Chapter 12: Adobo

345 9 1
                                    

A/N: Hello! Super duper mega ultra napagod ako this day! Una, nag-attend ako ng seminar for the lectors, commentators, etc. Then after nun, we had our practice for the roleplay in Noli. Gumawa ng props! *sigh* Pero super nagenjoy din ako ngayon kasi alam niyo ba, ang sarap ng nakain kong kwek-kwek at tokiii (tofu) ngayon! Tsaka yung sawsawan na suka masarap! Hahaha. May pipino eh. First time ko makadiscover ng ganun! :D

K. Wala naman siguro kayong pakialam sa nararamdaman ko! HAHAHAHA :D

Pasensya nga po pala kung ngayon ko lang inupdate ito ha? Medyo sabaw ako in the past days kaya wala ako masyadong maisip na pang-update! Hahahahaha. Tsaka busy rin eh! I'm on hiatus. I do have a lot of schoolworks and palapit na rin ng palapit ang exams! Wooh! Kaya hindi talaga often makapag-update :(

 About dun sa title ng update ko ngayon, hulaan niyo nalang kung ano ang nangyari sa adobo. Hahahaha :D

--

Kathryn's POV

Teka nga. Bakit ba ang tigas nitong kamang hinihigaan ko? Tsaka, bakit amoy floorwax? Ang alam ko amoy bulaklak ang kama ko! Ang bango bango, ang bango bango, ang bango bango kasi ng bulaklak kaya pinaliguan ko ng cologne na flower yung kama ko! Kasi diba, mas masarap matulog at mas masarap magrelax sa bed kapag mabango?

Pero ngayon, amoy floorwax! Ano bang nangyari sa mga bulaklak?! Nabulok?

Nabubulok ba ang cologne kapag tumagal? Amoy floorwax ba kapag nabulok?!

KRING! KRING!

"Ahhhh!" napatayo ako ng hindi oras! Pero ang masaklap, nauntog ako! Ang lakas pa naman ng pagkakauntog ko :(

"Ouch ang sakit!" sabi ko habang hinihimas ang ulo ko. Nagkabukol pa ata ako eh!!!

Nasaan ba kasi ako?! 

Binuksan ko ang mata ko. HUWATTTTTTTTTTTT?!

Kaya naman pala ako nauntog ng bongga eh!

Nasa ilalim pala ako ng kama? Paano ba ako napunta dito?

Lumabas na ako sa lungga ko at agad na tumayo at pumunta kung saan ang kinaroroonan ng alarm clock ko kasi napakaingay! Nakakabuwisit! Nauntog na nga ako, ayaw pang tumigil sa kakatawa. Nakakapikon ha!

At dahil nga sa pagkakauntog ko, sobrang sakit na ng ulo ko! Pero bakit ganun? Di pa man ako nauuntog kanina, sobrang sakit na talaga ng ulo ko?

Tiningnan ko ang orasan. Ohmygawd! 7:30 na pala?!

Tumakbo ako papasok ng cr. WAHHH Late nako late na ako! Late na ako sa school baka mapagalitan ako neto!

Kahit na nakapajama pa ako, maliligo ako! Kaya bubuksan ko na sana ang shower kahit na mabasa ang damit pero may biglang nagvibrate sa legs ko.

Nagvavibrate ang right leg ko? Wow COOOOOOOOOOOOOOOL.

Nakita ko na umiilaw ang pajama ko. Mas COOOOOOOOOOOOOOL to.

Kinapa ko ang bulsa ko, may phone pala dito? Ay tanga! Napapano ka na ba Kath? Baliw lang eh baliw?! Buti nalang nagvibrate at baka mabasa pa si phone! Kawawa naman :(

Kinuha ko ang phone ko tsaka nakita ko sa screen na tumatawag ang aking bestfriend.

Kaya sinagot ko ang phone. "OH BAKIT KA TUMATAWAG?! MAMAYA NA PAGKADATING NG SCHOOL TAYO MAG-USAP DAHIL MALELATE NA AKO! NGAYON PALANG AKO MALILIGO! Bye!" sunod-sunod kong sabi kay Julia. Wala na akong pakialam kung hindi niya ba naintindihan ang mga sinabi ko basta ako kailangan ko ng maligo! Hindi naman ako pwedeng pumunta sa school ng hindi naliligo noh! Yuck kadiri! Baka maamoy pa ako ni Vash nakakahiya. Baka maturn off pa siya.

Win Your HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon