3rd person POV
Araw na Ng kanilang pagsasaya. Maraming nakahanda na simula plang Ng sabado, dala dala na Ang kanilang malalaking bag na naglalaman Ng mga gagamitin nila.
"Grabe 'to!" Sigaw ni Lili sa nakita niya. Hindi niya maitago Ang pagkamangha sa dinala ni Ollie.
"Pake mo ba?" Naiinis na Ani Ollie sakanya habang nakatingin Kay zach na dala dala Ang isang malate at isang sling bag. Kung tutuusin parang magjowa na Ang dalawang 'to pero manliligaw palang.
"Pake ko Kasi may pake ako. Gusto mo bang hanapinnang napakalaking pake ko?" Pangiinis pa nito. Napaikot na lamang ni Ollie Ang mga mata niya na magaganda at padabog umalis Doon, sumunod Naman si Zach sakanya.
"Harsh nito masyado." Saad ni calyx Kay Lili. Napataas tuloy Ang kilay nito.
"Pake mo ba?" Masungit na Ani ni Lili bago umalis Doon at sumunod din Si calyx. Napailing siya say ugali ni liki ngunit sa kabila nun ay mas Lalo siyang nahuhulog.
Ambilis no? Takte pagmamahal nga Naman -.-
' kanina pa Kasi ako naghihintay sayo tapos Hindi mo man Lang isipin na NAGUGUTOM na ako kakahintay sayo ' Aniya ni Lili sakanyang isip.
Imbes na magalit ay kumain nalang it Ng fishda na binili niya sa canteen. Masama padin Ang binibigay niyang tingin sakanya at sa mga tao.
"Oi" sabi ni calyx bago sinundot Ang tagiliran nito pero Hindi kumibo.
"Oi"
"Oi"
"Oi"
"Ano!?"
"Galit ka?"
"Galit ka? Hoy!"
"Galit ka my labs?" Napangsi Si calyx nang maisip niya Ang salitang labs.
"H-hindi!" Mabilis nitong sagot bago tumalikod para matakpan Ang namumulang mukha nito. Mass pipiliin niyang babae nalang Ang field trip buddy niya kaysa sa manliligaw niyang gwapo.
At sa kabilangan dulo Naman Tayo, Kanila Ollie at Zach Ng BUHAY nila. Ganda noh? Kala mo may POREBER na sila.
"Ollie Naman eh. Kain Muna tayo." Parang Bata nitong Saad Kay Ollie na nangayong nagaayos Ng mukha. Nakanguso ito sa harap Niya.
"Anong gusto mong pagkain, aber?" Masungit nitong tanong sakanya.
Napangsi Ang loko sakanyang isipan bago ngumiti sakanya. "Ikaw." Sabi nito at sinabayan pa Ng kindat Kay Ollie. Imbes na mamula ay nadiri Ang dalaga.
"Ew, Ang old mo na sa ganyanan. Haler, nasa millennials na Tayo tapos nasa 90's trick ka pa." Ani niya at tinuro Kuno Ang trick na ginawa ni Zach sakanya.
May tinapon Siyang plastic sa mukha ni Zach, "kainin mo Yan baka Yung bulate mong anak gutom na." May halong pangaasar nitong Sabi.
"Anak? Edi sayo Ang sperm my honey pie tapos akin egg cell. Ganun?" Hindi niya maitago Ang tawa sa lumabas sakanyang bibig habang Ang dalaga ay namumula na sa hiya.
"FYI mister, babae ako baka ikaw a transgender ka, ipakain pa Kita sa pating na kulay asul, eh!" Animoy naasar na 'to kasabay Ang kilig na nadarama.
"Kita mo oh! Namumula siya say kilig!" Ani Ng manliligaw niya at binuksan Ang binigay na pagkain.
"Hindi ako kiniki-----whsbhhd." Agad na sinubo ni Zach Ang pagkain sa bunganga ni Ollie. Sinamaan niya 'to Ng tingin ay nginuya Ang siopao na kabibili kanina.
"Ayieeee. Nag-indirect kiss Tayo." Halos mabulunan na 'to sakanyang narinig. Napamura ito sakanyang isipan at binigyan Ng isang napakalakas na batok SI Zach.
Napangiwi ito sa sakit at ngumuso pa.
"Ayaw mo nun? May second kiss ka na saakin." Nakanguso nitong Sabi at yinakap Ang dalaga.
Napangiti Ang dalaga bago sinabi ang. "Asa ka, baka nga ikaw kinikilig diyan. May nalalaman ka pang yakap yakap." pinabayaan niyang yakapin Ang binata.
"Kilig ako." Parang Bata nitong Sabi Kay Ollie.
Habang naglalampungan Ang ating dalawang pares Ng pag-ibig... Ay Doon nama Tayo say dalawang malamig.
As always malamig Ang titigan Ng dalawa pero ngayon ay iba na...
"Hunter..." Ani Blair sa kaharap niyang lalaki. Nakatingin ito sakanya, titig na titig. Maraming nararamdaman Ang dalaga ngunit nangingibabaw Ang galit.
"Can't you comeback to me? May ginawa ba akong Mali sayo? Just tell me! Ako na Ang mag-aayos!" Hunter said full of desperation. Alam niyang first love niya 'to pero bakit ganun?
Hunter's POV
"TELL ME! please tell me!" I said with full of desperation. Hindi ko maitago Kung bakit niya Yun nagawa...
Natawa ito Ng sarkastiko before giving me a glare, "How can I come back to you if you broke your own promise! The hell! Kung pwede Lang Sana Hindi nalang Kita nakilala with that attitude of yours!?" Sagot nito.
I felt a little bit uneasy sa sinabi niya. After that she just looked at me...
"What..." The only word that I can say. Ano ba Ang dapat maramdaman Kung ito palang nahihirapan na ako.
"What? What is the only word you can say! After those months I've been waiting for para Lang makapunta kayo dito. Ano Yung binalita saakin? Alam mo Kung ANO YUN!?" Ani niya.
My heart beats faster... And faster... No, it can't be...
"They said, you have a freaking girl! Hindi lang siya kaibigan sayo kundi isang babaeng minahal mo!?" Galit na galit na siya.
She's at the verge of crying pero Hindi niya pinapahalata. Tulad na din ako...
"No... No... I can explain pls..." Sabi ko at naglakad palapit sakanya, pero mas nasaktan ako Ng umaatras ito. Umiinit na din Ang mata ko.. this can't be happening Ba't Ang aga?
And there... I saw a tear from her eye hanggang dumami na to Ng dumami. Nahuhulog sa mataba niyang pisngi... I loved her but I can't.
"No need..." Sabi niya, " Sino nga ba ako sa buhay mo? Oh, I know I'm just a piece of glass in your wounded heart." Bitter laced in her tone.
I want to cry pero Hindi ko magawa. This can be my greatest downfall.
I guess this would be the last time I would see her beautiful face...
"Hindi ka Lang isang to sa'kin, Blair. You're my love but... I can't... May Mahal ako na Iba." And there... That's the freaking revelation!
"Who..." Tanging na tanong Niya sa kanyang mga hikbi.
"Lashlia Montefalco..."
"Your rival." Tahimik Kong Sagot bago siya tinignan na nakatingin sa kawalan. I hate myself for loving her... Sino nga ba ako sakanya? I'm just the guy who care about her but fall in love with her rival.
Natawa it Ng mahina," S-stay strong.... Sainyo.." Ani blair bago tumalikod at naglakad papalayo kasabay na Ang pagtulo Ng luha ko. My heart is throbbing...
Swerte ni Zero.
Comment. Follow. Vote
Thea_forever22
BINABASA MO ANG
Gangster Queens In Disguise
AcciónHave you ever heard of a Gangster Queen? not a nerd nor low class girl in other stories that you've read. Well, these girls are your savage ones, others are the bitches. but in some cases these girls are called the 'Bad ones'. You've read it right...