Chapter 9: Garden

4.7K 84 3
                                    


Blair's POV

"Blair..." Napatingin ako sa nagsalita. Yung mukha nilang nag-aalala tungkol saakin. Did they pity me? Para saan ba yang tingin na binibigay nila saakin?

"What?" Malamig Kong tanong sakanila. Huminga Ng malalim si Lili at sumunod si Ollie.

"They're coming." Sabay nilang Sagot saakin. I could Sense na natatakot sila sa mangyayaring mamaya o Kaya bukas. At Hindi ako ginawang gangster queen Kung Hindi ko Rin Alam Ang nangyayari sa paligid ko.

"I know. I know three weeks ago..." Malamig na Sagot ko at tumayo. " Huwag niyo Nga akong tignan Ng ganyan. Hindi Naman ako mamatay pag andito sila, diba?" Sabi ko. Ngayon maganda Ang mood dahil sa pag aalala nila saakin.

They shouldn't be here. Kailangan andoon sila sa mga manliligaw nila--- except Kay Ollie na ngayon ay naiinis parin sa lalaking kumuha Ng first kiss niya.

Umalis na ako Doon at naglakad palabas sa room. Gusto ko sanang kumain pero... Baka maraming tao. Kaya napagisipan Kong sa garden nalang ako.

Quiet yet relaxing. Yan Ang tanging masasabi ko dito. Napatingin ako sa mga bulaklak na nakatanim dito including my favorite flower. Rose.

"Ano kayang ginagawa Ng babae dito sa garden mag-isa." Napabalikwas ako sa nagsalita. I looked at him. Napaikot tuloy Yung mata ko Nung ma-alala ko Yung nagyari two weeks ago.

"Duh. Nagpapahangin. Hindi ba halata o sadyang bulag ka Lang." Sarkastiko Kong Sagot sakanya. Unupo nalang ulit ako at sinubi Ang nagiisang Red rose.

My mom always told me about this flower. Red rose is the sign of an unmistakable love, when you gave this flower whom you, you love he/she think you have deep emotions.

Kaya Nga hanggang namatay si mama ay sinakripisyo  niya Yung buhay niya para Lang Kay papa. Because action speaks louder than words

"Are you okay?" Rinig Kong tanong nito. Napatingin ako sakanya bago tumango. Hindi ko Rin gets Kung bakit siya andito, maybe it's just an accident Kaya napunta Rin siya dito para magpahangin.

"You know---" pinutol ko na siya, "I didn't know." Tinignan niya ako Ng masama at pinitik Ang batok ko.

"Masakit Yun ah!" Sigaw ko sakanya na nakapagpainis sakanya. "Malamang, akala mo Naman pagpinitik ka Hindi masakit. Are you some sort of numb?" Tanong nito, umiling ako.

"Balik Tayo----"

"Walang Tayo." Sabi ko at tumawa. I saw his face were priceless. Sino ba Kasi magsasabi na kami na diba?

"You're really funny at the same time stubborn." He muttered under his breath na rinig ko parin.

"Hindi ako clown para patawanin ka. At Hindi ako bad girl para awayin ka." Sabi ko.

"Malamang Kasi tao ka. Use your common sense." Sarkastiko niyang sabi. Alam nito? Gustong gusto ko 'tong sakalin hanggang mawalan siya Ng hininga.

"Ha-ha. Really funny." Bulalas ko at tumingala. I wish, kasama ko Yung Kambal ko sa langit. Sana ako nalang Yung nawala kaysa siya.

Seconds past. Minutes past. Tahimik pa din habang ako nakatingin sa langit. I never wanted to be alive ku g Yung Kambal ko Wala na... Masakit sa pakiramdamn yung kalahati mo Wala na.

Gangster Queens In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon