh yeah, naalala ko yan..." Sagot nito.
"Sa tingin mo makikita ko pa si fairy godfather ulit..? "
"Siguro kapag kailangan mo siya, magpapakita yun..."
"Talaga...?"
"Probably...." sagot nito.
"I'll look forward to that, then..." tugon ko.
"You should..." sabi nito .
"Let met know kung may magagawa din ako para tulungan ka...? I'll be your fairy godmother!"
"You will...?" sabi nito na parang nanghahamon..
"Of course! Kahit anong gusto mo..." sabi ko.
"....I'm happy as long as I can see you smile..." sabi niya bago itong biglang tumigil sa paglalakad at hinalikan ako sa pisngi.
"Oh, you!"
"What are you getting upset for? Gusto ko lang makitang ngumiti ka.." sabi nito.
"O-of course I'm upset! I mean......." (He just kissed me out in public)
"Ha, you're blushing..." tukso naman nito sa akin.
"Stop teasing me!" suway ko dito.
"Galit ka na naman..." sabi nito.
"At tignan mo kung gaano ka kasaya... You're a bully!" naiinis kong sagot.
"Okay, okay, don't be so mad...." tumawa ito, at hinawakan ang kamay ko... "Ilalaan ko ang halik hanggang sa makauwi tayo.... Pero pwede ko namang hawakan ang kamay mo, hindi ba...? Dali na..."
(Oh. . . )
Sumimangot ako at kinuha ang kamay ni Yamato.
Yamato intertwines his fingers into mine before remembering something and says.... "Things got a little crazy back at Kunian at nakalimutan kong sabihin sa'yo..."
"Ha...?" tumingin ako kay Yamato.
"You look beautiful today.... Scratch that... You look beautiful everyday....
"Yamato...." pangalan na lang niya nasambit.. Speechless ako.
"Halika na... Uwi na tayo..." yaya nito. Medyo nagblush ako at tumango...
Yamato takes my by the hand while I follow him home, as happy as can be.
BINABASA MO ANG
My Fake Wedding (Nami)
RomanceThis story is all about a young man married a young woman for Just 3 months and after that it is the end fot their love story? Binatay ko po ang istoryang ito sa favorite love story game ko. Hope you like it.