Thấu Kì Sa Hạ ngồi lên chiếc giường màu trắng trong không gian đơn giản mà dễ thở của căn phòng nhà người lạ, nàng một lượt ngắm nhìn những vật dùng bình thường mà người khác trang trí trong phòng, có chút cảm thấy nhớ nhung những vật dụng sang trọng trong căn phòng của mình, nhưng rồi cũng phải lặng lẽ quên đi, nàng trở lại thực tại...không thể quay ngược lại thời gian được.
"Chị có thể...lấy quần áo của em để mặc!"
Mặc quần áo của người lạ sao? Thấu Kì Sa Hạ ngỡ ngàng, lắc đầu liên tục, định mò tìm chiếc túi của mình, vơ vét số tiền còn lại để mua riêng vài bộ quần áo cho mình nhưng nhớ lại thì người vừa đề nghị là Chu Tử Du, nàng thu tay lại, ho khan một tiếng."K...không làm phiền em chứ?"
"Không đâu!" Nó mỉm cười."Nhưng mà em nói trước, quần áo của em không phải mua từ các hãng thời trang đắt tiền."
"Ừ..." Thấu Kì Sa Hạ đương nhiên biết điều đó chứ, nhưng vẫn khó chịu trong người.Bình thường, một chiếc áo phông nàng mặc ở nhà cũng được đặt mua từ một hãng có tiếng tăm, hôm nay lại trải thử cảm giác mặc quần áo 'tầm thường' đúng với nghĩa của nó, nàng đoán trước là mình sẽ không vui.
Chu Tử Du rời đi, vài phút sau lại quay trở về cùng bộ quần áo trên tay, nó bước vào phòng đặt chúng lên giường với một chiếc khăn tắm màu trắng tinh..."Em chuẩn bị cho chị xong rồi!"
"Cảm ơn."
"Chị đi tắm đi, Danh Tỉnh Nam vừa ra ngoài rồi, em sẽ đi nấu vài món cho bữa trưa!" Nó thông báo, rồi thở phào."...mau lên, hãy đi tắm đi."
Thấu Kì Sa Hạ gật đầu, cầm quần áo và khăn tắm trên tay đứng dậy khỏi chiếc giường, lủi thủi ra khỏi phòng theo lời của người vừa 'ra lệnh'.
Chu Tử Du mỉm cười hạnh phúc nhìn theo, nó cực kì thích những khi chị hiền ngoan như vậy, đó mới giống với Thấu Kì Sa Hạ đã làm tim nó lỗi nhịp chứ, mặt khác của chị tiểu thư kiêu ngạo, khó gần và độc ác chính là một chú mèo ngoan.
.
.
.
Tắm rửa xong, mặc trên người chiếc quần màu tối và chiếc áo phông màu xanh da trời, mặc dù thấy có hơi mỏng manh nhưng không hiểu sao cảm giác ấy lại vô cùng dễ chịu, Thấu Kì Sa Hạ không biết mặc những thứ thế này lại dễ thở đến độ ấy.Song song với sự thoải mái về trang phục, Thấu Kì Sa Hạ còn mang tinh thần sản khoái sau khi tắm xong, từ đó trên gương mặt nàng là một sự hớn hở, không phải ngượng ngùng như lúc vừa vào nhà...
Thẳng chân đi xuống phòng ăn, Thấu Kì Sa Hạ lấp ló ngoài cửa để dò thám bên trong trước khi vào.
Cô gái nhỏ tuổi đó...ngoài học giỏi, hát hay, dễ thương, tốt bụng lại còn có thể nấu nướng. Thấu Kì Sa Hạ mím môi nhìn lại mình, nàng không có được gì hết, ngoài gương mặt xinh đẹp và tài ăn chơi, tài phung phí tiền bạc, nàng hầu như không còn ưu điểm nữa.
"Hự!Chậc chậc!"
Thấu Kì Sa Hạ nhanh chóng rời khỏi việc dính với bức tường, nhảy phóc vào trong phòng và đi đến gần Chu Tử Du với vẻ mặt lo lắng, khẩn trương.. "Có sao không??!"
"Tắm ra lúc nào vậy? Hây da, bị bỏng rồi~Đúng thật là không bao giờ học hỏi Danh Tỉnh Nam được!"
"Không làm được thì để cô ta làm!Thể hiện cái gì chứ?" Nàng ném cho nó cái nhìn không thân thiện mấy.Rõ ràng đã hiểu nhầm, con chuột ấy chỉ hơn nàng một tí xíu về khoảng nấu ăn, vậy mà nàng còn tưởng nó đa tài lắm.
Chu Tử Du cười khổ, phẩy phẩy ngón tay bị bỏng do nước sôi, nó đâu có cố tình lao vào bếp khi chưa học hỏi được nhiều từ Danh Tỉnh Nam, chỉ là nó sợ Thấu tiểu thư đói bụng thôi.
"C ...có biết nấu ăn hay không vậy??!" Thấu Kì Sa Hạ méo mặt nhìn đống bừa bộn Chu Tử Du bày ra trên bếp, nàng chóng mặt lùi chân ra sau vài bước.
Nó khúc khích cười, tắt cái bếp đang nổi lửa."Chị sợ thì chịu khó nhịn đói thêm một tiếng nữa. Tỉnh Nam về sẽ nấu!"
"Ực..." Nuốt nước bọt vào cổ họng, Thấu Kì Sa Hạ vuốt vuốt lòng ngực của mình, vẻ mặt sợ hãi dần định thần lại.Không biết nếu nàng không phát hiện cảnh tượng này thì vài phút sau có bị dính độc vì thực phẩm hay không nữa....
Nó buồn cười mà không dám lộ liễu cười, sợ bị rạch trên mặt mấy vết dao nên thôi, nó chuyển hướng sang chuyện khác, đưa tay đẩy vai Thấu Kì Sa Hạ ra khỏi phòng ăn và tiến thẳng lên phòng khách.
"Em mở phim cho chị xem."
"Không xem!"
"Tại sao?"
"Không thích."
"Phim hoạt hình đuổi bắt thì sao?"
"Trẻ con!"
"Thế thì... phim tình cảm?"
'Trẻ con!"
"Vậy muốn xem phim kinh dị không?"
"Trẻ con!"
"Em mở phim người lớn cho chị xem nhé!" Nó bắt đầu thấy ai đó khó hầu hạ.
".." hất mặt sang chỗ khác, Thấu Kì Sa Hạ còn không thèm nhìn lấy người kia.
"Chị muốn làm gì? Đọc sách, hay gì đó giải trí chẳng hạn, trong nhà nếu cứ ngồi không sẽ khá chán."
"Không cần."
"Em bỏ mặc chị tự lo nhé?"
"Ừ!"
"Được!"
Rõ ràng là nó đã hết lòng muốn tiếp đãi nhưng người kia lại không thèm chấp nhận, nó bó tay vậy thôi, người ta trước giờ là một tiểu thư khó ăn ở, nó chắc chắn không hầu hạ nổi rồi.
Lấy cái tai nghe chụp tai ra cùng chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn và quyển sách mình gần đây thích đọc ra, nó lơ đi người kia và ngã người ngồi vào ghế, chăm chú làm những thứ hàng ngày sẽ làm, xem ai đó như không khí.
Thấu Kì Sa Hạ sau năm phút hất mặt quay đi cuối cùng cũng nhìn lại và thấy Chu Tử Du đang nghe nhạc, hòa vào không gian riêng của mình với đống chữ trong sách vở...nàng thở dài, thu người lại rồi tiếp tục nhìn ngắm người ta.Chỉ muốn làm nũng, Chu Tử Du là ngốc thật hay giả mà không biết ý của nàng!
Gương mặt của em, bao lâu không thể ngắm kĩ lưỡng trong thời gian dài, nàng đã rất nhớ mong và còn muốn được chạm vào nó nữa, hôm nay lại có thể thoải mái ngắm nhìn mà không phải lo lén lút, nàng thấy rất vui.
"Tử Du."
Gọi một tiếng nhỏ, ai đó không có phản ứng. Thấu Kì Sa Hạ mỉm cười, đoán được âm lượng của nhạc mà người ta đang nghe đã lớn quá rồi, vậy càng tốt, chỉ cần nàng duy trì âm lượng vừa rồi nói ra thì người ta nhất định không nghe thấy gì.
"Nói cho em biết nhé!Tôi sẽ tâm sự với em.
Tôi cá là em không biết những chuyện vừa xảy ra với tôi được bắt nguồn từ điều gì...tôi muốn nói với em là tôi đã làm mọi thứ thiếu suy nghĩ chỉ vì mất kiềm chế bản thân trong một giây phút tôi nhớ ai đó quá thể...
Nói ra em sẽ cười tôi, chế giễu tôi.Tôi biết trước mà!Thông báo với em, tôi cũng đã thua em trong trò chơi vừa qua, tôi không thể tiếp tục với Du Trịnh Nghiên, không muốn tiếp tục làm chuyện có lỗi với em.Tôi mềm lòng và trong một phút nông nổi tôi đã dừng lại tất cả.
...tôi và cha đã gây nhau nảy lửa về chuyện tôi bất ngờ ngừng hẹn hò với Du Trịnh Nghiên, mẹ tôi phát bệnh ngay sau đó và ông rất bực mình.Cuối cùng, ông đuổi cổ tôi ra khỏi nhà bởi tôi quá ngang bướng...
Thời gian em rời bỏ tôi, tôi cảm thấy rất hụt hẫng và thiếu sức sống, tâm trạng tôi lúc nào cũng ở trạng thái bực tức, tôi cáu gắt với mọi người xung quanh vô cớ nữa...suy cho cùng tất cả cũng vì em.Tôi không dám nói với em rất nhiều thứ!Cũng giống như bây giờ, tôi đang ở trước mặt em nói chuyện ngay lúc em không nghe được!
Tôi ghen nhiều lần lắm, tôi không chịu được cảm giác chứng kiến em thân mật với người khác...xin lỗi vì đã khiến em phải chịu tình cảnh giống như vậy trước đây, tôi xin lỗi rất nhiều!
Giá như em biết được tôi nhớ mong em nhiều đến mức nào...một ngày nào đó, khi lòng tự trọng của tôi không còn cao, giữa chúng ta là một khoảng không thoải mái.Tôi sẽ nói với em nhiều hơn thế nữa!"
"Hử? Chị đang nói gì vậy?" Nó bất ngờ tháo chiếc tai nghe ra, nhướng mày dời mắt khỏi sách và nhìn người đang lải nhải cái gì đó trong miệng.
Thấu Kì Sa Hạ giật mình, đưa tay lên chóng cầm rồi quay đi nhìn chỗ khác, trở lại tư thế ban đầu.
Chu Tử Du chép môi liên tục, nó không hài lòng lắc đầu, đeo lại chiếc tai nghe, trở lại với thế giới của mình, còn ung dung nhắc nhỡ đùa trước đó nữa...."Chị nên đi bác sĩ khám sớm nhất có thể..."
Thấu Kì Sa Hạ cũng không phản ứng gì, tiếp tục lơ lãng nhìn đi khắp phòng.
Nó cũng không mấy quan tâm, lờ đi người ngồi đối diện tới mình, vừa rồi nó chính là cảm thấy có một ánh nhìn ấm áp từ hướng của Thấu Kì Sa Hạ chỉa thẳng vào người mới ngỡ ngàng rời khỏi bầu trời riêng của mình để chú ý đến nàng, nhưng hình như vừa rồi là do nó tưởng tượng ra thôi...Thấu Kì Sa Hạ làm sao có thể nhìn nó với đôi mắt ấy được.
Đây đâu phải như mấy ngày đầu chị mới yêu nó...