Chapter 11: Fool

3.8K 79 0
                                    

Blair's POV

Hinila ko Si zero hanggang napunta kami sa rooftop. I closed the door and lock it, for in case may makarinig sa pag uusapan namin. Naabutan ko pa siyang ine-examine niya ako.

I look coldly at him before saying what I want to say. Kahit Isa or dalawang beses pa Lang kami nagkakilala, I don't care.

"Be my Boyfriend, zero." Sabi ko habang nakatingin sa malamig nitong mata. Tumikhim siya " I would never do that, Blair." Tiim bagang Aniya nito saakin.

I literally rolled my eyes in front of him, isang pabor Hindi magawa.

"Yes you would." Sagot ko sa sinabi niya. I can see his jaw tighten. Wala akong pake Kung may pake din siya.

Ngumisi ako Ng malademonyo bago itinaas Ang hawak Kong litrato na kinuha Ng espiya ko, bago binato sa paanan niya. "You would, I promise." Kasabay na Ang pagkawala Ng ngising demonyo at napalitan Ng ngiting mapalaro.

Tinignan niya Muna ako bago kinuha Ang litrato at tinignan ito. Umigting Ang panga niya. "Hindi ka Naman siguro magagalit Kung Ang girlfriend mo ay may kasamang iba. Aba matindi Naman yan." Sabi ko sakanya.

"F*ck off, Wilson!" Natawa ako sa sinigaw niya. "Don't you worry, I promise I won't be in your bed." Kasabay na Ang paghalakhak ko sa harapan niya.

"Aish!" sabay gulo Ng magulo niya nang buhok.

"Deal or Deal?" Tinignan niya ako Ng malamig.

"Deal." Matigas nitong Sagot saakin at naglakad papunta sa pinto. Sinundan ko Lang siya Ng tingin bago napangiti.

---

"No liquor. No drugs. No smoking. No---"

"Do you think I'm a drug user!" Tinignan ko ito Ng blanko bago sinagot.

"Yup!"

"You're driving me crazy!" Sigaw pa nito.

Ngumiti ako sakanya. "I won't bite, you know?" At nagpakawala Ng isang halakhak sa harap niya.

"Bakit pa Kita nakilala. You're good at blackmailing people." Bulong nito sa sarili.

"Kasi ikaw Ang may kasalanan. I thin you should go practice more in whispering, Kasi rinig na rinig ka." Ani ko at sinubo Ang isang pirasong fries sa pagkain niya.

"You b--" pinutol ko na siya. "I'm not," nakapikit Kong Sagot sakanya.

"You really getting in my ne----" pinutol ko ulit siya. "Saan gusto mo? Sa puso ko?" This time nakamulat na Ang mata ko.

Nagsalita pa siya Ng salita even cussing at me. Binalewala ko iyon ay tinignan Ang pintuan dito sa cafeteria. It's 11:03 in the morning at hinihintay ko sila.

"Lair!" Napatingin ako sa sumigaw Ng beautiful name ko. Hinila ko Si zero at naglakad papunta sakanila.

I guess, masasanay na siya magpakaladkad saakin. -.-

"Zero...?" Napangisi ako Ng sekreto. Now my plan is working.
Nakatingin ito sakanya. Umigting Ang panga nito sa harapan namin.

"Alianna." Matigas nitong sabj sakanya. Ngumiti ako at hinawakan Ang palad ni zero. "Alianna, eto nga pala si zero, zero eto nga pala si alianna." Peke Kong Sabi.

Nakatingin ito sa kamay namin. Hinarap ko Si zero. "Z, may sinat ka ata." Pekeng nagaalalang tanong ko at yinakap siya.

Bijj, it's the part of the plan para Naman may missing action bago sa climax.

"Wala." Malamig nitong Sagot saakin na hanggang ngayon Kay alianna parin Ang tingin. I think I should be a jealous girlfriend pero Hindi na maka masira.

"Right! May field trip Kasi bukas," Ani lili na nakatingin saamin, "Hmm... Sabi Kasi ni ma'am find a field buddy." Pagpapatuloy nito.

"So ayun, sabi ni Ms. President Ng council maghanap. Or rather kami Ang magpapartner sainyo." Sabi Naman no Ollie kasama SI Zach.

Ewan ko ba sa dalawang ito Hindi na aso't pusa tapos Si Lili Naman eh kasama pa din Ang manliligaw niya.

Habang si alianna kasama Ang Isa pang lalaki. At sila hunter Kung matanong? Ay may bagong kalandian.

"Attention to all College students! Attention to all College students! We the admins and the student council talked about having a field trip by courses, and we need your parent's regards."

"Pls go to the bulletin board for the trip. Thank you"

Pumunta kami sa bulletin board para tignan Ang by courses na magkasama.

Bulletin Board•
Field trip
By courses
_______________________________

•Medical Dept.•
Nurses | Doctors

•Engineering Dept.•
Engineers|Architect

•Business•
ABM students

•Vocationals•
Cosmetology | Culinary

•Others•
ABM...
STEM...
ETC...

Gosh, pahirapan na Naman 'to bukas. Late announcement Kasi.
At deadline pa September 9,20** pa.

"I still hate you for doing this to me." Rinig Kong bulong niya sa tenga ko.

"Oh, zero. Don't you worry, after this you won't hate me." Nakangising Saad ko at naglakad kasama sila Ollie.

Marami silang ikw-kwento saakin.

It's the part of the fool.

Comment. Follow. Vote

Thea_Forever22

Gangster Queens In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon