Lilith POV
"Lili, okay ka Lang ba Talaga?" May halong pagaalala sa Boses Niya. Yinakap ko siya Ng mahigpit para maramdaman niyang okay Lang ako. Andito kami ngayon Famous white beach, Ang Pagudpud. Nakauwi na kami kanina pa matapos Ang labanan kanila Angel.
"Ano ba, Calyx, kailangan nga ako Yung magalala sayo kasi..." Pilit Kong huwag maging maalahanin sakanya. Bakit? Kasi Mahal ko siya, super super Mahal ko siya. I can sacrifice myself just to save him from danger-- death.
"Lili ko, okay nga ako," Aniya at tumayo, inilahad niya Ang palad sa'kin. Tinitigan ko ito bago tinanggap. Ngumiti ako sakanya bago yinakap siya muli. Hayst! I miss this!
"Oo na, okay ka na, mag-ingat ka Kasi mamahalin pa Kita." Kilig Naman ako sa sinabi niya. Umiwas siya Ng tingin sa'kin habang namumula Ang mukha niya, especially Ang tenga niya.
"Yieeee! Namumula siya! Mukha kang kamatis," Hindi ko namaitago Ang pagtawa sa sinabi ko. Tumingin ito sa'kin habang nanlaki Ang Mata. Napangisi ako sakanya." Dibale, kahit magmukha Kang kamatis mamahalin parin Kita, Kaya h'wag Kang magalala dahil sayo Lang ako, akin ka." Umiwas ako Ng Mata matapos Kong sabihin Yun.
Matapos Ang #kiligMoments naming dalawa ay nagpagdesisyunan naming kumain nalang sa labas, romantic diba? Well, Hindi Naman siya pangmayaman o Kaya Michelin restaurant, kundi isang food chain na kilala rito.
Nakatitig Lang ako sa kamay namin. He interwined our fingers awhile ago, Yung nag-o-order pa Lang kami. Kita mo nga sa Mata Ng waitress grabe makatitig! Akala niya siguro 'kuya' ko siya.
"Lalim at Ng iniisip, a." Sabi nito. Umiling ako sa sinabi niya. Hayyy Kung ganito pala kami edi Sana kami na dati pa. Masyado akong pabebe.
"Hindi a." Sagot ko sakanya. Hinigpitan ko Ang pagkahawak ko sa kamay niya. I wish... Kami Ang magkatuluyan, I wish siya Ang future boyfie ko. Pero I wish Lang pala.
"Weh?" Natawa ako Ng mahina bago napatingin sa Mata niya. Those eyes who caught my heart.
"Oo nga. Promise, cross my heart hope to die--- Mali! I mean I cross my heart hope to love you," Napakamot ako sa pisngi ko matapos Kong sabihin 'yun.
"Why don't you say the magical words habang Wala pang dumarating na pagkain," He grinned, "baka sirain nila Ang moment natin." Napairap ako sa sinabi niya. Really?
"Just saying." Habol pa nito. I think he can sense or even read my mind.
"Isn't that too early? We've been together for almost 2 months. We celebrated our first and second monthsary, but I can't say the words you were thinking, I have reasons, calyx." Malumaymay Kong Sagot sakanya. I looked down and feel embarrassed at the same time flushed.
Totoo Naman. Saying the three magical words can be romantic and yet there's the possibility the 'If' and 'what'. What if Kung matapos Kong ibigay sakanya Ang lahat iwan Niya din ako? Kaya nga it's too early for the words.
Maganda Naman Ang Gabi namin, I didn't got awkward afterwards. Naging masaya at puro tawanan kami pauwi, naiintindihan niya na Rin Yung sinabi ko.
Natawa ako Ng malakas sa kwinento niya sa'kin, "Really? Paano mo Yun nagawa? How did you escape the old woman?" Tanong ko sakanya. He was laughing hard.
"Lili, it's a game. I can escape whether I like," at hinawakan Ang kamay ko. And for the second time I blushed!
"Want to play granny?" He asked while his eyebrows going up and down. Ngumisi ako sakanya, "Show me the old woman!" Natawa ito sa sinabi ko. Nasa harap na kami Ng tinutuluyan namin. Ng makarating na kami sa kwarto ay Dali-dali Siyang nagshower afterwards ako Rin Ang sumunod, I changed my clothes and accidentally patehas kami Ng kulay Ng pajama. We jumped in the bed and making myself ready to play granny.
"Matatakot ka d'yan," Ani nito. Umiling ako at inayos Ang eyeglasses ko. "Nope." I answered.
"I promise, gusto mo laruin din natin Ang the 'eye' mas nakakatakot Yun kaysa Kay granny." Wika niya at inayos Ang unan na pagsasandalan namin. Ipinahiram niya sa'kin Ang phone niya and hell yeah! Nalaman ko ring date Ng birthday ko Ang password niya.
Kinilig ako Doon."Ahhhhhh!" Hindi ko maitago Ang tumili sa nangyari. Ganito Kasi Yun, I was going to walk ahead para makataas sa second floor Ng bumaba Ang lumilipad na ulo Ng multo! Wala na Kasi akong nakitang Mata dahil I wasted all of it while calyx scolded me not to use dahil Daw pagnaubusan ako sa basement kukuha.
"That's enough, it's past 10 pm, lili ko. You drained my phone too," wika ni calyx at humiga. Chinarge ko Ang phone niya at tumabi sakanya. Inayos ko Ang Makapal na kulot sakanya, I literally share-it the two games sa phone ko para Hindi ma drain Ang battery niya.
I kissed him in his forehead before making myself comfortable beside him. I snuggled in my pillow before drifting to sleep.
Tenenenenenmemen! Sorry Kung ngayon Lang ako nagupdate dahil nagrereview ako sa exams, at happy 6.73K readers. Huwag niyong kalimutan magvote at comment, Kung may tanong kayo just comment at the comment box para sagutin ko.
-thea<3
BINABASA MO ANG
Gangster Queens In Disguise
ActionHave you ever heard of a Gangster Queen? not a nerd nor low class girl in other stories that you've read. Well, these girls are your savage ones, others are the bitches. but in some cases these girls are called the 'Bad ones'. You've read it right...