Chapter 36: Hilahan 101

54 3 0
                                    

Mau's POV

   "ngayon siguro pwede na kong magtanong dahil tapos na kong kumain?!" sabi ko sa lalaking kaharap ko.

"sige go!" sagot niya, inirapan ko siya.

    Tinignan ko yung apat dun sa kabilang mesa.

"magpaliwanag na ang dapat magpaliwanag, kasabwat niyo si mommy dito no?!" masungit kong tanong sakanila.

  Nagtuturuan naman yung dalawang bestfriend ko kung sinung magsasabi sakanila. Naku =____= ang saya at ang sarap magkaroon ng kaibigan kagaya nila, NAPAKA-SUPPORTIVE in a way na sobra kang maiinis na matutuwa.

  "tama na nga, nagtuturuan pa kayong dalawa dyan bas----!" aaarrrggghh >< nakakainis naputol yung sasabihin ko kasi biglang tumayo si leb tapos hinila ako. Nakakarami na 'to kanina pa.

  "tsk... ang ingay mo!" inis na sabi niya tapos hila-hila pa rin niya ko.

  "ano ba?! bakit ba hila ka ng hila kanina pa? hindi ako aso na may tali sa leeg para hilahin mo ng hilahin!" tinanggal ko yung pagkakahawak niya sa kamay ko, tapos tumakbo ako pabalik dun sa lamesa namin.

  Bahala siya sa buhay niya, hindi ko siya amo para sundan siya kung saan siya pupunta. Badtrip dito! kung hindi lang dahil sa effort ng nagpakana nito, umuwi na ko kanina pa.

Leb's POV

     Grabe sungit ng babaeng yun kung hindi ko lang mahal yun naku. Tinatanong niyo ba kung bakit ako hila ng hila sakanya?

   Kinakabahan kasi ako hindi ko alam kung pano ko sasabihin sakanya yung dapat kong sabihin, hindi ako makahanap ng right timing. Ugh >< help me nga.

   Bumalik na ko dun sa venue ng party sumasayaw na yung apat dun sa dance floor. Nakita ko si mau na naka-upo habang nakasimangot dun.

  Medyo slow na yung music na nag-pplay ngayon, kaya ang tamis na nung apat dun. Maaya ngang sumayaw ang isang 'to at alam ko na dun ko sasabihin sakanya yung dapat kong sabihin.

Afraid To Say I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon