Chapter 31: new beginning or not?
******
Zach's POV
"Isa pa." Utos ko sa bartender dito. Tumango Naman Ito at kinuha ang mga boteng naubos ko.
One week? Two weeks? Mga araw na Wala siya sa tabi ko, dahil sa sarili Kong kapakanan! Isang linggo na at ang nakalipas ng nagmakaawa ako sakanya.
"F*ck sumagot ka Naman! Nagmumukhang t*nga na ako dito! Bakit Ollie? Bakit gusto mong makipagbreak sa'kin? May nagawa ba akong masama sayo?? Sagutin mo ako!? Tang*na!"
Yung araw na nagsisisi ako sa lahat ng nagawa ko sakanya.
"Laro lang Naman ang habol mo sa'kin, diba? Yung gawing t*nga ako sa harap ng maraming tao, diba?" Malamig Niya sagot.
Umigting ang panga ko kasabay na ang pagsikip ng puso ko.
Ganoon ba ang tingin niya sa akin?
"Ollie... Hindi ko 'yun magagawa sayo..."
"Hindi magagawa!? Hindi ba't sayo pa nanggaling ang salita na 'yon?" Tumawa Ito ng mapait.
Seconds had past, Wala akong nasagot sa sinabi niya. Nakatingin lang ako sakanya ng tahimik while my mind when blank, and my mouth like there's something stopping me to say to her.
Hindi na siya sumagot kundi tinalikuran ako...
"Sir,"
"Oh?" Nagising ako sa katotohanan ng Kalibitin ako ng bartender sa braso ko. Napagtanto Kong andito na pala Yung inorder ko.
Nagsalin ako sa maliit na baso bago inimom Ito ng diresto. Mapait ngunit masarap sa lalamunan.
"Zach?" Napatingin ako sa nagsalita. Still beautiful pero mas maganda pa Rin si Ollie.
"Rhia."
Ngumiti Ito, "ako nga. Kamusta na?" Tanong nito at umupo sa bakanteng upuan sa harap ko.
"Good." Kahit sa totoo Hindi.
"Ikaw? Kayo ni Jake? Kamusta na?" Nag Iwas tingin siya sa akin habang namumula ang pisngi niya.
"Eto... Kinikilig pa Rin... Masaya Naman kami. Laging nasa isa't Isa, walang iwanan eh," nakangiting kwento niya.---
Calyx's POV
"Masaya ka ba na Wala na ang babaeng nagmamahal sayo?"
Natahimik ako sa tanong ng professor namin sa aming lahat. Umingay Naman sila habang pinaguusapan ang karanasan nila.
"Ma'am Hindi po." Sagot ng ka block mate ko.
"Bakit?"
"Ma'am, paano po ako sasaya Kung siya lang naman ang nakakaintindi sa akin? Kung siya lang ang laging nasa tabi ko? Yung siya lang ang nakakapagtawa sa akin... At mas lalo siya lamang ang nakakapag paiyak sa'kin. Paano ako sasaya Kung siyang naging buhay ko, ang hangin na nakapagpapahinga sa'kin."
Napatingin ako sa kamay ko. May point Rin Naman siya...
"Okay, that's all for today. Goodbye class!"
Umingay na ang klase dahil break na namin. Tumayo ako at inayos ang bag ko bago umalis Doon. Masyadong maingay at masakit din sa Mata dahil halos Ng kablock mates ko ay magjo-jowa."Oh? Anyare d'yan sa mukha mo calyx?" Salubong sa akin ni Zach na may hawak na libro sa kanyang kamay.
Napataas ang kilay ko, "ako nga dapat ang magtanong sayo niyan, eh. May Himala yata at may hawak Kang libro." Balik Kong tanong sakanya.
Saglit namang napatitig Ito sa librong hawak niya. Hindi siya umimik. Problema nito?
Kinalabit ko Yung braso niya. "Okay ka Lang ba?" Tanong ko.
Tumango Naman Ito. "May naalala Lang ako." Sabi niya bago ngumiti.Nakakapanibago Rin itong si Zach, pati na Rin so zero. Ilang buwan ko na ata siya nakikita dito.
Nagsimula na laming naglakad papunta sa cafeteria para kumain, alas dos na Rin Ng hapon. May mga babaeng tumitili pa Rin, napa iling ako Ng kaunti habang naglalakad. Isang taon at ilang buwan na ang lumipas pero andito pa Rin sila.
"Zero?" Bulong ni Zach Kaya napatingin ako.
Nakaupo Ito sa paborito naming upuan habang ang dalawa niyang Siko ay nakapatong sa mesa habang may envelope Naman Ito sa Tabi niya.
"Papa calyx! Anakan mo ako!!"
"Laglag panty ko mga bes!"
"Daddy ko!"
Ngumiti ako sakanila bago naglakad sa Mesa namin. "Zero, well come back." Pormal Kong pagbati.
Hindi Ito ngumiti kundi itinapon nito ang envelope sa mesa. Tumingin Naman ako sakanya Ng nalilito. Bakit niya 'yan binato? Para saan Yan?
"Open it you dumb ass."
"Tol! Musta na?"
Pinabayaan ko siyang nag usap diyan at kinuha ang envelope. Plain brown ang kulay nito, binuksan ko Ito at hinila ang puting papel na nakapaloob dito.
Sumikip ang puso ko. I clenched my hand into a fist. Napapikit ako. Hindi Ito mangyayari.
Napatawa ako, "what do you mean, zero? Ipapakita mo Ito para saan?" Sarkastiko Kong tanong sakanya.
I am done with this shit things.
"Lilith will soon to be a part of the Lamirez family. To be exact 3 months from now." Maikli niyang sagot.
"I'm not asking when. Ang tanong ko bakit mo 'to ipinakita sa akin? This..." At tinaas ang papel. "This is useless!" Sigaw ko.
Wala na akong pake Kung pagtinginan kami rito!
Ngumisi Ito sa akin, "useless, huh? Do you think this is useless? How much do you know about her? How she suffer nang nagbreak up kayo. Yung mas pinili niyang magpakasal para makalimutan ka."
"Paano mo Alam? Are you some sorth of her assets?"
Tumawa Ito, "because she's marrying my step brother!" Napatigil ako.
Step brother? Paano siya nagka step brother?
"Your talking nonsense, zero. Wala Kang step brother." Sagot ko. Sumingit ang Mata nito. "You don't know me, calyx Fernando. You really don't know me." Malamig nitong sabi bago ako tinulak. Napatayo so Zach na tahimik na nanonood saamin.
"You're too useless para pakawalan ang babaeng minahal ka Ng sobra sobra at mas pinili pang ipakasal siya sa walang hiyang anak Ng mom ko sa Kabit niya." Malamig nitong sabi bago umalis.
Umalis na Rin ako sa loob Ng cafeteria at puminta sa lumang building dito. As always, pinagsisira ko ang mga kagamitan dito, not minding the tears falling from my eyes.
"I hate this life!"
Thea_Forever22
BINABASA MO ANG
Gangster Queens In Disguise
ActionHave you ever heard of a Gangster Queen? not a nerd nor low class girl in other stories that you've read. Well, these girls are your savage ones, others are the bitches. but in some cases these girls are called the 'Bad ones'. You've read it right...