" Du! .... cậu làm sao thế?"
Danh Tỉnh Nam không thể cứ im lặng mãi khi chứng kiến Chu Tử Du cứ lén la lén lút rúc đến một góc rồi ôm bụng ngồi nhăn nhó một mình.Thầm nghĩ là nó đang giấu diếm cái gì đó từ lúc cô đi thăm gia đình về đến bây giờ, có phải trong lúc đến trường học một mình nó gặp phải vấn đề gì đó không, hay sức khỏe nó có vấn đề mà nó giấu đi....?
Phát hiện mình đã bị bắt quả tang chịu đau một mình ở một góc, nó cười trừ, gượng thẳng lưng dậy cố gắng thêm nhẫn nhịn cái đau ở vị trí va với cái cạnh bàn ban sáng kịch liệt, nó run rẩy trả lời.
"Mình sơ ý ăn gì đó bậy bạ nên giờ trong bụng khó chịu thôi..."
"...bộ dạng cậu không có giống đâu." Danh Tỉnh Nam quan sát người khác còn tỉ mỉ hơn Chu Tử Du gấp một ngàn lần, mấy cái biểu hiện che giấu nhỏ nhoi đó không thể lướt ngang khóe mắt cô mà không để lại nghi ngờ được. Danh Tỉnh Nam đoán là mình chỉ muốn nghe thấy câu trả lời đúng với sự thật từ đối phương thôi.
Chu Tử Du xua xua tay, nó cố tình cho qua, đặt tay lên trước bụng, nó cong lưng rồi nhích từng bước đi ra khỏi phòng..."Mình không cẩn thận nên va vào cạnh của một cái bàn thôi."
Chu Tử Du đã hậu đậu từ lúc nào mà Danh Tỉnh Nam không biết, cô nhớ nó chỉ mắc chứng khù khờ, thích làm mọt sách thôi chứ không hề nhớ nó có tính hậu đậu.Biện hộ! Chắc chắn là biện hộ! Còn tập tành nói dối nữa chứ.
"Đứng lại đó Chu chuột nhắt!"
"Mình chỉ muốn đi uống nước thôi, tí nữa sẽ lên học bài ngay.Rồi ngày mai....sẽ cùng cậu đi mua sắm đúng hẹn mà."
"Không.Mình không phải nói mấy chuyện đó.Mình là muốn cậu nói thật..!Cho mình xem bụng của cậu đi."
"...?"
"Cậu không nên nói dối mình.Mình không thích chuyện đó lắm!"
"..........mình xin lỗi."
Danh Tỉnh Nam tặc lưỡi một cái, cẩn thận quàng tay giữ lấy bả vai để dìu Chu Tử Du vào trong phòng gần nhất, là phòng ăn uống để nó có chỗ ngồi cho ổn định rồi mới tính đến chuyện bàn bạc cái gì đó, nhìn bộ dạng gượng đứng thấy mà xót lòng, không biết có phải là bị đau bao tử hay gì đó không nữa...
.
.
.
"Sa...Hạ....chị có định làm thật hay không? Đi ăn với mấy người cha chị muốn?"
Tôn Thái Anh lén lút di chuyển lại gần chỗ ngồi của Thấu Kì Sa Hạ trong cái bàn tròn với dãy ghế sofa nối liền thành hình cung bao quanh, nhanh chóng tranh thủ khi trong bàn tiệc chỉ còn mình và Thấu Kì Sa Hạ, chắc chắn sẽ không ai để ý hay bất ngờ từ sàn nhảy nhót quay trở lại nên mới dạn miệng hỏi chuyện riêng tư.
Thấu Kì Sa Hạ lâu lâu mới đi tiệc tùng lại như trước, nhưng tâm trạng thì không thể so sánh được với ngày xưa, chị đi như bị gượng ép mặc dù không có chuyện đó xảy ra, mặt chị một giây thoải mái cũng không có, mặc kệ không gian xung quanh ồn ào náo nhiệt, bạn bè làm mấy trò khiến người ta cười đảo lộn ruột gan....Thấu Kì Sa Hạ một kiểu biểu cảm kéo dài, làm bản thân trở nên cô lập với tất cả những người trong hội và có mặt tại bàn tiệc hôm nay. Thấu Kì Sa Hạ vốn đã khó gần giờ còn khó gần hơn, ai nói gì đến cũng lườm liếc nên không ai dám hỏi han gì thêm, Lâm Nhã Nghiên còn không thèm đếm xỉa đến nữa mà, con bé cũng kha khá về thấu hiểu nàng rồi đấy....nàng lấy làm vui chứ không lấy làm bực.
Còn tưởng sẽ không ai động chạm đến cho đến khi tàn tiệc ngày hôm nay, nhưng hóa ra Tôn Thái Anh lại là người đầu tiên mở chuyện với nàng, nếu không trả lời thì Tôn Thái Anh sẽ lại làm mấy trò nũng nịu cho xem.Miễn cưỡng trả lời, đương nhiên là ngắn gọn nhất có thể.
"Không biết."
"...chị có thích đi hay không?"
"Không ."
"Vậy đừng có đi, cứ nói dối với Chu Tử Du là đã đi.Không phải đã là chọc tức rồi sao?"
Thấu Kì Sa Hạ dậm nát viên thuốc viên trên bàn bằng cái đáy của một chai rượu bằng thủy tinh.Nàng nghiến răng ken két vì cái tên của ai đó được nhắc đến, cũng bởi vì ấm ức cô ta nên nàng mới phải có mặt ở cái chỗ này đây.Vừa mới định nguôi giận nhưng nhắc lại thì lửa giận lại bùng phát, nàng lại bắt đầu thấy khó chịu trong người.
Cái kẻ đó không thích cái gì nàng điều hạn chế, thích cái gì nàng liền học để bắt chước theo....mục đích là để nó thấy đỡ gò bó khi đi với nàng, hài lòng về nàng hơn.Nàng đã làm nhiều thứ cho sở thích của nó rồi, vậy còn về mấy sở thích và mấy cái nàng ghét thì sao? Nó dường như không quan tâm đến, ngược lại còn ung dung, thản nhiên tới nổi bị người ta cho là có hẹn hò với người này người kia.Nàng đâu phải là không tin nó, chỉ là tức giận quá nên mới lớn tiếng với nó thôi.
Nàng chỉ muốn trả thù lúc này....nên đương nhiên sẽ có ý định đồng ý đi ăn uống với mấy kẻ ngoài kia để xem nó phản ứng thế nào.Nó đã mạnh miệng nói với nàng cái gì nàng đều nhớ rõ, nàng muốn xem tận mắt nó có làm được hay không.
"Không cần.Ngày mai nhà Lâm Nhã Nghiên có tiệc, mấy người cha tôi đề nghị có thể xuất hiện ở đó.Tôi sẽ bỏ chút thời gian để tiếp cận họ, miễn cưỡng cười nói...sẽ không tốn nhiều thời gian lắm đâu."
"...chị cần em làm gì không ?"
"Cố tình cho Chu Tử Du biết."
Tôn Thái Anh chớp chớp mắt, nghi vấn."Chị là muốn xem cô ta sẽ làm gì?"
"Phải."
___\\___
Ngày hôm sau..
Đáng ra là ngày Danh Tỉnh Nam và Chu Tử Du cùng nhau đi mua sắm, rong chơi khắp nơi như đã dự định trước vài ngày nhưng Chu Tử Du đang không được ổn, chuyến đi tạm hoãn lại, thay vào đó Danh Tỉnh Nam phải ở nhà làm mọi việc giúp Chu Tử Du, giúp đỡ nó một tay để hoàn thành mấy việc vặt.Cô tận mắt thấy vết bầm tím trên bụng nó do Thấu Kì Sa Hạ để lại, ngoài ra còn mấy vết bầm khác nhẹ hơn ở lưng, hông và tay....Danh Tỉnh Nam đã từng nghĩ Thấu Kì Sa Hạ sẽ không đánh Chu Tử Du, hóa ra không phải.
"Đã giờ này rồi mà không đến, cô nhớ hậu quả rồi đúng không? Hãy ngoan ngoãn đến đây, tôi cho cô thêm năm phút, bằng không tôi sẽ chính tay tặng cho cô mấy đòn vào hôm sau."
Danh Tỉnh Nam tắt cái cuộc gọi đang hiện lên trên điện thoại, thở dài chán nản hướng mắt lên xác định thời gian qua cái đồng hồ treo tường, đã là 19 giờ, vậy ra cả ngày hôm nay cô vẫn dành trọn cho Chu Tử Du mặc dù không cùng nó đi ra ngoài, tiệc nhà Lâm Nhã Nghiên đã được khai màn từ ba mươi phút trước và đến lúc này cô vẫn không nghĩ là mình sẽ có mặt ở đó.
Đã tự dặn trước là thà bị đánh còn hơn bị làm mất mặt ở mấy nơi cao sang rồi mà.Mặc kệ là Lâm Nhã Nghiên vừa gọi đến để nhắc nhỡ hay ai, kết quả sẽ không thay đổi được.
Không đi.
"...Hưm ..." Chu Tử Du nằm dài trên cái ghế sofa, đốt cháy từng thước thời gian bằng mấy bộ phim có nội dung dài, nó nghe thấy đâu đó giọng của cô tiểu thư họ Lâm vang lên đầy tính hâm dọa qua thiết bị máy móc, nó không biết làm sao mới là tốt cho Danh Tỉnh Nam, hai con đường đưa ra đều là cô ấy bất lợi. Ở nhà hay đi đến đó đều bị cho ăn đập."...Cậu có muốn đi hay không?"
"Mình mà đi thì ai ở nhà xem chừng cậu."
"Tốt thật đấy.Cảm ơn ! Nhưng ngày hôm sau thì mình sẽ phải chăm sóc ngược lại cậu phải không?"
"Haha. Chắc là vậy."
"Tại sao cả hai phải cứ thay phiên nhau ăn đập a ? Đã làm gì sai hay sao?"
"Người ta nói cậu sai, tức là cậu phải chịu sai.Làm quen với điều đó đi."
"Không muốn đâu..."