Chapter 40: Tuyo

2.3K 28 1
                                    



Chapter 40: Tuyo

-----
Blair's POV

Napakuyom ang kamao ni Oliver habang hawak-hawak ang dokyumentong kadarating palang. Kanina pa ako nanonood sa pinag gagawa nito. Kung hindi nagsisi-sigaw sa sektetarya at tauhan niya nakakunot ang noo.


Gosh! Magkaka-wrinkles talaga ang asawa ko nito. Andito ako sa loob ng opisina niya dahil pinapunta niya ako ngunit hindi niya man lang ako kinakausap.

Kung magtatanong ako sasabihin niya 'mamaya na blair may ginagawa ako' kung hindi naman itan meron pang iba tulad nito.


"Oliver?" Tanong ko habang nakatitig sakanya.

"Mamaya na natin yan pag-usapan." Diba??

Hindi man lang siya lumingon sa akin o kaya kamustahin dahil busying-busy siya sa bago niyang asawa! Hmp! Qng mga papeles! Sana bago niya man ako. Naging asawa sinabi niya sana na may mistress siyang mga papeles.


"Hampas lupa! Bahala ka na nga diyan. Asawa-in mo na yan. kulang nalang maghalikan na kayo ng papel na hawak mo." Padabog akong tumayo at nagmarsta papunta sa pinto ng opisina niya.


"Blair naman," sambit nito.


Hindi ko na inabalang tignan siya. "Ano? Papaupuhin mo na naman ako diyan sa mamahaling sofa mo? For pete's sake nakakabagot na ah! Almost 5 hours na ata ako dito."

"Wife, wala pa ngang 40 minutes nung dumating ka." Nilingon ko siya.

Peste talaga ng lalaking 'to. Sarap tadyaka sa hita at sipain ang mukha. Nagmake-face muna ako. Bago lumabas na sa opisina niya.


---

Siniksik ko ang sarili sa katawan ni oliver. He encircled his arm to me bago yinakap ng napaka higpit. It is 9 in the morning, ang oras na paglalandi namin.

Yes, may schedule kami sa paglalandi. Nakakatuwa lang dahil ang paglalandi namin yakapan hanggang makatulog ang isa. Napamulat ako dahil gising na ang diwa ko.

My tummy rumbled, dahil gutom na ako. For the few weeks laging gutom ako. I look at my dear husband looking at me with a sly grin in his lips.


"Hindi pa rin tayo bati, oliver." Pagpapa alala ko sakanya.

Umawang ang labi nito. "What? After what I've done to you kagabi Hindi na naman tayo bati?" Inirapan ko nalang siya at nagd-day dream muli ng pagkain.


Nanaginip kasi ako. I was in this island full of sausages and egg! Ang sharappp! I remember i picked and dipped it in ketchup tapos yung lasa daw hotdog na binibili sa kanto. Kaya napag-isipan ko...


"Oliver?" Hinawi nito ang nakabalandrang buhok ko sa mukha bago ngumiti at hinalikan ang noo ko.

"Hmm?"

I licked my lips, "gusto ko hotdog." Sagot ko, pero ang nakuha kong sagot...

"WTF BLAIR! Ang vulgar mo naman. Pwede naman kasi natin gaw---"

Gangster Queens In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon