Clara's POV
"Siiiiiis?" sigaw ni allisson habang palapit sakin.
"Bakit?" tanong ko agad.
"Wala namiss lang kita" tinaas ko ang isang kilay ko. "De joke lang sis excited lang ako sa engagedment party mamaya" nakangiting sabi nya.
"Talaga lang ha? Baka naman excited ka lang makita ang Boyfriend mo?" nang aasar na tanong ko.
She frowed. "Kasabay ko lang sya mag lunch kanina sis kaya hindi ko namimiss yun"
"Oh eh di hindi muna sya namimiss" nang aasar pa din na sabi ko.
"Wag ka nga sis" parang bata na sabi nya.
Nag patuloy nalang ako sa pag tingin sa magazine habang inaayusan ako dito sa kwarto ko para sa enagagedment party namin ni arman mamaya.
"Ma'am ang ganda ganda nyu po" puri sakin ng baklang nag aayos sa akin.
"Ayan ma'am tapos na po" nakangiting sabi sakin ng baklang nag aayos.
Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin. Simpleng make-up lang namukha lang akong mas maganda dahil lalong akong tumingkad.
"Sige ma'am mauna na po kami sa iyo bye po" paalam sakin ng nag ayos sa akin isa isa silang lumabas sa kwarto ko sumabay na din si allisson.
Tumayo na ako at tiningnan ng maigi ang itsura ko sa salamin. Tiningnan ko ng maigi kung maayos ang make-up at ang pag kakasuot ko ng damit.
"You look perfect"
Napaigik naman ako sa gulat ng marinig ko ang boses na yun. Napalingon ako agad sa may ari ng boses.
Walang iba kundi si arman. Nakatitig sya sa akin. Napaka gwapo naman ng aking FIANCEE sa suot nyang black tuxedo.
Huminto sya sa paglalakad sa harap ko. "Love?" at inilahad ang kamay nya.
Agad ko naman tinangap ang kamay nya at humawak. "Your the most beautiful girl i ever met" nakatitig nyang sabi sa akin.
Para naman akong tanga na hindi mapigilan ang malaking ngiti. "Bolero" nasabi ko nalang.
Ngumisi naman si arman. "No, nag sasabi ako ng totoo" humalik sya sa noo ko. "Lets go?"
Tumango lang ako at nag lakad na kami palabas ng kwarto ko.
Pag dating namin sa venue ng aming engagedment party. Mag kahawak kamay kaming pumasok sa function hall.
Ang daming tao sa loob. Hindi ko naman alam na maraming iimbitahin ang mga magulang namin. Kilala ko yung iba pero karamihan hindi.
Napahigpit ang hawak ko sa kamay ni arman. Tumingin sya sakin at ngumiti. Napangiti na din ako.
"Please welcome the soon to be BRIDE and GROOM" biglang sabi ng emcee na nasa stage.
Bigla naman nag tinginan ang mga bisita sa amin. May mga camera din na nag kikislapan.
Ngumiti nalang ako ganun din si arman habang nag lalakad kami papunta sa aming table.
May mga bumati sa amin at sandali naming kinausap. Yung iba puro advance congratulation ang sinasabi kaya nginingitian ko nalang.
Pinag hila ako ng upuan ni arman kaya naupo na ako at pati ma rin sya sa aking tabi.
Natapos ang program ng engagedment party namin. Nag kanya-kanya nang usap ang mga bisita habang kumakain.
"Love?"
Napatingin naman ako kay arman. "Oh?" sabi ko habang kumakain.
"Ahhh" tinapat nya ang kutsara sa bibig ko.
BINABASA MO ANG
Arranged,Love,Hate and Love (CharDawn)
General FictionVOTE and PROMOTE MY STORY. Its arranged marriage. ano ang mangyayari sa kanila? liligaya ba sila o mauuwi sa pagkamuhi sa isat isa? Characters Dawn Zulueta as Clara Santiago-Antonio Richard Gomez as Arman Antonio Alice Dixson as Allisson Santiago