Chapter 2

3K 82 0
                                    


Arman's POV

  "Uhmmm" ungol ng secretary ko habang pinapaligaya ko. Hinahalikan ko ang leeg nya habang nakaupo sya kandungan ko paharap sa akin.

  "Ahhh Sir" ungol nya ulit ng halikan ko ang kanyang dibdib habang hinahawakan ang pag kababae nya.

  "Your wet baby" bulong ko sa tenga nya at hinalikan ulit ang dibdib nya.

"Ahhh" pinasok ko na ang isang daliri ko sa loob nya.

  Naninikip na ang kanyang sout kung pantalon at alam kung nabubuhay na ang alaga ko.

  Pagkatapos labasan ng babaeng pinapaligaya ko. Lumuhod sya sa harap ko at binuksan ang alaga ko. Inumpisahan nyang itaas baba ang kamay nya.

Napapikit ako habang nasasarapan sa ginagawa ng secretary ko.

*ring-ring*

  Napadilat ako ng marinig ko ang telepono alam kung si Daddy yun dahil private line ko yun. Napatingin ako sa secretary ko patuloy lang sya sa ginagawa.

  "Stop" sabi ko at inayos ko ang pantalon ko. "You may back to work"

Inis na tumayo ito at inayos ang sarili. "Nakakabitin ka Sir" saka ito nag walk out.

"Hello" sagot nya sa telepono may inis pa sa boses nya dahil bitin sya.

"Arman mag usap tayo sa opisina ko"

"Ok Dad" yun lang at pinutol na agad ng Daddy nya ang linya.

  Nag simula na akong mag lakad papunta sa floor ng aking tatay. Habang naglalakad binabati ako ng kung sino sinong empleyado lalo na ang mga babae. Ngumingiti lang naman ako.

  Kinindatan ko lang ang secretary ng tatay ko ngumiti lang naman ito ng malandi sa kanya. Kumatok muna ako saka pumasok.

  Komportable akong umupo sa chair sa harap ng table. "So? Daddy What's the news?" cool ko pang sabi sa Daddy ko para lang naman kaming mag kabarkada. Lalo na sa babae magaling kami dumiskarte.

  "Arman i want you to marry the daughter of my friend"

  Napatingin naman ako ng diretso sa tatay ko. "Daddy nagbibiro kaba?" natatawang sabi nya

  "No, Arman hindi ako nagbibiro. Gusto ko sya para sayo alam ko din na bagay kayo" ngumisi pa ang tatay ko

Alam ko mag kapareho kami ng Daddy ko ng tipo ng babae pero 28 palang ako para mag pakasal hindi pa ako sawa sa pagiging Most PlayBoy in Town.

  "Daddy bakit kailangan natin makipag merged?"

  "Simple gusto ko na mas lumaki ang sakop ng busines natin. Ang clothing line nila ang number 1 at pinaka malaking clothing line sa bansa"

  "Daddy naman hindi pa ako sa sawa at ayoko pang mag asawa" napasabunot pa ako sa sarili kung buhok.

  "Gusto mo ba na ang Arman Antonio na kilala bilang billionaire eh ipatapon ng sarili nyang ama sa USA ng walang pera?"

  Napatayo sya. "Daddy! pinaghirapan ko lahat ng merun ako" madiin nyang sabi

  "Decide my son. By the way she's Clara Santiago the number 1 of the most successful business woman in and out of the country" huminto sandali si Daddy at tiningnan ako. "She's indeed goddess son"

  "Pag iisipan ko Daddy" yun lang at tumalikod na ako para umalis na sa opisina ng tatay ko.

  Pag kapasok na pagkapasok ko sa opisina ko na upo na agad ako sa swivel chair. Kinuha ko ang cellphone at nag dial.

  "Hello Sir"

  "Give me an impormation about Clara Santiago"

  "Ok Sir"

  "I want now"

  "I'll send it to you tru email Sir wait for 30 minutes"

  Pinatay na ko ang linya. Binuksan ko ang email ko at nag antay. May dumating na emails. Binuksan ko ang mga iyon.

  Wala naman akong ibang nabasa kundi ang mga kung anu anung papuri sa kanya at kung anu anung impormasyon lang.

  Napatigil ako ng makita ko ang mga picture nya tama nga ang Daddy ko dyosa nga ang babaeng ito. Tinignan ko lahat ng pictures nya kahit sa ang angulo maganda sya.

  ----------

Clara's POV

  "Clara may pag uusapan tayo mamaya sa study room" sabi ni Daddy habang kumakain kami ng dinner.

  "Daddy pwede bang ngayon nalang pagod na ako eh" reklamo ko masyado akong pagod sa trabaho dahil sa dami nun at may fashion show pa.

  "Ok gusto kung pakasalan mo si Arman Antonio" diretsong sabi ni Daddy

  Napatigil naman ako sa pagkain. "Anu Daddy?" baka nag kakamali lang ako ng dinig

  "Gusto kung pakasalan mo si Arman" tumingin sa kanya ang Daddy nya. "Anak sya ng kaibigan ko"

  "And so? kung anak sya ng kaibigan mo Daddy ni hindi ko nga sya kilala o nakikita ipapakasal mo ako"

  "Mabait naman si Arman at alam kung bagay na bagay kayo"

  "Wala akong pakialam kung bagay kami" tinaas ko pa ang boses ko. "Anu naman ang kinalaman nya sa buhay ko at mag papakasal ako sa kanya"

  "Makikipag merged ang clothing line natin sa shoe company nila at ang mag pakasal kayo ang kasunduan namin"

  "Daddy mayaman na tayo bakit kailangan pa natin ng shoe company na yan" inis na sabi ko

  "Pag isipan mo Clara"

  "Daddy bakit ako pa ang mag papakasal bakit hindi nalang si Allisson" turo ko kay Allisson na kain lang ng kain

  Tumingin naman sakin si Allisson at umirap. "Duh twinnie gusto mo bang magkaroon ng kahihiyan ang pamilya kapag tumakas ako" tinuro nya ako. "Ikaw ang bagay kay Arman"

  "Pag iisipan ko muna" Tumayo na ako. "Aakyat na ako"

  Nakahiga na ako sa aking malambot na kama ng biglang may kumatok. Tumayo naman ako at pinag buksan si Allisson lang pala.

  Pumasok sya sa kwarto at naupo sa aking kama tumabi naman ako sa kanya. "Anung problema mo bakit ka nandito?"

  "Ang taray mo naman ate" nilapad nito ang hawak na tablet. "Tingnan mo"

  Tiningnan ko ang tablet nakita ko may isang picture doon ng napaka gwapong lalaki naka ngiti ito at naka busines suit din.

  "Ang gwapo diba?" tumingin sya kay Allisson. "Sya ang mapapangasawa mo"

  Nanlaki ang mga mata ko. Ang gwapo naman ng mapapangasawa ko kung papayaga ako.

  Nakiliti ako ng sundutin ni Allisson ang tagiliran ko. "Ang gwapo diba?" pangungulit lang ni Allisson. "Kaya lang hindi ko sya type"

  "Gwapo nga sya" wala sa sariling sabi ko.

  "Papayag kana ba mag pakasal twinnie?"

A/N: Hi guys. What do you think?

  DaughterOfGoddessJhen

Arranged,Love,Hate and Love (CharDawn)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon