Chapter 33: Mafia??

1.8K 34 0
                                    

Chapter 33: Mafia??

*******

3rd Person's POV

Alas nuwebe ng Gabi ng may nabalitaang news report si Blair sa kanyang condo. Nagising ito na para bang mayroon itong dalaw ngayong buwan ngunit kakatapos pa niya lamang.

Inis itong napakamot say kanyang binagyong buhok, "hello?" Tanong nito.

Ngunit mas Lalo itong nainis ng walang sumagot sa telepono. Gustong gusto niya ito ibaba ngunit baka napakaimportante tulad ng fiance niyang walang ginawa kundi makilandi sakanya.

"Rhean restau, Now.Kung ayaw mo mamatay Ang fiance mo." Sabi ng isang baritong boses bago ibinaba ag tawag.

"Pake ko ba sa Oliver na 'yon?" Asar nitong tanong sa sarili bago tumayo at nagbihis.

-

Pumasok ito sa isang eskinita na naka dugtong sa entrance ng rhean restau, na Kung saan Doon siya makikipagkita. Papasok pa lamang siya ramdam na nito Ang kakaibang presensiya kaya't nagtago ito sa likod ng malaking drum na nakapatong sa Isa pa.

"Tang*na! Buset! Nasaan na si Santibañez!?" Galit na wika ng lalaking kapapasok pa lamang. May balbas ito at itim Ang buhok nito. Nakasuot ng ordinaryong damit at mapagkakamalan itong mabait na mahirap ngunit sa likod ng pekeng mukha na iyon makikita Ang demonyong katauhan nito.

May hawak itong baril sa kaliwa niyang kamay habang Ang kanan naman ay may hawak na telepono. Napakunkot Ang noo ni Blair ng may napansin siyang lalaking naka Armani suit sa madilim Rin na bahagi rito.


Ang nakakapagpataka hindi lamang Isa Ang nakatago sito ngunit mga anim hanggang sampo.

"Punyemes! Hanapin niyo siya! Malalagot tayo nito." Sabi niya bago pinagsisipa Ang mga kasama niya.


Napabntog hininga na lamang si Blair bago mayroong punasok na ideya sa kanyang isip. Nakangisi itong lumabas say madilim na parte at napalitan ng inosenteng mukha.


"H-hello?" Parang ligaw nitong tanong.


Mas mabilia pa sa alas kwatro lumingon Ang lalaki bago ngumisi. Habang sa isip Naman nito ay, hindi ko maiikalang maganda Rin Ang fiance ng gagong 'yun.


Habang sa Kay Blair Naman, you kadiri! May ngisi-ngisi pa itong nalalaman sarap sipain Ang family charity niya. Pwe!



Habang sa kabilang dulo Naman ay may sasakyang mabilis Ang takbo. Agad niyang tinapakan Ang accelerator bago niya hinawi Ang buhok nito.

"Fvck!" Mura nito.

Nalaman niya sa kanyang Kaibigan na si black na andoon daw si Blair sa rhean restau na Kung saang isang abandonadong kainan. Mabilis Ang tibok ng puso niya, sobrang bilis na akala niya mas mabilis pa 'to sa kabayong tumatakbo.



Agad niyang ikinaliwa na nakapagpadrift ng sasakyang at nakapagbuo ng mausok at maingay na tunog bago niya ito inihinto at bumaba. Linabas niya Ang twin pistol niya bago rineload at naglakad na sa direksyon ng entrance.



"Sabi ko, bitawan mo Ako!? Do you know who am I??" Sigaw ni Blair sa mga naka Armani suit matapos niya patulugin Ang lalaking nakaitim.


"Wala na kaming pake diyan." Sagot ng lalaki.


Lumiit Ang mata nito at akamng sisipain Rin Ang family charity ng lalaki ng may dumating na lalaki muli. Agad niyang napaikot Ang mata niya. "Ano 'to? Meet and greet with baril baril?" Inis niyang tanong.



"Take off your hands! Fiance ko 'yan mga hinayupak!" Agad na tumaas Ang kilay ni Blair sa narinig niya.


"Oliver panget na malandi?" Tanong nito na nakapag paasar sakanya.


"Hindi, hindi. Tatay mo 'to."


-


Blair's POV

"I'm the next on the throne, Blair." Mababang tono nitong sagot sa'kin.

So what Naman Kung siya Ang susunod? Eh Wala na nga along pake sakanya eh. Sarap ipakain sa mga sharks!

"So... Yun Lang? Pwede ka na umalis." Pagtataboy ko.


Ginulo nito Ang magulo niyang buhok. Parang ano Lang eh magulo na nga guguluhin niya pa, ano siya feeling gwapo? "Hindi mo kasi maintindihan!"


"Sinisigawan mo ba ako??"

"Hindi ba halata?"

"Putagris Kang engot na panget! Sasagot sagutin mo ako diyan! Alam ko na 'yan! Isa Kang mafia boss! At Wala akong pake!" Asar Kong sigaw.


Napatigil siya, "ano?" Inikutan ko siya ng mata.

"Huwag ka na magmamaang maangan pa Oliver Santibañez. Like you said earlier you're the next on the throne. Alam Kong hindi ka isang prinsipe kundi isang mafia boss. Kaya Kung ako sayo kilalanin mo Muna Kung sino ako baka Ang akala mo kakampi mo ako."

Tumayo na ako sa pagkakaupo.
Habang siya Naman ay litong lito.

"Sino ka ba?" Takang tanong niya.

Nginisian ko siya, "Wala Lang, isang lamang akong tao." Sagot ko at paalis na. Nang may naramdaman akong malamig sa noo ko.

Umangat Ang tingin ko sakanya, meeting with his blank face. Eto na nga Ang sinasabi ko! Malalaman niya Rin Naman. "Who are you." Malamig nitong tanong sa'kin.

"Kill me and I'll tell you." Nakangisi Kong sagot bago tinulak siya making him stumble a bit.

"You---"

Tinuro ko Ang sarili ko, "me?" Umigting Ang panga niya.
"If you are an ordinary person hindi mo alam Ang mafia o Ang kahit ano tungkol doon."


"Ang ibig sabihin niyan, you weren't aware na kilala Kita since the first time we met asshole!" Sigaw ko at umiwas sa kamao niya.


Hindi ko alam kung ilang oras kaming naglalaro dito ng aipaan at suntukan. At buti nalang may nagalit.


"Ano bang ginagawa mo oliver!?" Galit na Sabi ng kanyang tatay. Agad ko siyang inasar sa pamamagitan ng paglabas ko ng dila.

"Were just playing dad." Mahinahon nitong sagot.

"Playing? Muntik mo na nga patayin yang fiance mo!"

"Dad, alam mo ba Ang larong patayan ng nagmamahalan?" Tanong nito bago ibinaling Ang tingin sa akin. He licked his lips. Damn! Sobrang nakakadiri! I feel molested!


"Yan Ang laro namin. Kaya dad, please excuse us at may gagawin pa kaming private." Sabi nito without taking off his glance at me. Buti nalang nilabanan ko it. Tumayo na siya at pumunta sa kinaroroonan ko.


"Saan?" Tanong ng tatay niya.


Ngumisi siya, "... Sa kwarto." Bago niya ako hinila palabas.

Damn you Oliver Santibañez! Mapapatay din Kita!


---

(A/n: next chapter siguro magjujump ng panahon.)

Thea_Forever22

Gangster Queens In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon