Chapter 30: The decision********
Blair's POV
"CAN I HAVE A FREAKING PIECE OF PEACE OF MIND THIS TIME???" Inis Kong sigaw habang pababa sa hagdan.
Napatigil Naman sila sa pagdadaldal sa sala. Kita ko Mula dito Ang pagtigil ng step sister ko na makiharot sa fling niya. Yes, andito ako ngayon sa mansyon ng ama ko after cops chased me and I ended up going with them.
Galing noh? I just stole a piece of mint candy on the grocery store not the whole grocery which I want to rob.
"For Pete's sake! Uso Naman Ang outside activities kaysa sa loob and it's early in the morning magvi-videoke kayo?" Inis Kong Sabi muli.
Isang beses nalang baka mapatay ko pa Ang mga kaibigan niyang nagme-make faces sa'kin. Pero Hindi ko na 'yun magagawa dahil ako na mismo Ang umalis sa gangster world.
Gusto ko ng peaceful life, magkaroon ng peaceful place, peaceful night. Twaena kape-peaceful baka Hindi Yan mangayari.
--
"Aish!" I groan.
Napakamot ako sa ulo ko. It's already 6:30 pm at Wala pa akong mahanap na isusuot mamaya! Napatitig ako sa dalawang option ko sa Kama. One is casual outfit pero ang pupuntahan kp formal. Ang pangalawa Naman at ang dress na ayaw Kong isuot dahil bigay ito ni mom nung buhay pa siya, that's why I won't wear it I think?
Hinablot ko nalang baka mapahiya pa ako. Bwiset! Sinuot ko na ang black v-neckline strapless short dress. Kita Kong hapit ito sa tinatago kong kurba. I just wore a black Valentino heels to match my outfit. And then sa mukha kaunting pulbo, liptint at then inayos ko ang eyebrows ko at naglagay ng kaunting make up.
And for the hair, pinabayaan ko nalang mahulog ang wavy ko buhok bago umalis na ng bahay. Hayst! Bakit Kasi ako pa ang napiling pumunta Doon at ipagkasundo Kung meron Naman ang bitch na anak sa labas ng dad ko!?
-
Walang expresyon ang mukha ko habang naglalakad sa labas na puno ng mga camera. I walked fearlessly hanggang makapasok ako sa loob ng 5-star hotel.
"Good evening ma'am, invitation please?" Ipinakita ko ang itim na invitation card bago ako ipinaloob say elevator for VIP daw.
I tapped my heels in the matted floor bago pinindot ang 44th floor. Bumukas ito and Ito at binati muli.
Hindi ba sila napapagod ngumiti sa mga to ng peke? Parang ang hampas lupa na so zero na mas pinili niya ang nag aagaw buhay na so Alianna. Malamang Kasi Mahal niya pa ang babe habang ako Naman blinack mail siya Kaya ayun Doon nagsimula ang pesteng love story namin.
"Anak!" Salubong ng ama ko. He's wearing a black Armani Suit. Katabi nito ang nanay ni Sandra the bitch na nakasuot ng green emerald dress.
"Oh hello." Sarkastiko Kong Sabi. Nagusap usap Naman sila while me I'm out of place dahil business 'yun. Imbes na tumunganga pumunta Muna ako para magpahangin sa terrace. Unlike sa loob mas peaceful dito at kakaunti ang tao.
Tinaas ko ang aking kamay upang makapukaw ng atensyon ng waiter. "Yes ma'am?" Taanong ng waiter sa akin.
"Hot chocolate please. And a strawberry cheesecake." Sabi ko. Tumango Naman Ito at umalis.
"Blair..."
"Hmm?"
"Sorry..."
"Para saan zero?"
"For not doing my promise for you." Sabi niya at tumulo ang luha.
While me, I was confused Hindi ko Alam Kung bakit siya umiiyak. It was Saturday night that time ng puntahan ko siya sa condo niya. I saw him crying while hugging the picture of them.
Yes, sila ni Alianna. Peste Lang parang ako ang mang-aagaw dahil totoo Naman inagaw ko siya. Nalaman Kong si Alianna ay nabanga ng sasakyan at si zero agad ang nakalaman.
He sued the man who hit Alianna hanggang ngayon nasa hospital pa Rin siya. He ended our relationship for his first love. Masasabi Kong Hindi perfect si alianna, she was a bitch for cheating. Pero nga first love need dies nga diba?
"Too deep for a thought?" Agad akong naalimpungatan sa nagsalita.
I froze while looking at the guy whose in front of me. But still my face was expressionless. Nakasuot Ito ng black Armani Suit with a blue necktie. Pinabayaan niyang mahulog sa kanyang noo ang magulo niyang itim na buhok. My eyes flickered in his face, perfect chiseled jawline, beautiful eyes perfect nose and plump lips?? masasabi Kong gwapo Rin siya...
But I don't have the time to play somebody right now.
"Alam Kong gwapo ako pero huwag mong ipahalata." Napa ikot ang mata ko sa sinabi niya. Mahangin din pala ang isang 'to!
"You're full of yourself." Komento ko sa sinabi niya. Oo na gagwapuhan ako pero parang si zach din Ito.
Tumawa Ito ng barito. I just look at him at magsasalita na Sana ng dumating ang order ko.
"Strawberry cheesecake and hot chocolate? Parang nilalamig ka at sa lagay mo na 'yan." Natatawang Sabi niya. Hindi ko na papansin ang papansin at sumubo. Isabay pa 'tong kokote Kong Hindi man Lang mag isip na magdala nang jacket Kaya Ito ako ngayon nilalamig!
"Oliver Santibañez?" Napatingin ako sa ama Kong gulat na nakatingin sa lalaking kaharap ko. While him, he just looked at my father coldly.
Mga tao nga Naman.
"Mr. Wilson! Good to see you here." Sabi ni Oliver daw sa ama ko.
Naglakad Naman ang ama ko dito. Nag handshake pa sila bago nagyakapan. Tumaas nga ang kilay ko nang nahuli Kong nakatingin sa akin ang Oliver daw.
Humarap ang ama ko sa akin. "Blair, this is Oliver Santibañez, ang nagiisang lalaking anak sa pamilya nila. And Oliver, this is my daughter Blair Mia Wilson." Pagpapakilala ng ama ko.
"Blair Wilson." Pagpapakilala ko muli.
I extended my arm for a handshake and luckily he took it. Nakangiti Ito sa akin, "Oliver Franz Santibañez." Pormal nitong sabi.
Ng umalis na ang ama ko ay nagsimula nang magkwento si Oliver habang ako I just listen or should I say Wala akong maintindihan sa kwento niya dahil naantok na ako.
Thea_Forever22
Alam Kong boring ito. Sorry!
BINABASA MO ANG
Gangster Queens In Disguise
AkcjaHave you ever heard of a Gangster Queen? not a nerd nor low class girl in other stories that you've read. Well, these girls are your savage ones, others are the bitches. but in some cases these girls are called the 'Bad ones'. You've read it right...