Chapter 27: When the conflict starts

1.8K 41 1
                                    

Chapter 27: When the conflict starts

********

Lilith's POV

"Why are you here?"

Andito kami sa Sala manonood Sana ng dumating Ang tatay ni Blair na may expresyong guilty? Basta 'yun, lumabas na sila habang kami naman ay nagkatinginan ni Ollie bago tumango at tumayo upang makichismis.

Lumapit ako sa pinto at idinikit Ang tenga ko doon, ganun din si Ollie bago inilagay Ang index finger niya sa labi na ipinapahiwatig na tumahimik.

"I have something important to tell to you..."

"Ano 'yun?"

Narinig Kong bumuntog hininga Ang Papa ni Blair... " You're getting----"

"BABE!"

Agad akong napatalon at napatingin Kay Ollie na masama Ang tingin kay---- Zach? Gusto ko Rin batukan si Zach na ngayong nakangiti at may patalon-talon pang nalalaman!

"Hi babe~" Sweet nitong pagbati Kay Ollie na masama pa Rin Ang tingin sakanya.

Sa tingin ko aalis muna ako dito, ayaw Kong making third wheel dito.

"Anong ginagawa mo dito kumag?"

"Magde-date diba tayo?" Wika ni Zach.

P

inabayaan ko nalang Ang mag jowa at tumaas sa kwarto. Pagkabukas ko, Ang tumambad say akin Ang mga litrato namin ni calyx na nakangiti, nakayakap, at nakatingin sa isa't Isa.

"Hayst." Buntog hininga ko.

Naglakad ako sa side table malapitsa Kama bago umupo sa malambot na mattress. Agad Kong binuksan Ang contacts ko at tinawagan si calyx.

"Hello?" Pangunguna ko.

May narinig akong Boses babae na sinabi ay 'saan ka pupunta?' bago ito sumagot sa akin.

"Hello love?"

Kinagat ko Ang ibabang labi bago sumagot. "Love! Nasaan ka?" Tanong ko sakanya. Una Wala pa itong sinagot o walang sumagot sa akin.

Bumilis Ang tibok ng puso ko, "nasa b-bar ka ba?" Hindi ko maiwasan na mautak sa salitang 'bar' na Yun ngunit Wala pa Rin akong nakuhang sagot.

Napapikit ako ng mariin. Wala rin naman itong pagtutunguhan Kaya mas maganda nang ibaba nalang Ang tawag. "Sigeee, mukhang naabala pa kita Kaya bye!"

"Wait---"

Hindi ko na narinig Ang susunod niyang sasabihin dahil sa pag end ko sa tawag. Napahilamos ako sa sariling kamay bago napatingin sa litrato naming dalawa.

Marupok ba ako? Yun Ang tanging iniisip ko ngayon. For the past few days nagiging distance na si calyx, he never do his first move to me, like calling, texting me sweet words at pumunta dito sa mansion.

Marupok nga ako, he were my crush at agad akong umuoo sa cute proposal niya na maging girlfriend niya ako, marupok iyon.

"Hayst." Pagbuntog hininga ko muli.

Ollie's POV

"BABE! MATAGAL KA PA BA DIYAN?" Inis Kong binuksan Ang walk-in- closet ko at tumambad Ang pinaka panget na mukha sa buong Mundo.

"Tapos na!" Ngumuso ito at yinakap ako. "Eto naman si babe eh, magde-date Lang tayo masungit ka na." Batang wika nito.

"Date Lang ha?" Agad naman itong tumango at hinigpitan Ang yakap sa akin. Yinakap ko Rin siya pabalik at dinama Ang init ng katawan at saya ng may Mahal sa buhay.

Corny ba? Hehe.

Sinandal ko Ang ulo sa balikat nito bago pumikit. Ramdam ko Ang mainit nitong hininga sa leeg ko habang Ang braso naman nito ay nakapulupot sa bewang ko.

Like sheesh! We looked like a freaking husband and wife. Yung may forever na kahit Alam Kong sandali Lang naman ito.

Siguro... Try Kong tanungin... Kung sasagutin niya ako.

Huminga ako ng malalim. Baka malagutan ako ng hininga pagnatanong ko na, "Gaano mo ako kamahal?" Nagdadalawang isip Kong tanong sa kanya.

I flickered my eyes in the ceiling bago huminga muli.

Mas bumilis Ang tibok ng puso ko ng Hindi ito sumagot sa tanong ko. Feeling ko nararamdaman o naririnug niya Ang puso ko dahil sa lakas ng tibok!

Aalisin ko na Sana Ang braso nitong nakapulupot sa bewang ko ng sumagot ito.

"Hmm... 101% babe, walang halong biro. Bakit babe?" Sagot nito.

At salamat kumalma ng kaunti Ang puso ko, kumawala na ako sa yakap at umiling sakanya bago ngumiti na aabot hanggang tenga ko.

Pero ngumuso ito, "sabihin mo na babe." Pagpupumilit niya. Umiling ako sakanya at hinila na siya palabas sa kwarto ko. "Wala nga." Sagot ko habang nakangiti habang Ang puso ko ay Wala nang bakas ng pagkaba.

At least, I'll enjoy this feeling for awhile.

Blair's POV

"HINDI MANGYAYARI YAN!?" I shouted at my father with full of anger and hatred.

Akala ko okay na 'yun pero Hindi eh! Hindi! Why can't I have a normal life without this shitty family problem!

"Please anak, it's for your own good too at sa anak ni Tita Sandra mo." Pagmamakaawa niya, umiling ako at iniwaksi Ang kamay niya.

Umalis na ako Doon at pwersang binuksan Ang pinto sa mansion.

F*ck this life!

Someone's POV

"I did what you said," malamig Kong wika. "Now give me my freaking money." At inilahad Ang kamay sa harap nito.

She clicked her tongue before she shook her head. Agad akong nainis sakanya.

"What the hell!? I just did what you said now give my my freaking money!" Sigaw ko sakanya, I saw how she flinched before protecting her bump with her hand.

"Break up with her, Doon ka sa anak ko huwag Ang isang anak ng mamatay tao." Umiling ako at lumapit sakanya.

"Hindi mo ba Alam na yang dinadala mo ay isang anak din ng mamatay tao? Kaya huwag Kang magsalita na Hindi ka isang mamatay tao." I hissed in front of her bago hinablot Ang puting sobre sa lamesa at naglakad na papalayo.

(A/n: Hi! Andito na si author in 5,4,3,2,1! Tenenememen! Sorry sa late upload! Don't forget to VOTE. COMMENT. FOLLOW me on WATTPAD!)

Thea_Forever22

Gangster Queens In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon