Chương 18

2.6K 199 9
                                    

Cả năm người sau khi ăn trưa xong, lăn vào phòng khách dùng đồ tráng miệng, hai nữ sinh nào đó chỉ vừa thích nghi được với phòng ăn, thoải mái cử động vài phút, bây giờ chuyển sang phòng khách lại cứng đơ người như lúc đầu, trở về trạng thái cũ, phải dính lấy nhau giống hai thanh nam châm như thể sợ mất đi một người. Tôn Thái Anh thấy Lâm Nhã Nghiên mắt đã nổi đom đóm sáng rực mà cứ giả vờ là không quan tâm, liền chọc ghẹo tới nước cuối. Thấu Kì Sa Hạ cũng không hơn thua Lâm Nhã Nghiên bao nhiêu, nhưng rồi sau đó lại lạnh lùng tới mức không thèm liếc ai một lần, hình như là giận thẳng mặt ai đó.
Trong lúc gian phòng khách đang căng thẳng, chỉ có Tôn Thái Anh dám nhí nhố chọc ghẹo đàn chị, còn lại ai cũng như đang ra chiến trường...Ông quản gia bên ngoài gõ cửa ba cái, Thấu Kì Sa Hạ lên giọng, rồi ông mới lịch sự bước vào trong.
"Cô Chủ, ông chủ muốn cô tối nay hẹn gặp vài người."
Thấu Kì Sa Hạ nhíu mày."Không, tối nay tôi bận rồi."
"Nhất định phải đi ạ."
"...hẹn cái gì vậy?" Lâm Nhã Nghiên chớp chớp mắt, tò mò.
"Thưa cô Lâm, ông chủ đang muốn chọn một vị hôn phu cho cô chủ." Ông quản gia mỉm cười hiền.
Chu Tử Du nghe đến lập tức sặc mẫu dưa hấu đang trong quá trình trượt xuống cổ họng.Tí nữa mọi thứ đã phun ra ngoài.May là phản xạ nhanh, Danh Tỉnh Nam đưa tay chặn gấp miệng nó nhanh để tránh làm bẩn mọi thứ.
Tôn Thái Anh mới nghe chuyện này lần đầu, cũng vô cùng ngỡ ngàng.
Lâm Nhã Nghiên thì vỗ tay thích thú, hầu như chỉ có mỗi nàng là vui về chuyện này.
"Chị à, sao...sao không nghe chị nói gì?" Con chuột bối rối, bỏ tay Danh Tỉnh Nam ra, nó nghiêng người hỏi chuyện.
Thấu Kì Sa Hạ thở dài, chuyện này đã kéo dài 2 ngày, ông Thấu liên tục gọi đến muốn Thấu Kì Sa Hạ đi hẹn hò với mấy cái người có danh có tiếng trong giới kinh doanh của ông ta, có thể Thấu Kì Sa Hạ đã tiếp xúc trong mấy buổi tiệc tại Thấu Gia, họ để ý đến nàng nên trồng trọt vào đầu ông ấy mấy thứ như 'vị hôn phu'.
"Sao chị không nói....?" Chu Tử Du thất vọng, nó hạ giọng xuống, trở người lại vị trí ban đầu, cuối gầm mặt.
Ông quản gia tỉ mỉ quan sát thái độ của người vừa phát biểu và biểu hiện lạ của cô chủ nhiều năm chăm sóc, một chút nghi ngờ nổi lên, nhưng ông không biểu lộ ra mặt, tiếp tục quay lại vấn đề chính."Cô chủ, lần này ông chủ chọn cậu con trai của PB, là Phác Bảo Kiếm."
"Tôi không thích người khác giới.Chuyện này đã nói qua nhiều lần." Thấu Kì Sa Hạ lạnh giọng.
Mấy đứa nhỏ bị sốc nặng, đặt biệt là Chu Tử Du, nó không ngờ chị lại....đi thẳng thừng nói chuyện mình là người đồng tính với gia đình.
Ông quản gia như đã nghe qua nhiều lần, ông gật đầu."Ông chủ có dặn, nếu cô không đi cùng cậu Phác.Thì hẹn ăn tối cùng nhị tiểu thư Kim Gia, Kim Đa Hân."
Thấu Kì Sa Hạ đập tay lên mặt, ôi người cha giàu có của nàng, tại sao lại bắt nàng phải đi ăn với mấy người nàng không muốn tiếp xúc a, ông thậm chí đồng ý chuyện nàng muốn hẹn hò con gái và chọn một đứa trẻ của Kim Gia giàu có.Ông ấy có vấn đề rồi. Kim Đa Hân chỉ đáng làm em gái của nàng thôi.
"Không.Nói với cha tôi, tôi sẽ không đi đâu cả."
"Ông...ông chủ sẽ lại nổi giận, thưa cô chủ?!"
Thấu Kì Sa Hạ nhếch khóe môi, dù sao thì mẹ của nàng sẽ bảo vệ nàng, người đàn ông đó có điên lên cũng bằng không.Nhưng mà, phải lấy một lý do cho có cớ chứ, nàng không muốn cứ cãi lời cha. Liếc mắt nhìn mọi người trong phòng, nàng lại hướng về ông quản gia già, lãnh lạm nói.
"Tối nay tôi sẽ sang nhà bạn học bài."
"Học....học bài???" Ông quản gia tròn mắt, hai chữ này ông chưa bao giờ nghe Thấu Kì Sa Hạ nói ra.Có tin được hay không?
"Phải. Lâm Nhã Nghiên và Tôn Thái Anh cũng có học cùng tôi."
"Cá....à ...phải rồi." Lâm Nhã Nghiên, Tôn Thái Anh một phen giật mình vì bị lôi vào bất tử, nhưng cũng nhanh chóng theo cốt truyện, gật đầu tươi tắn.
Ông quản gia nghe qua đã ngửi thấy sặc mùi phi lý, ba vị tiểu thư này, có bao giờ cùng nhau nghiêm túc học hành, tụ tập lại cũng chỉ để chơi bời...nói với ông chủ về lý do này, liệu ông có tin hay không, nhưng nếu là Thấu Kì Sa Hạ, chắc chắn cũng sẽ gượng tin...nàng là đứa con gái duy nhất của ông ấy. "T...tôi biết rồi."
Ông quản gia cuối chào rồi mở cửa ra ngoài.
Lúc này phòng mới rộn lên, giọng Lâm Nhã Nghiên và Tôn Thái Anh là to nhất.
"NÓI DỐI!!!CHỊ LÀ ĐỒ LỪA ĐẢO A!"
"TỐI NAY EM PHẢI ĐI CHƠI VỚI NGƯỜI YÊU, TẠI SAO PHẢI ĐI HỌC VỚI CHỊ?" Lâm Nhã Nghiên róng lên vì đã lỡ hẹn với một người khác mới quen vài giờ.
"Em cũng đã hẹn đi dạo thành phố với tụi con Phác rồi!" Tôn Thái Anh lắc đầu.
"Không muốn cũng phải đi." Thấu Kì Sa Hạ nhíu mày."Nếu đêm nay, cha cho người theo dõi tôi xem tôi đi đâu..phải làm thế nào?Bị phát hiện nói dối, hai người muốn tôi phải làm sao, bị cấm đi cùng hai người rồi lê xác đi hẹn hò với mấy kẻ dở hơi kia à??"
"....nhưng tỷ tỷ à, tụi em quả thực rất vô tội đó mà!Biết học hành cái gì đây?!Học ở đâu?"
"Em nghĩ là...nhà Danh Tỉnh Nam." Tôn Thái Anh nhún vai.
"Tại sao???" Danh Tỉnh Nam ngạc nhiên.
"Tên của Danh Tỉnh Nam, Chu Tử Du nằm trong danh sách học sinh giỏi của Trường, thành tích khá đáng để chú ý. Chuyện này là phòng hờ ông Thấu có điều tra, cũng không quá tệ sự việc đâu."
Lâm Nhã Nghiên khi dễ cười, liếc nhìn Danh Tỉnh Nam, hai tay khoanh trước ngực." Tại sao em phải bỏ thời gian vào cái nhà tầm thường đó vậy? Em không muốn.Tối nay em muốn đi chơi!"
Thấu Kì Sa Hạ trừng mắt nhìn Lâm Nhã Nghiên."Thế muốn ở đâu mới chịu?"
Biết là Thấu Kì Sa Hạ đã nói thì phải nghe lời, nhưng quả thực Lâm Nhã Nghiên không muốn lần này, nàng ấm ức ngồi phịch xuống ghế, dáng vẻ là vẫn chưa muốn đồng ý.
Danh Tỉnh Nam cười nhạt, cô cũng đâu có đủ điều kiện để có cái nhà to lớn hơn, đó là nhà riêng....lẽ nào phải như cái biệt thự mới chịu đến hay sao?
Chu Tử Du cứ im lặng từ khi nghe ông quản gia nói chuyện đến giờ, và cả khi nó hỏi mà Thấu Kì Sa Hạ không trả lời nữa, mặt nó lúc này còn lạnh hơn cả Thấu Kì Sa Hạ.Nó cảm thấy khá khó chịu vì mấy chuyện quan trọng mà ai đó không thèm nói cho nó nghe, còn có ý giấu diếm, nó sẽ không ý kiến nữa, mặc kệ mấy chị tiểu thư nói gì tiếp theo............nó không can thiệp.
"Cậu thấy sao?" Danh Tỉnh Nam huých vai Chu Tử Du, cần câu trả lời và sự đồng ý.
"...ừ..ừm.Sao cũng được."
Thấu Kì Sa Hạ mím môi khi thấy thái độ của nó, vậy là người ta đã bắt đầu không vừa ý với nàng rồi.
- - -
Cuối cùng thì cũng đến lúc đưa những người kia về nhà. Thấu Kì Sa Hạ là muốn nói chuyện riêng với người yêu nên khi ở nhà xe đã ném cho Lâm Nhã Nghiên chìa khóa của một chiếc xe khác, giao cho nàng nhiệm vụ hộ tống Tôn Thái Anh về nhà và đưa Danh Tỉnh Nam đến tận nhà.Nhưng sau đó Chu Tử Du liền phản đối, làm cho Lâm Nhã Nghiên lườm rách mặt.
"Cô muốn gì?"
"Liệu cô có chở Danh Tỉnh Nam về tận nơi?" Chu Tử Du nghi hoặc.

[ SaTzu ] Chị Đại Và Con Chuột NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ