Chapter 20: Happiness

325 7 1
                                    

Kathryn's POV

Ilang weeks na rin ang lumipas matapos ang pagtatapat sa akin ni Daniel ng tungkol sa nararamdaman niya. Na gusto niya akong ligawan at mapatunayan na I deserve him. I admit, every day gets better sa tuwing kasama ko siya. I can really feel his determination na mapasagot ako.

Sino bang hindi kikiligin sa mga ginagawa niya? Look, isang napakagwapo at cute na guy student ng SJA ang susuyuin ka, sinong hindi maiinggit? Everytime na dadaan kami sa hallway, eto ang mga madalas naming naririnig sa mga girls..

"Daniel! Please! Akin ka nalang! Wag mo na ligawan yang si Kath!"

"Oo nga! Hindi ka naman sasagutin niyan eh. Kaya amin ka nalang!"

"You're so gwapo talaga Daniel! I love you forever."

"Shut up bitches. Daniel is mine."

Well, puro ganyan ang mga naririnig namin. Nakakasawa kaya! Nakakaloka sila! Pero ganito pala ang feeling kapag kinaiinggitan ka ng mga girls noh? Hahaha maihi sila sa inggit! Pero kahit papano, may mga naririnig naman akong positive feedbacks. Napakasarap pakinggan. Di tulad ng mga datdat ng iba, parang armalite ang bunganga! Kaya pasok sa tenga, labas sa kabilang tenga lang ang system for that.

"You two look good together. I swear. Bagay kayo."

"Yes naman. Ang ganda ni Kath at ang gwapo ni Daniel! For sure kapag sila ang nagkatuluyan in the future, they'll have very cute and beautiful babies!"

Ngek?! Masyadong excited ate? Eh wala pa nga kaming relasyon at wala pa kami sa kalingkingan ng pagiging mag-asawa, babies agad?!

"Kath, kailan mo ba sasagutin yang si Daniel?"

"Wag ka magmadali Girl. Look, hindi naman mukhang naiinip si Daniel. Marunong talagang maghintay."

Napasmile ako dun. Totoo naman kasi ang sinasabi niya. Nakikita ko sa mga mata ni Daniel na handa niyang hintayin ang right time kung kailan maririnig niya ang oo ko. 

Nakakaturn-on ang ganun.

Natauhan nalang ako nang bigla nalang pumalakpak si Daniel sa mukha ko, "Ay Kabayo! Ano ba Daniel! Ginulat mo naman ako eh!" Hinampas ko siya ng malakas sa braso.

"Ouch Kath! Sakit ha! Tsaka, hindi ako kabayo noh! Sa gwapo kong to, sa tingin mo mukha akong kabayo?" Then, nag-pogi sign pa siya. Jusko po.

"Nanggugulat ka kasi eh!"

"Ano ba iniisip mo? Ako ba nasa isip mo Kath? Yieeeeeee. Iniisip niya ako." Sabi niya, todo ngiti pa ang loko.

"HALA! KAPAL NG MUKHA MO NOH!" Hinampas ko ulet siya braso niya. Pero, medyo naka-smile ako. Eh sa kinikilig ang lola niyo eh! I can't hide the fact na nakakakilig talaga siya. Sa mga words niya, actions, his mere presence makes me feel so kilig talaga! :")

"Uy uy uy! Tingnan mo nga mukha mo! Kinikilig ka sa akin eh! Pulang-pula ka na para kang nakablush-on!" Turo niya sa mukha ko at tawa pa siya ng tawa! Sinapok ko nga!

"DANIEL! STOP!" Sigaw ko sa kanya with a serious face.

Napatigil siya sa pagtawa, "Ha? Bakit? I'm sorry Kath. Ano ginawa ko?"

"Tama na kasi sabi eh! KULIT KASI KULIT!"

"Kath naman." Mahina niyang sabi sa akin. Yung mukha niya, parang naiiyak na. Ako naman, seryoso pa rin..

Win Your HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon