Chapter 20: Vote for the pageant

2.2K 47 0
                                    

Chapter 20: Vote for the pageant.

Blair's POV

"Good morning class." Pagngunguna Ng guro namin.

What the hell! Problema Ng professor namin at sa'kin nakatingin? May dumi ba ako sa mukha? Wala Naman akong kinain kanina ah.

Inalis nito Ang tingin sa'kin.

"Well... Alam nito na ba Ang program next week diba?" Wika Ni sir Jefrey. Nag 'yes' Naman Ang mga kaklase ko.

Anong program? The hell! Wala pa akong Alam sa mga ganyan----- except sa beauty pageant, sports or whatever... At Wala akong pake.

"Ganito Kasi Yun..." At nilibot Ang tingin saamin. Tinaasan ko 'to Ng kilay Ang prof namin. Aba't sabihin niyang ako Ang pinili?

"Since, tayo Ang the 'worst section' of the year. The rumors about bringing liquors in this room... We became famous... Well thanks to you." Pagpaparinig Ng prof namin. Natahimik ang nga kaklase ko habang ako? I scoffed, it wasn't my fault. I didn't bring some alcoholic drinks at ipinainom sa mga kaklase ko, instead I just look at them with my bored expression

"And for the punishment, kailangan natin isali Ang section natin, at ng makahanap ipangbabato sa section na 'to," at umupo sa swivel chair sa harap.

"Gusto ko pasok sa standard. Beautiful, kailangan natin Ng maganda dahil Kung panget Ang ilalaban baka sa first round palang disqualified na tayo sa mukha Ng contestant." Natawa Naman Ang lahat. I just rolled my eyes.

"Second, kailangan matalino. A-anuhin mo nga Ang ganda Kung Hindi ka Naman matalino, diba?"

"The nomination is open. Dali boto!" Tili Ng prof namin. Hindi ko nga makakalimutan na bakla siya Kaya masasanay na din ako.

"I hate this." I muttered. Hindi ko nalang sila pinansin at nagsimulang magdrawung Ng Hindi ko Alam. I heard them nominating Ollie's name, and I know she's excited about it. Aside from that I heard my name!

"Si Ms. Wilson Ang ipambabato natin. Kung ayaw mo, then so be it. Ibabagsak Kita." Straight-to-the-point nitong sabi at tumayo.

"Class dismissed."

Tumayo ako at akmang susundan Ang prof Ng may tumili sa harap ko. Aish! I hate attention.

"OMG! OMG! Dream come true to!" Tili niya at yinakap ako Ng mahigpit.

"Ollie, get off!" Tanging nasabi ko sakanya. I literally can't breathe! Sobrang higpit Ng yakap niya. And I have no other choice but to pinch her arm really bad, and I don't regret it.

"Ouch!"

"Good. You're killing me and I'm going to back out." At umalis na Doon. Sa sub na 'to Ang kaklase ko ay si Ollie. Dumiresto na ako sa cafeteria at umupo sa usual spot ko, bago sinalpak Ang earphones sa tenga.

I was in the middle of listening music titled 'Malibu nights' Ng may nagtanggal Ng earphones sa tenga ko. I saw zero in front of me, masama at Ang araw nito tulad Ng akin. But at least may dala itong pagkain... Yung para sakanya Lang.

"Akin Yan!" He roared. Nagkibit balikat Lang ako bago kinuha Ang isang piece Ng french fries sa tray niya. Well, Ang gwapo niya Rin Kung magalit pero sa iba, he looks like a monster.

Gangster Queens In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon