Chương 22

2.2K 176 7
                                    


Danh Tỉnh Nam tái mặt vì chiếc taxi phía trước dừng đúng địa điểm mà cô hy vọng là không phải, như không tin vào mắt mình, phải nhéo má một cái để tinh thần ổn định lại, tại sao đang yên lành lại mò đến cái chỗ này chứ? Chu Tử Du bị điên mất rồi.Còn tưởng nó bày trò nghịch ngợm để trêu ghẹo cô, nhưng không ngờ là thật, con chuột đã nhảy ra khỏi chiếc xe và cắm đầu chạy thẳng đến hướng cái cổng to, Danh Tỉnh Nam hối hả trả tiền cho bác tài xế rồi phi ra khỏi xe nhanh nhất có thể, chạy gấp lại ngăn cản trước khi cái kẻ điên đó chạm đến thứ mình muốn."Chết tiệt, Chu Tử Du!Cậu làm trò gì vậy??!"
"Buông mình ra!TÔI MUỐN VÀO TRONG!" Nó hét một tiếng để hai người vệ sĩ đứng trước cổng nghe thấy, và đặt sự chú ý vào cả hai.
Danh Tỉnh Nam cắn môi, cô buông nó ra, giả vờ như sẽ bỏ rơi nó."Cậu muốn thì tự vào đó!Cậu có biết khi cậu vào sẽ trở thành trò cười cho bao người hay không?!"
"Không có đâu." Chu Tử Du lắc đầu, một nếp nhăn trên mặt hiện lên khi cái đau lại vùng lên bất ngờ, nó hơi cuối người xuống, chóng tay lên hông chịu đựng.
"Tại sao lại đến đây??!"
"Mình muốn tìm Thấu Kì Sa Hạ..."
"Sao lại lúc này? Bị mất trí rồi à?!!"
"Cậu không muốn cậu có thể đứng ở ngoài, mình sẽ tìm cách vào trong."
"Hây!!Cậu đúng là..." Danh Tỉnh Nam có nói ra sao cũng không thể bỏ bạn bè được, đành dậm chân xuống đất chịu uất ức.
"Hai người là....?" Hai người vệ sĩ bắt đầu tiến ra, quan sát hai người vừa mở miệng nói muốn vào trong, họ chỉ liếc sơ qua Chu Tử Du và ngược lại thì nhìn lấy Danh Tỉnh Nam rất chăm chú khi dò xét, hỏi han.
"Chu Tử Du."
"Da-Danh Tỉnh Nam!"
Hai người vệ sĩ nhìn nhau gật đầu khi đã xác định đối phương đúng là gương mặt mà Lâm tiểu thư cho xem qua tấm ảnh, họ ấn công tắt mở cổng tự động rồi nói tiếp." Danh Tỉnh Nam vào trong.Người kia ở lại."
"Tại sao??!"
"Bằng không thì cho chúng tôi xem thư mời của cô ...!?"
"Tỉnh Nam đâu cần thư mời?Tại sao tôi phải có?!!" Nó trợn mắt.
"Cô ấy có lệnh được vào không cần thư ở chỗ chúng tôi."
"HẢ?!!"
Hai người vệ sĩ không nói gì thêm, mặt lạnh chờ Danh Tỉnh Nam bước vào trong để đóng cửa. Chu Tử Du nhăn nhó, hình như Lâm Nhã Nghiên chỉ mang tên của Danh Tỉnh Nam vào sự cho phép bước vào trong, còn nó thì không.Vậy thì phải làm sao mới vào được đây..?
Danh Tỉnh Nam không muốn phải vào đó một mình, cô thở dài."Tử Du là bạn của tôi.Cô ấy có thể cùng tôi vào mà đúng không?"
Bộ dạng hai người đối diện, đặc biệt là người họ Danh đó....như mặc quần áo ngủ ở nhà chứ đâu phải đến để dự tiệc, hai tên vệ sĩ có chút nghi hoặc nên nghĩ lại là cần xác minh vài thứ mới cho họ vào được.Một người vệ sĩ lấy điện thoại ra và gọi cho Lâm tiểu thư để xác minh chính xác, vậy là chỉ còn một người đứng canh giữ.
Danh Tỉnh Nam tinh ý liếm môi, nháy mắt với Chu Tử Du."Nếu không tranh thủ thì cậu sẽ không thể vào trong, có dám chơi liều hay không?"
"Có." Nó cười, rồi hít một hơi để chuẩn bị làm theo ý Danh Tỉnh Nam vừa gợi.'Chơi liều'.
Xem bộ vệ sĩ kia vẫn chưa được Lâm tiểu thư trả lời điện thoại nên vẫn đứng và mất cảnh giác một chút ở một cạnh, còn người còn lại thì làm sao giữ được cái cổng to như vậy một mình, Danh Tỉnh Nam đưa tay ra hiệu rẻ hai hướng để xông vào, cô trước, sau đó đến Chu Tử Du để cơ hội thành công cao hơn, dù sao người cần vào trong là Chu Tử Du chứ không phải Danh Tỉnh Nam.Thong thả buông tay xuống, nắm chặt nắm tay lại, một giay sau Danh Tỉnh Nam mới bắt đầu thả từng ngón ra...Chu Tử Du chú ý quan sát từng cử chỉ nhỏ của Danh Tỉnh Nam để dõi theo từng ký hiệu riêng của cô ấy.Nó tập trung hết mức khi ngón tay thứ ba được thả ra và...
"Ê ê!Cô muốn đi đâu!" Tên vệ sĩ bất ngờ vì Danh Tỉnh Nam đùng một cái chạy thẳng vào trong mà chưa được phép, hắn nhanh chân chạy theo giữ lấy cô lại, và cách cái cổng một khoảng không nhỏ.Trong giây phút sơ hở đó, hắn đã để Chu Tử Du chạy tót vào trong bằng hướng khác, cứng họng vì bị lừa, hắn ú ớ nhìn kẻ đang đứng gọi điện thoại.
Tên vệ sĩ đằng góc kia ngỡ ngàng, nhanh chóng chuyển hướng cuộc gọi cho lực lượng bên trong gấp."Có người xông vào!!!Tất tả tập trung bắt lấy người vừa vào cổng!!!"
Danh Tỉnh Nam nhanh nắm thời cơ tên vệ sĩ giữ mình mất cảnh giác, cô lên gối thục vào bụng của hắn một cái làm hắn đau quá buông lỏng tay ra, vậy là Danh Tỉnh Nam nhanh chạy theo hướng khác ngược với Chu Tử Du để phân tán sự chú ý trước khi tên kia chạy đến bắt gọn mình."Tẩu thoát thành công!!!" Danh Tỉnh Nam hét lớn trong lòng, trên môi nở nụ cười tươi nhất, việc còn lại là tìm Chu Tử Du, tìm cách thoát khỏi đám vệ sĩ đông đảo của Lâm Gia và giúp nó gặp Thấu Kì Sa Hạ.
.
Chu Tử Du trùm cái nón lên đầu, bữa tiệc ngoài trời đã hiện ra ngay trước mắt nhưng nó lại không thấy Thấu Kì Sa Hạ ở đâu trong đám đông người và mấy quầy hàng ăn uống, giải trí khác nhau, sự xuất hiện của nó bắt đầu thu hút kha khá sự chú ý của người ở gần, họ đương nhiên không thấy rõ mặt mũi nó, thứ họ quan sát là trang phục...nó không quan tâm, đảo mắt chỉ muốn tìm người.
Nghe vài giọng gằn nặng ra lệnh 'đứng lại' vang từ sau lưng, nó lập tức quay lại phía sau đã thấy khoảng năm vệ sĩ mặc trang phục đen hùng hổ chạy lại như giặc, nó nghiến răng chịu cái đau trên bụng và hông, gắng co chân lao vào chỗ đông người để cố chạy thoát.Việc tìm Thấu Kì Sa Hạ tạm gác lại, nó phải thoát khỏi mấy người này trước đã.

[ SaTzu ] Chị Đại Và Con Chuột NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ