Chương 43

2.5K 145 6
                                    

Rơi một giọt sáng trên bầu trời~Như một đứa trẻ, tôi lưu lại nơi đây..Bay lượn như trong giấc mộng đẹp..My life is a beauty~"
Rộp.
Quyển sách rơi xuống sàn một cách bất ngờ, người đang cất tiếng hát ngọt ngào để phục vụ thú vui bản thân khi ở một mình cũng đành dừng lại, tiếc nuối cuối người nhặt món đồ quý giá lên...
"Đúng là một giọng hát ấn tượng."
Giọng khen vừa lạ mà vừa quen, Bình Tỉnh Đào nhẹ nhàng xoay người nhìn ra người ở ngoài cửa phòng làm việc riêng của mình, cô có chút ngỡ ngàng với sự xuất hiện của con người kia, nhưng nhanh chóng tỉnh lại, mời vào trong, cô chu đáo ngỏ ý muốn tiếp trà mời khách ghé thăm thưởng thức.
"Cô làm việc gì ở căn phòng này, vai trò của cô là gì vậy, không khó khăn lắm chứ?" Du Trịnh Nghiên nghiêng người ngồi xuống chiếc ghế gỗ trong bàn tiếp khách giữa phòng, nhướng mày đơn giản đi vào vấn đề mình tò mò.
"Cũng khá đơn giản.Tôi nghĩ là mình chỉ giúp Hiệu Trưởng và thầy cô một tay kiểm tra hồ sơ học sinh, là quản lí kiêm theo dõi thư viện, chỗ của tôi cũng là nơi lưu trữ một số sổ sách quan trọng, kiến thức nữa...không khó khăn lắm.Tôi chỉ đến đây vào buổi ra chơi thôi."
"Quào, cô thật là giỏi gian.Mối quan hệ với thầy cô có vẻ khá tốt?"
"Có thể là vậy, giữa tôi và họ chưa từng có xích mích.Hơn nữa Hiệu Trưởng còn là người thân trong nhà nữa mà, phải có trách nhiệm chứ!"
Du Trịnh Nghiên thỏa được tính tò mò, khâm phục gật đầu...Nàng ngó quanh gian phòng gọn gàng của Bình Tỉnh Đào, quả thực đúng là phòng làm việc của một con người điềm tính, xung quanh là một không gian rộng rãi, đơn giản trong phòng có một chiếc bàn làm việc ở trong góc với sách vở, giấy tờ sắp thành chồng ngay ngắn, một số thiết bị cần thiết và bàn tiếp khách, ngoài ra thứ để trang trí là cây cảnh, tranh vẽ nghệ thuật...Du Trịnh Nghiên chấm điểm cao về căn phòng này.
"Sau này tôi sẽ học theo, xây một căn phòng làm việc như cô!"
"Cô lại quá khen." Bình Tỉnh Đào ngồi xuống chiếc ghế đối diện người vừa lần đầu bước vào nơi làm việc của mình, do thời gian không có nên cô không thể tiếp tục vòng vo thêm..."Du Tiểu Thư ghé thăm, chắc là có chuyện?"
"T..tôi xin lỗi, nhưng tôi nghĩ là mình đến đây để đợi người thôi.Hy vọng cô đồng ý."
"Ai vậy?"
"Chờ một tí nữa chắc chắn xuất hiện."
Bình Tỉnh Đào không hiểu người ta đang nói gì, mặt có hơi tỏ vẻ bối rối, cô ho khan vài tiếng..."E hem, e hem... cô chắc chứ? Qua lại phòng này chỉ có thể là giáo viên, những học sinh cần giúp đỡ..?"
"Chắc!"
Phát hiện điều không hay,Bình tiền bối không dám trực tiếp chạm đến hiện vật quý hiếm để chỉnh sửa lại, cô suy nghĩ thêm vài giây rồi kéo léo nhắc nhỡ nhỏ tiếng khách đến thăm..."Gần khóe môi bên phải cô, có một chỗ son không được gọn gàng."
Du Trịnh Nghiên chớp chớp mắt, có phải là do loại son hôm nay dùng lạ nên không quen.Nàng xấu hổ đưa tay tự lau đi.
"Ổn rồi."
"C..cảm ơn."
"Không có gì."
'Cốc cốc cốc', kiểu gõ ba cái bằng đầu ngón tay trực tiếp vào mặt gỗ của cánh cửa đang mở đã trở nên quen thuộc qua hàng ngày, điều đó luôn diễn ra trở thành một dấu hiệu nên Bình Tỉnh Đào sớm đoán được người bên ngoài, cô liếc mắt vài cái nhìn Du Trịnh Nghiên, tự vấn liệu có phải người mà người kia cần tìm chính là Chu Tử Du hay không?
Chu Tử Du trên tay cầm tách cà phê nóng, nụ cười đang tắt dần khi thấy bên trong phòng có sự hiện diện của người không hợp duyên với mình, từ đó nó có chút chần chừ đứng ngoài cửa không dám bước vào trong.
"Là con bé?" Tỉnh Đào nhướng mày lên cao với Du Trịnh Nghiên, ngạc nhiên.
"Đúng.Là cô ấy." Du Trịnh Nghiên gật đầu.
Bình Tỉnh Đào đâu thể nào đuổi khách đi, dù sao người ta cũng đã đến đây để tìm người, mặc dù có thắc mắc về địa điểm đối phương chọn nhưng Bình Tỉnh Đào không muốn tra cứu, cô đưa tay ngoắc Chu Tử Du bước vào trong.
Chu Tử Du mất vài giây để bước vào trong cuộc chiến nội tâm, nó cắn môi bước đến gần Bình Tỉnh Đào đặt tách cà phê xuống trước mắt cô ấy rồi mới chuyển sự chú ý đến Du Trịnh Nghiên, sau cùng là cuối chào lịch sự cả hai...
"E hem, xin lỗi vì lại làm phiền em nhưng mà...chị nghĩ là chị cần đến thông báo cho em vài chuyện riêng tư, Chu Tử Du." Trịnh Nghiên thẳng thẳng nói.
"Tôi có cần ra ngoài không?" Bình Tỉnh Đào cựa mông định nhấc dậy khỏi ghế, nhưng lại được cái lắc đầu của Du Trịnh Nghiên giữ lại, cô thấy có chút may mắn."Cảm ơn!"
Du Trịnh Nghiên nhìn sau vào trong đôi mắt của Chu Tử Du, chân thành mang đến thông tin quan trọng, điều chỉnh lại độ to nói ra để bọc tất cả lại với sự kín đáo.
"Thấu lão gia đang truy cứu thông tin của em, thời gian này hãy cần thận, đừng để bất cứ chuyện gì xảy ra.Không chỉ là riêng em mà Thấu Kì Sa Hạ cũng sẽ gặp nguy hiểm!"
Nó định nói là nó sẽ thẳng mặt đối diện với người cha của Thấu Kì Sa Hạ nhưng Du Trịnh Nghiên đã chu đáo nhắc nhỡ để nó nhớ lại chuyện quan trọng, người con gái đó có thể gặp nguy hiểm, nó không thể để cả hai đều phải treo đầu lên đao."Em biết rồi.Cảm ơn chị."
"Còn nữa...chị nghĩ là chị cần một sự xác thực nào đó về tin đồn gần đây giữa em và...e hèm, là với Bình Tỉnh Đào."
Du Trịnh Nghiên cuối đầu xuống, hỏi han mà không dám nhìn mặt người ngồi đối diện, như nàng đã đoán được ánh mắt ngỡ ngàng hiện tại của người ta dành cho mình vậy.Nàng biết câu hỏi này là không nên, là nàng đang lo chuyện người khác, nhưng bất đắc dĩ phải hỏi thôi, câu hỏi này là của người nào đó chứ không phải nàng.
Bình Tỉnh Đào tròn xoe mắt nhìn Du Trịnh Nghiên rồi nhìn Chu Tử Du, giọng thoáng nghẹn rồi mặt cũng vô tình ngượng ngùng ửng đỏ, mắt hướng xuống sàn, bàn tay cầm tách cà phê nóng lên nhấm lấy vờ như không muốn quan tâm đến câu hỏi của khách ghé thăm chuyện...dù sao người được hỏi cũng không phải là cô, tốt nhất không nên thay người được hỏi trả lời.
"Có chuyện gì sao ạ?" Chu Tử Du nheo mắt, nó biết không phải tự nhiên mà Du Trịnh Nghiên hỏi như vậy nên không thể đơn giản trả lời ngay được.
"Nếu tin đồn giữa hai người là thật thì chị nghĩ em không nên lộ liễu ở nơi đông người, em biết đó, em chỉ vừa chia tay Sa Hạ tròn một tuần thôi, em không thể lại...lại bắt đầu mối quan hệ khác với người nào đó ngay được. Thấu Kì Sa Hạ nghe được tin con bé sẽ không vui đâu!"
Lại là Thấu Kì Sa Hạ, Du Trịnh Nghiên đến để nói về Thấu Kì Sa Hạ...Chu Tử Du đoán là mình không muốn nghe tiếp, nó không muốn biết đến tình hình hiện tại của nàng ấy ra sao, nó sợ lại đau đớn...
"E...em đương nhiên rồi.Chị yên tâm đi!Hãy chăm sóc cho Sa Hạ thật tốt!"
Du Trịnh Nghiên nhấc mông khỏi ghế, mỉm cười."Hy vọng em sẽ suy nghĩ về chuyện chị nói."
"Em biết rồi."
"Chị phải đi trước. Bình Tỉnh Đào, tôi xin phép, cảm ơn vì trà!"
"Không có gì đâu!Tạm biệt!"
"Tạm biệt!"
Du Trịnh Nghiên bước ra ngoài, Chu Tử Du đoán là gấp gáp trở về với Thấu Kì Sa Hạ, có thể nàng tiểu thư họ Thấu đang chờ đợi ở đâu đó.Nó thở dài ngó nghiêng Bình Tỉnh Đào, xoay người bước đến bàn làm việc của cô ấy sắp xếp giấy tờ lại giúp với gương mặt buồn rầu...
Bình Tỉnh Đào đứng dậy khỏi ghế tiếp khách, nhẹ nhàng bước đến bên cạnh Chu Tử Du, nhỏ giọng.
"Sao em lại trả lời kiểu đó, Du Trịnh Nghiên sẽ hiểu lầm về mối quan hệ của chúng ta."
"Gần nửa phần học sinh của Trường đã hiểu lầm rồi, thêm một hai người nữa đâu có sao..." nó cười nhạt..
"Không sợ Thấu Kì Sa Hạ buồn hay sao?"
"Không, chị ấy sẽ không bận tâm lắm đâu.Em có đáng để chị ấy để mắt đến sao?Dù gì cũng đã không còn yêu đương nữa!"

[ SaTzu ] Chị Đại Và Con Chuột NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ